Responsive Navbar

Cảm nhận khu du lịch Tà Đùng

Quốc Văn

20/04/2024

Du Lịch Tà Đùng. Trong chuyến đi tham quan Khu du lịch sinh thái Tà Đùng cùng với gia đình - nơi được nhiều bạn trẻ mệnh danh là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên” thậm chí có người còn gọi là “Thiên đường mặt đất”. Một hành trình chinh phục 300km từ Sài Gòn lên Tà Đùng, một hành trình không quá dài, nhưng đủ để làm lòng mình xao xuyến, và thích thú đến lạ. 

Băng qua những đoạn đường quanh co, ngoằn ngoèo qua những quả đồi, qua vài khúc cua tay áo là gặp hồ Tà Đùng. Hồ thuộc địa phận xã Đắk Plao và xã Đắk Som, huyện Đắk Glong của tỉnh Đắk Nông. Hồ là điểm nhấn của Vườn quốc gia Tà Đùng với khoảng 40 hòn đảo lớn nhỏ, bao quanh là núi non trùng điệp. Vườn quốc gia này có tổng diện tích tự nhiên khoảng 22.000 ha, với nhiều chức năng như: bảo vệ tài nguyên rừng, bảo tồn các nguồn gene sinh vật nguy cấp, quý hiếm; cung ứng các dịch vụ môi trường rừng, đảm bảo an ninh môi trường và là hiện trường cho hoạt động nghiên cứu khoa học, tham quan, du lịch sinh thái... Nhằm khai thác tiềm năng và tạo sức hút với du khách, từ năm 2014, UBND tỉnh Đắk Nông đã phê duyệt Quy hoạch Khu du lịch sinh thái - văn hóa Tà Đùng với tổng mức đầu tư 174 tỷ đồng. Định hướng quy hoạch các tuyến, điểm và sản phẩm du lịch Tà Đùng rất đa dạng, gồm vui chơi, giải trí trên các hồ, đảo, cụm thác dưới tán rừng; du lịch thể thao - mạo hiểm mặt nước, mạo hiểm rừng bảo tồn, dã ngoại; du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng; du lịch tín ngưỡng... Tuy nhiên, đã qua 5 năm dự án được phê duyệt, nhưng mức độ khai thác những tiềm năng dồi dào nơi đây còn nhiều hạn chế. 


Chúng tôi tới Khu du lịch Tà Đùng một trong những khu du lịch lớn nhất ở đây, khu đất khoảng gần 2 ha, được nhà đầu tư xây dựng rất nhiều cồng trình hấp dẫn như cầu kính rất độc đáo, nhà hàng mái lá được xây dựng trên một khu đồi cao nhất khu vựt Tà Đùng, Đến với nơi này có rất nhiều điểm để check in, Quý khách có thể ngồi uống cafe Tà Đùng tại khu vựt cổng trời nhìn ngắm lòng hồ Tà Đùng không khác gì vịnh Hạ Long thu nhỏ. Buổi sáng mọi người sẽ nhìn được khung cảnh sương mù cuồn cuộn bốc lên từ các hòn đảo. Vào giờ trưa thì lại được chiêm ngưỡng trùng trùng những hòn đảo lớn nhỏ, xanh biếc nhấp nhô trên mặt hồ mênh mông như một bức tranh thủy mặc khổng lồ. Những nhân viên phục vụ tại Khu du lịch Tà Đùng cho biết, bức tranh ấy thường xuyên thay đổi. Khi trời nắng, Tà Đùng trong xanh với từng đám mây trắng nhởn nhơ. Còn sau mỗi cơn mưa, Tà Đùng thường xuất hiện cầu vồng, tạo nên một không gian huyền hoặc như chốn tiên cảnh bồng lai. 


Khu du lịch Tà Đung


Để phục vụ nhu cầu “sống ảo” của các bạn trẻ,khu du lịch giàu ý tưởng này còn xây dựng một cổng trời, hay những biểu tượng rất art giúp các bạn trẻ có những view chickin triệu like. Đến với nơi này khi mọi người chụp hình đều lấy được toàn cảnh phía dưới thung lũng với những ngọn cây lô nhô cùng các dải mây vờn các đảo. Đặc biệt hơn nếu quý khách lưu trú lại sẽ được thưởng thức các món nướng đặc sản rừng, đốt lửa trại dưới nền nhạc du dương một nét rất phiêu.


Ngoài ra quý khách còn được trải nghiệm chèo thuyền đến các đảo trên lòng hồ nhưng tới Tà Đùng mới thấy, đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho những người ưa thích khám phá và muốn tìm về thiên nhiên. Phong cảnh ở đây vẫn giữ vẻ đẹp hoang sơ và con người thì chân chất thật thà. Quanh khu bảo tồn là những buôn làng người Mạ và người Mông sống xen lẫn người Kinh. Họ sống chủ yếu bằng nghề trồng cà phê và đánh bắt thủy sản trên lòng hồ. Còn nếu bạn hỏi, đến Tà Đùng có gì để chơi thì câu trả lời sẽ làm bạn thất vọng. Bởi ở đây không có gì để “chơi” cả. Đây chỉ là nơi để bạn tránh xa khói bụi đô thị, hít thở bầu không khí trong lành, để “mát - xa” đôi mắt bằng mây vờn, nước biếc và cảm nhận sự bình yên, để sống chậm lại. Thế thôi!.. Nhưng nơi này rất phù hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức hoạt động nghỉ dưỡng chơi teambuilding, tracking bằng lối mòn chinh phục mọi thử thách, len lói xuống hồ, một trải nghiệm cực kỳ hay danh cho các doanh nghiệp và các bạn trẻ muốn chính phục bản thân tại Hồ Tà Đùng.



Những lịch trình Tour Tà Đùng, hấp dẫn do công ty du lịch Haidangtravel  tổ chức. Nếu bạn đang có dự đinh đến với Tây Nguyên thì hãy tham gia tour du lịch Tà Đùng, đây là một trong những điểm nổi bật của Tây Nguyên trong năm 2019. 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88