Responsive Navbar

Ngon Khó Cưỡng Top 10 Món Ngon Du Lịch Phan Thiết Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Quốc Văn

19/04/2024

1. Bánh quai vạc


Nhắc đến món ngon Phan Thiết, thứ đầu tiên cần phải nhắc đến chính là bánh quai vạc. Du khách du lịch Phan Thiết nhất định phải mến thử món bánh này một lần để khám phá hương vị có một không hai của bánh quai vạc Phan Thiết.


Bánh quai vạc ở Phan Thiết có hình dáng giống với bánh bột lọc, nhưng nhỏ hơn. Lớp vỏ của bánh dai dai được làm từ bột mì tinh bao lấy nhân bánh là tôm tươi và thịt ba rọi thái nhỏ. Nước chấm ăn kèm với bánh chua chua ngọt ngọt xen lẫn vị cay chính là thứ tạo nên sự hấp dẫn của món bánh.


Bánh quai vạc Phan Thiết giản dị từ nguyên liệu đến hình thức, nhưng chính sự giản dị ấy lại tạo nên hương vị khó quên cho món ngon.


Địa chỉ thưởng thức: 


Chợ Phan Thiết hoặc góc ngã tư Cao Thắng – Trần Hưng Đạo (thường bán vào buổi chiều).

Quán bánh canh Xíu đường Kim Đồng (hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa hàng Biti vào trong khoảng 30m).

Các gánh hàng rong ở biển Đồi Dương

2. Cá lồi xối mỡ


Du lịch Phan Thiết thì không thể không thưởng thức những món ăn hải sản vô cùng hấp dẫn ở nơi đây. Cá lồi xối mỡ không chỉ thu hút những ai yêu thích đồ biển mà còn là sự lựa chọn hợp lý cho những ai muốn trải nghiệm ẩm thực ở nơi đây.


Cá lồi với những thớ thịt thơm mềm được hấp cách thủy để giữ nguyên vị ngọt của cá. Cá được hấp chín sẽ được xối thêm một lớp mỡ hành để tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn. Thêm một chút lạc rang giã nhỏ sẽ giúp cho món ăn thêm dậy mùi và hấp dẫn.


Bạn có thể ăn món này ở nhiều quán trên đường Phạm Văn Đồng, Phan Thiết với giá khoảng 200.000 đồng một đĩa.


3. Bánh canh chả cá


Bánh canh chả cá có mặt ở nhiều nơi, thế nhưng bánh canh chả cá ở Phan Thiết lại có một mùi vị khiến những ai đã thưởng thức một lần là sẽ muốn thưởng thức lần thứ hai.


Tất cả mọi nguyên liệu trong tô bánh canh đều thật hoàn hảo. Nước dùng thơm ngon bởi công thức đặc biệt, chả cá được chiên giòn ngoài vỏ, mềm trong nhân, sợi bánh canh to và không bị kết dính. Du khách du lịch Phan Thiết chắc chắn sẽ bị hạ gục bởi hương vị hấp dẫn của món ăn này.


Địa điểm ăn ngon:


Quán bánh canh Xíu: Số 1 HA Đường Kim Đồng - Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30m (mở cửa từ 14h00 - 22h00);

Quán bánh canh chả cá Bà Lý: 566 Trần Hưng Đạo - Phan Thiết (16h00 cho tới tối);

Quán Bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông, gần Trung tâm SKCB (16h00 - 19h00).

4. Răng mực nướng


Răng mực là thứ thường không được chú ý đến khi chế biến các món ăn từ mực. Thế nhưng, ở Phan Thiết, răng mực lại được chế biến thành những món ăn vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là răng mực nướng.

Răng mực được nướng trên than củi tạo nên thương thơm hấp dẫn


Răng mực được nướng trên than củi tạo nên hương thơm khó cưỡng. Đây là món ăn được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để nhâm nhi trong những cuộc vui khi du lịch Phan Thiết.


Địa chỉ thưởng thức:


Các quán nhậu, hải sản dọc bờ kè sông Cà Ty;

Dọc đường Nguyễn Tất Thành đường ra biển Đồi Dương;

Khu ăn đêm trên đường Võ Thị Sáu;

Quán răng mực nướng gần Ga Phan Thiết (bán vào khoản 3 giờ chiều đến gần tối).

5. Bánh hỏi lòng heo


Bánh hỏi lòng heo là món đặc sản của mảnh đất Phan Thiết. Chỉ có ở Phan Thiết, hương vị của món bánh này mới được lột tả một cách trọn vẹn nhất.

Hương vị của bánh hỏi lòng heo Phan Thiết gây thương nhớ nhờ nước chấm


Đúng như tên gọi của nó, món ăn này là sự kết hợp giữa bánh hỏi và lòng heo. Những nguyên liệu để làm nên món ăn này hết sức giản dị và bình dân, nhưng với công thức đặc biệt, người dân Phan Thiết đã tạo nên một món ăn hết sức đặc biệt của vùng đất này.


6. Bánh tráng mắm ruốc nướng


Bánh tráng chấm mắm ruốc vốn nổi tiếng là một trong những món ăn vặt ngon nhất Phan Thiết. Chỉ cần thêm một động tác là mang chiếc bánh đi nướng sẽ tạo ra một món ăn mới, thơm và ngon không kém phần món ăn ban đầu. Và món mới đó chính là bánh tráng mắm ruốc nướng.


Bánh tráng mắm ruốc nướng có để bánh mỏng giòn tan. Nhân bánh vẫn là những nguyên liệu thường thấy của một chiếc bánh tráng bình thường nhưng món ăn có một vũ khí bí mật khác đó là mắm ruốc. Thật là thiếu sót khi du lịch Phan Thiết nhưng chưa thưởng thức món bánh tráng mắm ruốc nướng trứ danh.

Bánh tráng má Giàu: 28 Kim Đồng, Phan Thiết;

Bánh tráng cuốn dẻo: Ngã tư Trần Hưng Đạo - Thủ Khoa Huân;

Bánh tráng nướng - Chu Văn An (Từ Trần Hưng Đạo quẹo trái vào Chu Văn An đi đến cuối đường có ngã 3 giao với đường Ngư Ông thì quán nằm ngay góc bên phải);

Bánh tráng mắm ruốc: 43 Tuyên Quang, Phan Thiết.

7. Bánh xèo Phan Thiết


Bánh xèo là món ăn có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất kỳ vùng đất nào. Tuy nhiên, bánh xèo ở Phan Thiết lại mang một cảm giác ngon khó tả.

Vỏ bánh vàng ươm, giòn tan kết hợp hòa quyện với nhân bánh ngọt bùi. Chấm chiếc bánh trong chén nước chấm thơm ngon để cảm nhận trọn vẹn vị ngon của bánh xèo Phan Thiết.

Địa chỉ ăn ngon: Bánh xèo Cây Phượng, Đường Tuyên Quang. Và rất nhiều quán bánh xèo khác nằm trên con đường này .

8. Dông đất nướng


Lại một món ăn nữa đậm chất Phan Thiết - dông đất nướng. Thịt dông vừa nạc vừa thơm đã được người dân nơi đây chế biến ra nhiều món khác nhau. Thế nhưng dông đất nướng vẫn là món ăn thu hút nhất đối với khách du lịch Phan Thiết.

Thịt dông được sơ chế, tẩm ướp gia vị vừa vặn, sau đó nướng trên bếp than hoa cho đến khi thịt dậy hương thơm và ngả vàng. Thịt dông thơm ngon lạ miệng, đủ sức thuyết phục cả những vị khách khó tính nhất.

Địa chỉ ăn ngon: Việt Nam Home Restaurant (125AB Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết).

9. Lẩu thả

Lẩu thả - hay còn được gọi là lẩu hải sản Phan Thiết là món ăn mà du khách nhất định phải thử khi du lịch Phan Thiết. Bởi vì lẩu thả có những điểm rất khác biệt so với những món lẩu mà bạn đã từng biết.

Nguyên liệu nhúng lẩu đều được thái sợi và để ngay ngắn vào những cánh hoa chuối, xếp xung quanh một đĩa cá, tạo thành hình bông hoa. Ngoài nước dùng thơm ngon béo ngậy, nước chấm là thứ gây ấn tượng tuyệt nhất với vị giác người ăn. Tất cả mọi thứ hòa quyện vào nhau tạo thành hương vị độc đáo chỉ duy nhất lẩu thả Phan Thiết có được.


Địa chỉ ăn ngon: Nhà hàng Seahorse Bistro (Km 11 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Mũi Né). 

10. Bánh mì chờ


Gọi là bánh mì chờ vì du khách muốn thưởng thức món này sẽ phải chờ rất nhiều người mua hàng trước rồi mới đến lượt mình. Chính vì phải chờ để tới lượt thưởng thức chiếc bánh nóng hổi khiến nhiều du khách càng tò mò muốn thử món này.


Nếu Hội An nổi tiếng với bánh mì Phượng thì Phan Thiết có bánh mì chờ


Vỏ bánh mì giòn rụm với phần nhân xíu mại nóng hổi kèm với trứng, thịt, đồ chua và nước sốt. Chỉ cần cắn một miếng là có thể cảm nhận hết vị ngon của lớp nhân kết hợp hoàn hảo với phần vỏ bánh mì. Thật là bõ công người ta chờ đợi để được tận hưởng cảm giác đã miệng này.


Địa chỉ thưởng thức: Đường Nguyễn Huệ; dưới chân cầu Lê Hồng Phong. Bán từ 20h đến khuya.

Ngoài 10 món ngon không thể từ chối ở trên, Phan Thiết còn có rất nhiều món ăn ngon cũng như nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn đến khám phá. Đừng chần chừ gì nữa, hãy xách ba lô lên và du lịch Phan Thiết để khám phá vùng biển xanh mát và trải nghiệm ẩm thực ngon khó cưỡng nơi đây.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88