Responsive Navbar

Làm thế nào để trở thành người mẫu ở tuần lễ thời trang Việt Nam?

Quốc Văn

29/03/2024

Khoảng thời gian đầu mới vào nghề, cựu người mẫu Xuân Lan chia sẻ cô từng nhận về nhiều lời chê bai, hoài nghi về tương lai sải bước trên sàn catwalk. Lấy đó làm động lực cộng với sự cố gắng cùng niềm đam mê, "Kate Moss Việt Nam" đã chứng minh được tài năng và trở thành một trong những cái tên sáng giá của làng mẫu Việt.

Lam the nao de tro thanh nguoi mau o tuan le thoi trang Viet Nam? hinh anh 1

Hay như siêu mẫu Minh Tú cũng từng trải qua nhiều vất vả để có được ánh hào quang như hôm nay. Người đẹp bỏ nhiều công sức luyện tập, trau dồi kiến thức và tăng cường kinh nghiệm trên sàn diễn. Từ đó, cô nhận về nhiều lời mời trở thành người mẫu trong các show diễn thời trang lớn.

Giấc mơ được bước đi trên sàn catwalk không chỉ đến với các chàng trai, cô gái mà hiện nay, nhiều em bé cũng sớm nhận ra mục tiêu tương lai của mình để phấn đấu. Thế nhưng, không ít bạn trẻ vẫn còn có chút mơ hồ về việc làm thế nào được bước đi trên sàn catwalk.

Người mẫu nói chung là những người làm công việc đại diện hình ảnh, biểu diễn trang phục hay chụp hình, quảng cáo cho các thương hiệu. Do đó, trở thành người mẫu không phải là việc dễ dàng.

Họ phải duy trì cuộc sống lành mạnh, có chế độ ăn khắc nghiệt và luôn duy trì được thân hình cân đối. Không những vậy, người mẫu cần có tinh thần sẵn sàng làm việc bất cứ lúc nào, đáp ứng được yêu cầu từ khách hàng.

Lam the nao de tro thanh nguoi mau o tuan le thoi trang Viet Nam? hinh anh 2

Sở hữu thân hình cân đối 

Tiêu chí đầu tiên để được "lọt vào mắt xanh" của các giám khảo casting tuyển chọn là chỉ số hình thể. Đại diện cho thương hiệu thời trang và trình diễn bộ cánh lộng lẫy nên nhà tuyển chọn cần chú ý đến người có vóc dáng cân đối.

Phần lớn các cô gái có chiều cao khoảng từ 1,72 m đến 1,79 m, đối với nam sẽ có chỉ số cao hơn.

Người mẫu cần có chế độ ăn và luyện tập phù hợp để duy trì vóc dáng của mình. Vận động thường xuyên kết hợp với ăn uống điều độ giúp cho cơ thể được khỏe mạnh, săn chắc. Do đó gần đây, nhiều nhà mốt đã nói "không" với những thân hình cò hương, thiếu sức sống.

Khả năng trình diễn kết hợp với biểu lộ cảm xúc

Tiếp đến là khả năng catwalk. Đây là yếu tố quan trọng để đánh giá kỹ thuật trình diễn của người đó ra sao. Khả năng bước đi trên sàn diễn ảnh hưởng lớn đến thái độ của khán giả. Phong thái chậm chạp hay quá yếu đuối sẽ không phản ánh được thông điệp nhà thiết kế muốn truyền tải.

Việc nghĩ rằng người mẫu không cần bộc lộ cảm xúc là sai lầm. Tùy từng hoàn cảnh mà người mẫu sẽ có biểu đạt khác nhau. Có lúc cần toát lên sự mạnh mẽ nhưng cũng có lúc cần đến sự mềm mại.

Tinh thần sẵn sàng

Hiện nay, làng thời trang Việt đón nhận nhiều sự sáng tạo độc đáo từ các nhà thiết kế.

Vì vậy, người trình diễn cần ở trong tư thế sẵn sàng đón nhận các thiết kế táo bạo, mới lạ để có thể thể hiện tốt nhất. Không ngần ngại thử thách cũng là điều mà nhiều nhà mốt tìm kiếm.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88