Responsive Navbar

Choáng Với Khu Sinh Thái Suối Khoáng Nóng Được Mệnh Danh Là “Tiểu Bali” Tại Huế

Quốc Văn

20/04/2024

Giờ đây, bên cạnh du lịch truyền thống, không ít người đã bắt đầu truyền tai nhau về mô hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hồi phục và chăm sóc sức khỏe. Trong số những điểm dừng lựa chọn phát triển theo mô hình này, có một nơi được coi là “tiểu Bali” tại Huế, không ngừng được check-in rầm rộ. 

1. Đường đi, phương tiện tới suối nước nóng Thanh Tân 




Ảnh: Lê Đức Nhã 




Khu sinh thái suối khoáng nóng Thanh Tân – “Tiểu Bali” tại Huế 


Xuất phát tại Đà Nẵng, bạn sẽ phải trải qua hành trình 140km. Tuy nhiên, nếu điểm khởi hành là Huế thì khoảng cách này chỉ còn 30km và đường đi cũng đơn giản hơn nhiều. Từ trung tâm Huế men theo Quốc lộ 1A khoảng 20km về phía Bắc, tại cầu An Lỗ rẽ trái đi 12km rồi thẳng đường về phía trước là đã đến khu nghỉ dưỡng. 




Ảnh: Duong Mai Anh 




Ảnh: Thúy Nga Trần 


Theo kinh nghiệm từ những người du lịch Huế từng đến đây, bất kể đi theo hình thức cá nhân hay nhóm đông người thì luôn có một số điều bạn cần lưu ý: 


Có 2 trạm gác của CSGT tại đầu và cuối đoạn đường tránh (thuộc Quốc lộ 1) 


Suối nước khoáng nóng Thanh Tân không cho mang đồ ăn vào trong 


Ở đây có dịch vụ cho thuê và bán đồ bơi nhưng nhìn chung chất lượng không thật sự đủ đáp ứng, vì vậy bạn vẫn nên có sự chuẩn bị chu đáo nếu muốn có trải nghiệm tốt nhất 


2. Điều gì ở khu sinh thái suối khoáng nóng Thanh Tân khiến du khách đổ “rầm rầm”? 


Không trầm mặc, thanh thoát như núi Ngự Bình, không mềm mại, dịu dàng như sông Hương, khu du lịch suối nước khoáng nóng Thanh Tân vẫn đủ sức lay động du khách qua thiết kế như một công viên lớn tràn ngập sắc xanh mát dịu trong lành cùng nhiều nét độc đáo chắc chắn không thể tìm thấy ở nơi nào khác. 


Hệ thống trò chơi phong phú, đa dạng 

Dù không phải tín đồ các trò chơi vận động ngoài trời, du khách cũng hoàn toàn có thể thử sức để lưu lại trải nghiệm đặc biệt khi du lịch Huế với trò chơi đặc trưng nhất ở đây: Zipline – trò chơi đu dây mạo hiểm. 




Zipline – trò chơi đòi hỏi vượt qua nỗi sợ độ cao 




Ảnh: Dương Hồng Du 




Ảnh: Hue Nguyen 


Hoạt động này yêu cầu bạn treo mình trên một sợi dây cáp và trượt xuống từ đỉnh núi quãng đường hơn 500m ở độ cao 45m so với mặt đất. Vì vậy, nếu có thể vượt qua nỗi sợ độ cao, cảm giác và trải nghiệm nhận được từ đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. 


Khu suối khoáng nóng 

Khách du lịch Huế tới đây chắc chắn đều mong chờ được có những phút giây thư giãn ở suối nước khoáng nóng Thanh Tân bởi đây không thể nghi ngờ chính là món quà thiên nhiên đặc biệt tốt cho sức khỏe. 




Vẻ thơ mộng của suối nước nóng lúc hoàng hôn 


Suối khoáng nóng có nhiệt độ lên tới 68℃ tại điểm xuất lộ và được giảm dần qua các dòng suối. Vì vậy, tới khi về đến khu vực dành cho du khách, nhiệt độ đã được đảm bảo giảm tới ngưỡng an toàn và đảm bảo cho quá trình hồi phục chăm sóc sức khỏe. 




Ảnh: Alba Thanh Tan Hot Springs Resort




Ảnh: Hoàng Hằng 


Ngâm mình trong dòng khoáng nóng trong thời gian vừa đủ (không quá 20 phút cho lần đầu tiên và không quá 3 lần/ ngày) sẽ giúp cơ thể được cung cấp dưỡng chất và năng lượng, nhờ vậy tăng cường sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.




Ảnh: @suoikhoangnongalba


Ngoài ra, với không gian thơ mộng, yên tĩnh, suối nước khoáng nóng Thanh Tân còn là địa điểm lý tưởng để du khách được thả lỏng và hòa mình với thiên nhiên như một cách “sạc đầy” năng lượng. 


Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88