Responsive Navbar

Báo Nước Ngoài Gợi Ý 6 Trải Nghiệm Khi ‘Mặt Trời Khuất Núi’ Ở Hội An

Quốc Văn

27/04/2024

Du lịch phải là tham gia những hoạt động tham quan, vui chơi giải trí ban ngày tại những địa điểm nổi tiếng chuyên được khai thác phục vụ du khách? Quan niệm này giờ đã không còn đúng khi sự phát triển của các hoạt động về đêm ngày càng được quan tâm chú trọng. Tương tự, đến với Hội An, bạn cũng nhất định đừng bỏ qua 6 trải nghiệm khi “mặt trời khuất núi” được báo nước ngoài hết lời gợi ý sau đây để có một chuyến đi trọn vẹn.

1. Dạo bộ quanh các con đường ở Hội An lúc phố đã lên đèn 

Ảnh: @_sincoordenadas

Không ít khách du lịch trong và ngoài nước đã phải sửng sốt trước vẻ đẹp Hội An khi ánh mặt trời dần được thay thế bởi những ngọn đèn đường, và khẳng định vẻ đẹp ấy thậm chí còn lung linh và cuốn hút hơn gấp bội lúc trời sáng. Vì vậy dạo bộ quanh các con đường khi phố đã lên đèn là lựa chọn của nhiều người. 

Ảnh: @michaelpinatton

Ngoài ra, khi “mặt trời khuất núi”, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của những con đường nhờ được chiếu sáng bởi ánh đèn lồng đủ màu sắc hai bên lề. Trải nghiệm này chắc chắn bạn sẽ khó tìm thấy ở nơi nào khác. 

2. Check - in Chùa Cầu 

Ảnh: @chinnn301 

Đến Hội An, du khách cũng không nên bỏ qua cơ hội check - in chùa Cầu, nhất là vào thời điểm phố đã lên đèn. Dù chất lượng hình ảnh chụp buổi tối thường kém hơn so với ban ngày, nhưng đây lại là thời điểm ngôi chùa được nhận xét là tuyệt vời nhất. 

Ảnh: @aqui_tomla

“Mặt trời khuất núi” cũng chính là thời điểm phố lên đèn. Cây cầu nơi ngôi chùa tọa lạc cũng không ngoại lệ khi được trang bị hệ thống đèn tỏa sáng rực rỡ, ánh xuống mặt nước như vẽ lên một dải lụa màu óng ánh. Vì vậy, sẽ không có thời điểm nào tốt hơn nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp tại nơi này. 

3. Đi du thuyền trên sông Thu Bồn 

Ảnh: @demi.lam 

Nếu tìm đến Hội An vì “mê mệt” sông Thu Bồn, đừng bỏ qua cơ hội du thuyền trên sông ở thời điểm “mặt trời khuất núi”. Trước khi trời tối hẳn, trải nghiệm này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc. 

Ảnh: @haya0322 

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác gần gũi với thiên nhiên nhất có thể, bạn có thể lựa chọn những con thuyền dịch vụ đơn giản, chi phí thấp như những con thuyền nan, thuyền gỗ,... Còn muốn tận hưởng cảm giác tiện nghi, những con thuyền cao cấp hơn với những bữa ăn chu đáo và dàn nhạc truyền thống hoàn toàn có thể chinh phục bạn. 

4. Càn quét chợ đêm Hội An  


Ảnh: @changchang.88 


Sau chuỗi hoạt động và trải nghiệm kéo dài, đói bụng và mệt mỏi là cảm giác mà không ít người gặp phải. Nhưng đừng lo lắng, bởi Hội An luôn sẵn sàng mang đến cho bạn cơ hội “càn quét” khu chợ ngay cả khi phố đã lên đèn. 

Ảnh: @minmonn._ 

Bên cạnh ẩm thực đường phố đa dạng, phong phú, hợp khẩu vị, tới đây, du khách cũng sẽ có cơ hội dạo quanh nhiều quầy hàng đặc sản phố cổ và những đồ lưu niệm vừa đặc trưng, vừa độc đáo phù hợp với nhiều lứa tuổi và nhiều kiểu khuôn mặt. 

5. Tham gia lớp dạy nấu bữa tối 

Ảnh: @red_dragon_restaurant_hoian 

Không chỉ được thử sức với những món ăn ngon miệng đặc sản phố cổ, du lịch Hội An còn mang tới cho du khách cơ hội được chính mình làm ra những sản phẩm đẹp mắt và hợp khẩu vị thông qua các lớp dạy nấu bữa tối. 

Ảnh: @jolievillahoianhomestay 

Chỉ với khoảng 20 USD, bạn đã có thể tham gia lớp học, nhận được hướng dẫn tỉ mỉ để làm ra và thưởng thức những món ăn miền Trung đậm vị không thể tìm thấy ở nơi nào khác. 

6. Thả đèn hoa đăng 

Ảnh: @traceyy__xx  

Trải nghiệm cuối cùng mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Hội An là hoạt động thả đèn hoa đăng. 

Ảnh: @jules.nhuthao 

Không sáng như ánh đèn, không huyền ảo và lung linh như đèn lồng nhưng đèn hoa đăng lại có sức hấp dẫn lớn với nhiều du khách. Điều này vừa do vẻ đẹp như ở chốn tiên cảnh mà thả đèn hoa đăng mang đến cho thành phố, vừa do ý nghĩa văn hoá sâu sắc ẩn sau từng chiếc đèn. Vì vậy, nếu đã có cơ hội đến đây, đừng bỏ qua hoạt động mang tính truyền thống dân tộc cao này. 

Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour Campuchia

tour Campuchia giá rẻ

tour Campuchia khuyến mãi


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88