Responsive Navbar

Cẩm nang du lịch Hà Lan từ A đến Z

Quốc Văn

29/03/2024

Nếu như nhắc đến đất nước với những bông hoa tulip đầy màu sắc hay cối xoay gió sừng sững thì người ta liên tưởng ngay đến Hà Lan. Đây được cho là quốc gia đáng sống nhất ở Châu Âu. Với đường bờ biển dài, có rất nhiều cảnh thiên nhiên, làng quê thơ mộng và trù phú…, Hà Lan hiện đang trở thành một địa điểm du lịch đặc sắc nhất trên thế giới thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

1. TỔNG QUAN DU LỊCH

1. Tổng quan du lịchSlideshow
Nằm ở phía tây bắc của châu Âu, có biên giới với Bỉ, Đức và nhìn ra biển Bắc, Hà Lan là đất nước nằm thấp nhất so với mực nước biển trên thế giới. Thế nhưng, người dân Hà Lan luôn tự hào về đất nước tươi đẹp của mình. Nổi tiếng với các con đê, cối xay gió, giầy gỗ, hoa tulip và sự đa dạng về xã hội. Người Hà Lan vẫn nói rằng: chính cối xay gió đã tạo nên đất nước họ. Và với người dân nơi đây, cối xay gió mãi mãi trở thành niềm tự hào, sự kiêu hãnh không thể đánh đổi. "Xứ sở muôn hoa" là một cái tên khác của đất nước Hà Lan. Hà Lan nổi tiếng với những loài hoa như tulip, uất kim hương, thủy tiên và muôn ngàn loài hoa khác. Cùng với chiếc cối xay gió, hoa đã đưa Hà Lan trở thành một địa điểm du lịch đặc sắc trên thế giới thu hút ngàn triệu du khách đặt chân đến đất nước này. 

Thời gian thích hợp để đi du lịch Hà Lan 

Có phía bắc và phía tây hướng ra biển Đại Tây Dương, khí hậu Hà Lan mang đặc điểm khí hậu đại dương ôn đới, nhiệt độ trung bình từ 10 độ C đến 25 độ C. Mùa đông ở Hà Lan không quá lạnh, bắt đầu từ gần cuối tháng 12 đến tháng 2. Mùa xuân từ cuối tháng 3 đến tháng 6, mùa hè từ cuối tháng 6 đến tháng 9, trời không quá nóng. Mùa thu từ gần cuối tháng 9 đến giữa tháng 12. 

Được cho rằng không cần phân biệt các mùa ở Hà Lan, với sự dễ chịu và ôn hòa quanh năm, du khách đến thăm đất nước này dường như không phải gặp trở ngại nhiều liên quan đến thời tiết. Nếu đến thăm Hà Lan vào mùa đông, du khách vừa có dịp ngắm những con kênh trở thành những con đường băng kỳ thú, vừa thưởng thức chocolate nóng như sở thích của đa số người dân nước này. Mùa thu Hà Lan cực kỳ đẹp vì khắp nơi được bao phủ một sắc vàng nâu đằm thắm của triệu triệu lá cây. Mùa hè ở Hà Lan được xem là mùa lễ hội, với các cuộc diễu hành, hội chợ mùa hè,… hết sức náo nhiệt. So với 3 mùa còn lại, mùa xuân ở Hà Lan được xem là thời gian lý tưởng lãng mạn nhất với những dải tulip và muôn loại hoa đua nở rực rỡ, tạo thành hững thảm hoa tươi màu nhuộm thắm các ngả đường, công viên…

2. KINH NGHIỆM SĂN VÉ MÁY BAY, XIN VISA

2. Kinh nghiệm săn vé máy bay, xin VisaSlideshow
Với du khách khởi hành từ Việt Nam, có thể đặt vé máy bay đi Hà Lan qua những hãng hàng không uy tín như Air France, Korean Air, Cathay Pacific, Aeroflot,…Các hãng hàng không này thường xuyên có các chuyến bay đến Hà Lan, đáp tại các sân bay quốc tế ở Rotterdam và Amsterdam. Với các hành trình liên tuyến ở Châu Âu, du khách có thể đi tàu cao tốc từ London (Anh), hay Paris (Pháp) đến Amsterdam rất thuận lợi dễ dàng. Không chỉ có tàu cao tốc, các hành trình liên tuyến cũng có thể thực hiện bằng xe ô tô vì hệ thống giao thông đường bộ ở Hà Lan rất tốt, du khách không phải mất quá nhiều thời gian để di chuyển từ một vài thành phố ở các quốc gia khác trong khu vực Châu Âu đến Hà Lan. Ngoài ra, vì nằm ở Biển Bắc, từ Vương Quốc Anh; Ireland; Scandinavia, du khách cũng có thể đến Hà Lan theo đường biển bằng phà với các chuyến phà quốc tế như Stena Line, P & O Ferries, DFDS Seaways, TransEurope Ferries,… 

Phục vụ cho việc di chuyển đi lại giữa các thành phố trong đất nước Hà Lan, du khách du lịch có thể sử dụng các tuyến bay nội địa, phà, tàu lửa,… Giữa các điểm tham quan gần trong một thành phố, du khách có thể sử dụng phà hay xe đạp, đôi khi là taxi trong những trường hợp cần thiết. Phương tiện giao thông nói chung và phương tiện giao thông công cộng ở Hà Lan cực kỳ tốt, an toàn, chi phí rẻ. Để sử dụng các phương tiện công cộng, du khách chỉ cần một thẻ Chip OV có thể mua dễ dàng ở hầu hết tất cả các nhà ga, trạm xe buýt và các siêu thị lớn.

XIN VISA HÀ LAN

Xin visa Hà LanSlideshow
Nếu dự định đi du lịch ngắn hạn đến Hà Lan, du khách sẽ phải xin visa Schengen. Hà Lan là một trong 26 nước Châu Âu thuộc khối Schengen. Do không có sự kiểm soát biên giới giữa những nước này, visa Schengen sẽ được cấp để sử dụng chung cho những nước nằm trong khối. 
Visa Schengen là visa cho phép du khách được nhập cảnh vào 26 quốc gia nằm trong khối Schengen. Những nước này bao gồm: Áo, Bỉ, Cộng Hòa Czech, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ. 

Thủ tục visa du lịch Hà Lan 

Tờ khai xin thị thực được điền đầy đủ bằng tiếng Anh và dùng chữ in hoa. 
Hộ chiếu và bản sao hộ chiếu được cấp trong 10 năm trở lại đây và có giá trị ít nhất là ba tháng so với ngày hết hạn của visa. Hộ chiếu phải còn ít nhất 2 trang trắng để có thể đóng dấu thị thực. Hộ chiếu cũ có thể được yêu cầu trong trường hợp người xin visa du lịch Hà Lan đã từng được cấp thị thực tới Schengen. 
Hai ảnh hộ chiếu mới với kích thước là 35x45mm và chiều dài tính từ đỉnh đầu xuống cằm trong khoảng 30-36mm. Đây là kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan bạn nhất định phải nhớ vì ảnh không tuân thủ các yêu cầu trên sẽ bị từ chối. 
Bạn chứng minh khả năng tài chính 
Nếu người xin thị thực là người làm công ăn lương:Bản gốc sao kê tài khoản ngân hàng trong ba tháng gần nhất, phiếu trả lương của ba tháng gần nhất hoặc hợp đồng lao động hoặc chứng nhận gần đây nhất của chủ sử dụng lao động và giấy đồng ý cho nghỉ phép của chủ lao động 
Nếu người xin thị thực là chủ doanh nghiệp hoặc tự làm chủ: Chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty, báo cáo thanh toán thuế 
Nếu người xin thị thực đã nghỉ hưu: Phiếu trả lương hưu/sổ hưu 
Ngoài ra, người xin thị thực có thể chứng minh tài chính bằng thẻ tín dụng, tài sản hay tài khoản tiết kiệm. 
Một kinh nghiệm xin visa du lịch Hà Lan quan trọng nữa là nếu chuyến đi bạn được đăng ký qua công ty du lịch, Thư của Công ty du lịch xác nhận chịu mọi trách nhiệm về tài chính cũng như sự trở về của bạn. 
Hành trình rõ ràng và phải nêu chi tiết lộ trình chuyến đi và thời gian lưu trú tại mỗi quốc gia trong khối Schengen. 
Bằng chứng về nơi bạn lưu trú: thuê nhà nghỉ dưỡng, xác nhận đặt phòng khách sạn. 
Một bản sao sổ hộ khẩu 
Một bản sao Đăng ký Kết hôn hoặc chứng nhận Ly hôn (nếu đã ly hôn). 
Chứng minh đặt chỗ vé máy bay khứ hồi. 
Bảo hiểm y tế du lịch cho toàn bộ thời gian dự định lưu trú của bạn, có giá trị cho tất cả các quốc gia thuộc khối Schengen bao gồm mọi chi phí liên quan đến việc trở về Việt nam vì lý do y tế, điều trị y tế khẩn cấp hay cấp cứu tại bệnh viện hoặc tử vong (tối thiểu mức bảo hiểm là 850 triệu đồng).

3. PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI TẠI HÀ LAN

3. Phương tiện đi lại tại Hà Lan Slideshow
Để đi lại tại Hà Lan, hầu hết mọi người đều sử dụng phương tiện giao thông công cộng hay thậm chí là đi bộ. Xe đạp được sử dụng nhiều và trở thành nét nổi bật của đất nước đặc biệt là ở Amsterdam. Ở đây có rất nhiều lối đi chỉ dành riêng cho xe đạp mà thôi. Du khách cũng có thể thuê xe đạp để khám phá những con đường trong thành phố. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị. 
Giá vé xe buýt và xe lửa ở Hà Lan rất đắt. Ngoài tàu, xe đạp là phương tiện đi lại dễ dàng và tiết kiệm nhất, đặc biệt khi bạn muốn dạo quanh thành phố. Hầu như ở khu phố nào cũng có đường dành riêng cho người đi xe đạp, được sơn đỏ để dễ phân biệt. Ở Hà Lan thường hay bị “mất cắp” xe đạp, nên chiếc xe nào dựng ngoài phố phải mang theo một sợi dây xích để khóa. Người ta lấy xe đạp không phải vì giá trị của nó mà vì tiện, có thể xong việc, “kẻ trộm” lại đem vứt xe xuống kênh đào.

4. ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN

4. Đặt phòng khách sạnSlideshow
Cũng đáng chú ý như các điểm tham quan du lịch đầy sức hút, hệ thống khách sạn Hà Lan không chỉ làm hài lòng du khách về dịch vụ lưu trú, mà còn để lại những ấn tượng khó phai, dù chỉ là những khoảnh khắc trầm ngâm ngắn ngủi từ ô cửa sổ khách sạn ra không gian trầm mặc bên ngoài. 

5. ẨM THỰC ĐẶC SẮC

5. Ẩm thực đặc sắcSlideshow

Phô mai


Với hương vị đặc biệt thơm ngon, phô mai ở Hà Lan đã xuất hiện từ năm 400 trước công nguyên. Đây là một trong những sản phẩm nông nghiệp rất được ưa chuộng ở châu Âu. Ngày nay Hà Lan là quốc gia xuất khẩu phô mai lớn nhất trên thế giới. Hàng năm chợ phô mai vẫn được tổ chức tại các địa điểm: Alkmaar, Hoorn… và được nhiều du khách tới tham quan, thưởng thức.

Phô mai ở Hà Lan đựợc làm theo công thức truyền thống từ nhiều thế kỷ trước để lại. Sữa được ủ cho đến khi đông lại, rồi phải qua công đoạn phức tạp tách nước hoàn toàn, sau đó được trộn với một loại men mốc và ủ khô trong 2 ngày để lên men. Để phô mai thêm đậm đà, người ta thường ngâm trong nước muối rồi tiếp tục sấy khô trước khi phủ một lớp bột bảo vệ bên ngoài, nhằm ngăn chặn sự mất nước và giữ được lâu. Phô mai ở đây có thể cất giữ trong vài tuần, 6 tháng, 1 năm và lâu năm. Thời gian cất giữ càng lâu thì phô mai càng cứng, mặn và có thêm nhiều phụ gia enzyme (các chất xúc tác) khiến hương vị luôn được thơm ngon.

Cá herring


Cá herring là món ăn quen thuộc của người Hà Lan trong nhiều thế kỷ qua. Herring là một loại cá rất giàu chất bổ dưỡng, còn được gọi là “cá béo” hay cá trích, chứa rất nhiều Omega-3.

Tại các cửa hàng bán cá của người Hà Lan đều có bán cá herring… Người Việt Nam có món gỏi cá thì ở quốc gia hoa tulip này, cá herring ăn sống là món ngon được ưa chuộng. Cá mua về được lọc xương, rửa sạch, ướp gia vị muối tiêu khoảng từ 1 – 2 ngày để cá chín mới dùng. Cá herring bảo quản trong điều kiện tốt, độ tươi ngon sẽ kéo dài từ 1 – 2 tháng.

Bánh poffertjes


Bánh poffertjes ở Hà Lan là một loại bánh làm từ nấm men và bột kiều mạch với đường, bơ xay nhuyễn viên thành viên nhỏ, chiên phồng, mặt ngoài giòn tan, nhưng bên trong vẫn giữ được hình dáng tròn đều.

Cũng giống như người Việt Nam vẫn thường gói bánh chưng vào dịp tết đến, bánh poffertjes cũng không thể thiếu trong gia đình người Hà Lan vào mùa lễ hội cuối năm, bởi bánh poffertjes tượng trưng cho tình cảm yêu thương, sự ngọt ngào. Bánh poffertjes được thưởng thức với đường xay nhuyễn, bơ hoặc xi – rô các loại. Mỗi gia đình người Hà Lan có cách làm bánh khác nhau và đây được xem là một bí mật của gia đình.

6. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HÀ LAN

6. Địa điểm du lịch Hà LanSlideshow

Công viên Quốc gia Hoge Veluwe


Tọa lạc tại rìa đông nam Veluwe của tỉnh Gelderland, vườn quốc gia Hoge Veluwe là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất trải rộng liên tục trên khu đất có diện tích 50 km2 của Hà Lan. Cảnh quan Hoge Veluwe gồm các khu rừng nguyên sinh, cao nguyên, cồn cát và rất nhiều loài động vật như hươu đỏ, trâu bò, lợn rừng sinh sống.

Thành phố Utrecht


Utrecht là thành phố lâu đời nhất ở Hà Lan. Với vẻ đẹp kiến trúc thời trung cổ, hòa quyện với kiến trúc gothic đã tạo nên vẻ đẹp đặc trưng cho khu phố này. Các con đường, địa danh nổi tiếng thời Trung cổ trong và xung quanh Utrecht sẽ là những điểm đến mà du khách không thể bỏ qua.

Kênh Leiden


Cũng thuộc tỉnh South Holland, thành phố Leiden - một trong những trung tâm lớn nhất có từ thế kỷ 17, nổi tiếng không chỉ bởi có ngôi trường đại học Leiden lâu đời nhất Hà Lan, không chỉ bởi là quê hương của danh họa Rembrandt van Rijn mà còn bởi bờ kênh hợp từ hai nhánh con sông Rhine xanh mướt, êm đềm chảy theo năm tháng. Hàng năm, Leiden tổ chức lễ hội thường niên vào ngày 3/10 nhằm kỷ niệm kết thúc cuộc bao vây của thực dân Tây Ban Nha năm 1574.

KÊNH ĐÀO AMSTERDAM

Kênh đào AmsterdamSlideshow
Ngay từ thế kỷ 17, thời kỳ hoàng kim của người Hà Lan, Amsterdam - “Thành phố Venice của phương Bắc”, đã bắt đầu được xây dựng với hệ thống kênh trị thủy tầm cỡ, gồm 3 kênh đào chính là Herengracht, Prinsengracht và Keizersgracht, tạo thành một vành đai che chắn vững chắc bảo vệ thành phố thủ đô khỏi sự ăn mòn và xân lấm của nước biển. Ngày nay, dọc theo 3 kênh đào chính này là 1.550 công trình tưởng niệm cùng 1.500 cây cầu và rất nhiều con kênh dài hơn 100 km mọc lên, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 2006.

Làng Kinderdijk


Cách thành phố cảng Rotterdam 15 km về phía đông, “ngôi làng cối xay gió” Kinderdijk thuộc tỉnh South Holland - nơi thấp nhất so với mực nước biển, nổi tiếng là cái nôi của gần 20 chiếc cối xay gió có từ thế kỷ 18. Kinderdijk là điển hình của trận chiến chống giặc nước và là niềm kiêu hãnh, tự hào bấy lâu của người Hà Lan. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1997.

Tòa thị sảnh Delft


Tòa thị sảnh tại thành phố Delft thuộc tỉnh South Holland là một tòa nhà tiêu biểu, đồ sộ xây dựng theo phong cách thời Phục Hưng (ở Châu Âu từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 17) trên Quảng trường Markt, phía trước Thánh đường đạo Tin lành Nieuwe Kerk, do kiến trúc sư Hendrick de Keyser (1565 – 1621) thiết kế. Đây cũng là nơi tổ chức lễ cưới cho người dân.

KHU VƯỜN KEUKENHOF

Khu vườn KeukenhofSlideshow
Nổi tiếng là điểm thu hút nhiều du khách nhất Hà Lan, vườn hoa Keukenhof - vườn hoa lớn nhất thế giới, cách thủ đô Amsterdam 30 km về hướng tây nam, trải dài trên khuôn đất rộng 30 ha là nơi khoe sắc của hàng chục nghìn bông hoa đủ sắc màu tươi tắn, là nơi hàng trăm loài tulip - biểu tượng của đất nước Hà Lan xinh đẹp kiêu hãnh ngự trị, “dải lụa” ngút ngàn ngát hương, lung linh sắc màu này thực sự mang đến cho du khách cảm giác tựa chốn “bồng lai tiên cảnh” nơi trần thế.

Hồ Ijsselmeer


Đây là một hồ nước rộng lớn được hình thành từ một đập nước lớn nhất Hà Lan. Nơi đây mang một vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là vào những ngày lạnh hay sương mù, hồ nước như khoác lên mình một tấm áo mới với sắc trắng tinh khôi. Đến đây, du khách cũng có cơ hội trải nghiệm các môn thể thao mạo hiểm như lướt sóng, bơi lặn, đua thuyền…

Quần đảo Frisian


Quần đảo Frisian là một dải gồm 32 hòn đảo trải dài từ bờ Biển Bắc ngoài khơi bờ biển Hà Lan, đến ngoài khơi hai nước Đức và Đan Mạch về phía đông. Nếu muốn ngắm nhìn vẻ đẹp buổi bình minh và hoàng hôn trên biển, hay đơn giản là đi dạo và hít thở cái không khí mặn mòi của đại dương thì Frisian chính là nơi để bạn trải lòng mình dang rộng lấy thiên nhiên hùng vĩ lý tưởng nhất.

7. MUA SẮM Ở HÀ LAN

7. Mua sắm ở Hà LanSlideshow
Mua sắm ở Hà Lan bao giờ cũng là một trong những hoạt động háo hức và đầy mong đợi của hầu hết du khách khi đặt chân đến đất nước này. Dù du khách có sở thích gì và như thế nào, Hà Lan có đủ các cửa hàng, trung tâm mua sắm đa dạng như vậy để phục vụ đúng sở thích của từng người.

Tại thành phố Amsterdam, con đường thời trang sầm uất như Leidsestraat; Kalverstraat; Nieuwendijk hoặc khu vực Jordaan với các cửa hàng thiết kế nhỏ, Zuid với các thương hiệu lớn nổi tiếng thế giới.

Ngoài thời trang, Amsterdam còn là thành phố của nghệ thuật, kiến trúc, bảo tàng nên du khách yêu thích những lĩnh vực này sẽ được mãn nhãn với những sản phẩm nghệ thuật từ nét xưa đến đương đại, các tác phẩm thiết kế tuyệt vời mà không phải tìm đâu cũng có được. Amsterdam còn có các trung tâm mua sắm đa dạng khác như Magna Plaza, De Bijenkorf, Maison De Bonneterie, De Kalvertoren,…cùng các ngôi chợ như Albert Cuyp, Waterlooplein, Noordermart, Black Market The Bazaar và Chợ Trời.

Không kém Amsterdam, mua sắm ở Rotterdam cũng rất lý tưởng với du khách khi có hàng loạt các cửa hàng cung cấp hàng thời trang, các trung tâm mua sắm nhộn nhịp, chợ trời, nội thất kiến trúc và nhiều điều thú vị khác. Ngoài ra nếu có dịp đến Hague, nhất định du khách cũng đừng bỏ qua hoạt động mua sắm ở đây.

Ngoài các trung tâm thời trang, các khu mua sắm tham quan nghệ thuật như hai thành phố lớn ở trên, Hague có điểm nổi bật khác biệt là Chợ Hague – được xem là chợ ngoài trời lớn nhất Châu Âu với vài chục ngàn khách tham quan mua sắm vào những ngày chợ mở cửa buôn bán (chợ hoạt động vào những ngày cố định chứ không hoạt động suốt tuần). Các thành phố khác như Utrecht và Maastricht cũng không làm du khách yêu thích mua sắm phải thất vọng, vì nơi đây cũng đầy rẫy các trung tâm mua sắm, chợ lúc nào cũng tập nập khách.

QUÀ TẶNG

Quà tặngSlideshow
Đến Hà Lan, có thể là du lịch hay đi du học, bạn cũng nên biết về những phong tục của người Hà Lan. Đối với người Hà Lan ngày sinh nhật rất quan trọng. Trên đất Hà Lan đi đâu bạn cũng sẽ thấy sinh nhật. Hầu như người Hà Lan ngày nào cũng treo một quyển lịch có đánh dấu các ngày sinh nhật trong phòng tắm, như vậy họ không quên ngày sinh của mọi người. Ở đây người ta ít khi gửi thiệp sinh nhật và những món quà mừng, quà tặng thường gặp là các phiếu quà tặng.

8. MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC

8. Một số lưu ý khácSlideshow

Tiền tệ


Hà Lan sử dụng đồng tiền Euro (€) cùng với nhiều nước châu Âu khác. Tỷ giá hiện nay là khoảng 1 Euro = 21.900 VNĐ.

Những chiếc máy ATM có mặt ở bên ngoài những ngân hàng ở đây. Hầu hết đều chấp nhận thẻ Visa và MatserCard. Bên cạnh đó, ở những nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm lớn đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Du khách nên hỏi kỹ trước xem ở đó có thanh toán bằng thẻ không để tránh gặp rắc rối khi thanh toán.

Nếu trong trường hợp phải đổi tiền thì du khách nên đổi ở ngân hàng, hoặc ở nhà ga trung tâm, hoặc đổi ngay tại sân bay để có được tỉ giá cao hơn so với đổi ở ngoài...

Người Hà Lan thường chào hỏi bằng cách bắt tay thân thiện. Nếu là bạn bè thì người ta cũng thường hôn vào má nhau ba cái khi chào hỏi.

Khi nói chuyện, phải nhìn thẳng vào mắt người đối diện, nhưng nên nhớ không nên đứng quá gần trong lúc nói chuyện. Ngắt lời người nói hoặc nhai kẹo cao su nhóp nhép trong lúc nói chuyện là rất bất lịch sự.

Lối sống của người Hà Lan


Nếu đến Hà Lan lần đầu tiên bạn sẽ khá ngỡ ngàng khi thấy người dân ở đây khá lạnh lùng vì người dân ở đây thường không bắt chuyện với người lạ. Nhưng, nếu bạn chủ động bắt chuyện với ai đó, họ sẽ trả lời bạn rất nhiệt tình.

Ngôi nhà của người Hà Lan đậm nét riêng tư, họ rất ít khi mời khách đến nhà chơi. Phải quen biết ai đó một thời gian nhất định rồi họ mới mời đến nhà chơi, điều này cho thấy nếu bạn được mời đến nhà một người Hà Lan ăn tối đồng nghĩa với việc bạn đã là người bạn cực kỳ thân của họ đấy.

Đối với người Hà Lan ngày sinh nhật rất quan trọng. Trên đất Hà Lan đi đâu du khách cũng sẽ thấy sinh nhật. Hầu như người Hà Lan ngày nào cũng treo một quyển lịch có đánh dấu các ngày sinh nhật trong phòng tắm, như vậy họ không quên ngày sinh của mọi người. Ở đây người ta ít khi gửi thiệp sinh nhật và những món quà mừng, quà tặng thường gặp là các phiếu quà tặng.

Thông thường khi đến thăm một người bạn, họ sẽ tặng một bó hoa, bánh kẹo hoặc một chai rượu.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88