Responsive Navbar

Mê Đắm Một Buôn Ma Thuột Y Như Cổ Tích

Quốc Văn

24/04/2024

Buôn Ma Thuột luôn đón ta bằng cái nắng gió rất đặc trưng của mảnh đất Tây Nguyên, nhưng có lẽ ít ai biết rằng ngay trong lòng thành phố đẹp xinh ấy còn có một nơi chốn khá hay ho, vừa mang âm hưởng vốn có của đại ngàn hùng vỹ nhưng cũng phảng phất vẻ ngọt ngào tựa tiên cảnh nhân gian. Đó chính là khu du lịch sinh thái Kotam, một cái tên không quá mới nhưng vẫn khiến du khách thập phương mê đắm, muốn một lần được lạc bước chốn thiên đường nhiệt đới, cảm nhận cái thi vị không thể lẫn của mảnh đất cao nguyên đang ẩn chứa trong từng hơi thở của địa danh này.

Vừa phảng phất vẻ ngọt ngào tựa tiên cảnh nhân gian - Ảnh: ptrang2805

 

Khu du lịch sinh thái Kotam tọa lạc ở Km4, quốc lộ 26, phường Tân Hòa, xã Eatu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, cách trung tâm thành phố khoảng 9km về hướng Đông Nam (đường đi Nha Trang).

 

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 9km về hướng Đông Nam - Ảnh: soodungg26

 

Đặt chân đến khu du lịch sinh thái Kotam, ấn tượng đầu tiên của du khách là không gian đa màu đa sắc được tạo nên từ vô số các loài hoa. Kìa hoa mẫu đơn đỏ sẫm đầy kiêu hãnh, kìa những triền hoa dã quỳ lung linh dưới sắc nắng vàng tươi, rồi đâu đó là những thảm hoa xuyến chi màu trắng đơn sơ, trong trẻo. Xa thêm chút nữa là sắc vàng của hướng dương mê hoặc phủ kín lối đi.

 

Khu du lịch sinh thái Kotam đưa ta lạc không gian đa màu đa sắc - Ảnh: rinrincamranh

 

Được tô vẽ bởi các loài hoa - Ảnh: _sanbay

 

Có hoa mẫu đơn đỏ thẫm đầy kiêu hãnh - Ảnh: themaizepham

 

Có sắc dã quỳ lung linh dưới ánh nắng vàng tươi - Ảnh: ngowflowf

 

Rồi hoa xuyến chi đơn sơ, trong trẻo - Ảnh: _tranganh_

 

Cùng sắc hương dương mê hoặc không thôi - Ảnh: minnhtrang

 

Những con đường hoa cứ thế nối tiếp nhau, đủ đầy các sắc màu vàng, hồng, tím.... nổi bật trên cái nền xanh mướt của cỏ cây, để ta cứ nghĩ rằng dường như đó chẳng phải là Buôn Ma Thuột đâu, mà là chốn Đà Lạt mộng mơ hay Mộc Châu xa nhớ.

 

Những con đường hoa cứ thế nối tiếp nhau - Ảnh: trinhnu01

 

Để ta ngỡ Đà Lạt hay Mộc Châu thơ mộng - Ảnh: louis_huynh

 

Kotam còn cuốn hút du khách thập phương bởi những hồ câu nhân tạo rộng lớn và những bến nước trong vắt phía sau dãy nhà sàn. Một chấm phá rất thơ trên nền bức tranh tuyệt mĩ chốn cao nguyên mà ở đó ta cảm nhận được âm hưởng của đại ngàn hùng vỹ, hoang sơ nhưng cũng không kém phần mộng mơ, lãng mạn.

 

Kotam còn có những hồ câu và bến nước trong vắt - Ảnh:  chowduong

 

Một nét chấm phá trên nền bức tranh thơ tuyệt mĩ - Ảnh: themaizepham

 

Một không gian sinh thái đa dạng khiến người ta cứ ngỡ như mình đang nằm trong vòng tay của mẹ thiên nhiên rộng lớn. Một bức tranh đủ đầy thanh sắc, nhưng sắc màu nào cũng trong trẻo và nên thơ đến lạ, để kẻ khách cứ thế chìm đắm trong hương trời chốn cao nguyên hoang hoải, phiêu lãng cùng những giấc mộng thơ của riêng mình.

 

Một không gian sinh thái đa dạng - Ảnh: _sanbay

 

Một bức tranh đủ đầy thanh sắc - Ảnh: ptrang2805

 

Để ta cứ thế chìm đắm trong đất trời cao nguyên hoang hoải - Ảnh: themmaizepham

 

Khu du lịch sinh thái Kotam không chỉ mê hoặc kẻ khách bằng thiên nhiên trong trẻo, ở nơi ấy ta còn bắt gặp những bản sắc riêng không thể lẫn vào đâu khi được khám phá những nét văn hóa đặc trưng của người Tây Nguyên, đặc biệt là những dân tộc ít người sinh sống nơi đây như Ê Đê.

 

Kotam còn khiến ta say đắm bởi những bản sắc riêng không thể lẫn vào đâu - Ảnh: minnhtrang

 

Nơi ta được khám phá những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Tây Nguyên - Ảnh: Lybra_0520

 

Kotam như trở thành nơi bảo tồn những nét đẹp văn hóa của mảnh đất Buôn Ma Thuột. Ở đó, ta bắt gặp một nhà gỗ lớn ở ngay trung tâm với sức chứa lên đến 1000 người. Ở đó ta còn được chiêm ngưỡng những dãy nhà sàn trưng bày các hình ảnh văn hóa của đồng bào dân tộc Ê Đê.

 

Ở đó ta bắt gặp khu nhà gỗ lớn ở ngay trung tâm - Ảnh: hanh_tirano

 

Gặp những nhà sàn trưng bày các hình ảnh văn hóa người Ê Đê - Ảnh: jenifer._kim

 

Đến Kotam, du khách còn có cơ hội tham dự các lễ hội đặc trưng như cúng voi, được hòa mình vào nhịp cồng chiêng huyền thoại rồi mê mải trong những điệu múa truyền thống đẹp nao lòng.

 

Được hòa mình vào các lễ hội truyền thống của người bản địa - Ảnh: Sưu tầm

 

Không những vậy, hình ảnh bến nước nhân tạo nằm giữa trung tâm Kotam còn được tái hiện một cách tự nhiên nhất để người ta có thể cảm nhận rõ nét hơn tín ngưỡng văn hóa của người đồng bào dân tộc Tây Nguyên tự bao đời.

 

Và cảm nhận rõ nét hơn tín ngưỡng văn hóa của đồng bào dân tộc Tây Nguyên tự bao đời - Ảnh: kymy_cat

 

Một Kotam đẹp như tranh vẽ, một Kotam đậm đà bản sắc văn hóa địa phương, một nơi chốn không quá ồn ào, tấp nập cũng chẳng quá kiêu kì, lãng mạn, nhưng chính sự mộc mạc đầy chất tự nhiên ấy lại khiến khu du lịch sinh thái Kotam trở thành điểm hẹn cho những ai yêu thích phong vị hoang sơ, trong trẻo của núi rừng.

 

Vậy nên Kotam trở thành điểm hẹn cho những ai yêu thích phong vị hoang sơ, trong trẻo của núi rừng - Ảnh: ptrang2805

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour Hàn Quốc giá rẻ

tour Hàn Quốc

tour Hàn Quốc khuyến mãi


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88