Responsive Navbar

Nhất định phải check-in hết 10 điểm đến Gia Lai dịp hè này

Quốc Văn

20/04/2024

Phố núi Gia Lai thường gắn với hình ảnh núi rừng kì vĩ, hoang sơ hay những đồi cà phê bạt ngàn, xanh tốt. Với vẻ đẹp thơ mộng, đầy thi vị, bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá top 10 điểm đến Gia Lai mới lạ dịp hè này nhé. 


Nhất định phải check-in hết 10 điểm đến Gia Lai dịp hè này

Chùa Minh Thành

Chùa Minh Thành ngày càng trở thành điểm check-in thu hút những bạn trẻ đam mê xê dịch và chụp ảnh. Đây là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất ở Tây Nguyên, trải rộng trên diện tích khoảng 20.000 m². Lối kiến trúc độc đáo, tinh tế với những vòm mái cong, chịu ảnh hưởng nhiều từ kiến trúc Trung Quốc và Nhật Bản. Nếu có dịp đến với phố núi, bạn đừng bỏ qua điểm đến Gia Lai nổi tiếng này nhé.

Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: hueandsuntravel

Địa chỉ: số 348 đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

Chùa Bửu Minh

Chùa Bửu Minh là một trong những ngôi chùa ra đời sớm ở Gia Lai vào đầu thế kỷ XX sau nhiều lần đổi tên. Toàn bộ ngôi chùa được thiết kế bằng bê tông cốt thép, có sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc gỗ, với mô típ chùa cổ ở miền Bắc và miền Trung cùng kiểu dáng chùa Nhật Bản và Đài Loan.

10-diem-den-gia-lai-dip-he-nay-ivivu-12

Địa chỉ: xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, Gia Lai

Núi lửa Chư Đăng Ya

Núi lửa Chư Đăng là điểm đến Gia Lai vô cùng thú vị và gây tò mò bởi vị trí nép mình giữa rừng xanh đại ngàn hùng vĩ. Mỗi mùa Chư Đăng Ya lại quyến rũ du khách bằng một nét riêng: vào mùa mưa, Chư Đăng Ya được bao phủ bởi màu xanh bạt ngàn của những ruộng khoai lang, khoai môn hay cây dong riềng, còn đến mùa khô, hàng vạn đóa hoa dã quỳ bung nở khắp sườn núi. Hàng năm người dân ở đây thường tổ chức lễ hội hoa dã quỳ, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và thưởng thức các đặc sản vùng núi.

Ảnh: @Xiuxiuiu

Ảnh: @Xiuxiuiu

Địa chỉ: Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai

Biển hồ T’nưng

Biển Hồ T’nưng là một điểm đến Gia Lai vô cùng đặc biệt, được hình thành trên miệng núi lửa đã ngưng hoạt động. Đây là hồ nước ngọt tự nhiên có vị trí ở phía Tây Bắc thành phố Pleiku. Đây cũng là kho nước ngọt khổng lồ của thành phố với diện tích lên đến 240ha. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh lãng mạn, sơn thủy hữu tình. Một trong những trải nghiệm yêu thích tại đây đó là đạp xe quanh hồ, đi xuyên qua những cánh rừng bạt ngàn và ngắm nhìn mặt hồ xanh biếc.

Ảnh: @songphi

Ảnh: @songphi

Địa chỉ: Phía Tây Bắc thành phố Pleiku,  Gia Lai

Nhà rông Kon K’lor

Nhà rông là một kiểu nhà sàn đặc trưng có kiến trúc độc đáo của dân tộc Ba Na hay Gia Rai ở khu vực Tây Nguyên. Nhà rông Kon K’lor cao 22 m, rộng trên 6 m và dài hơn 17 m. Với thiết kế truyền thống cùng chất liệu bằng gỗ, tranh, tre, nứa, lá và những họa tiết, hoa văn công phu, tỉ mỉ, nơi đây chính là điểm đến Gia Lai thú vị dành cho du khách.

Ảnh: @songphi

Ảnh: @songphi

Địa chỉ: Đường Bắc Kạn, phường Trường Chinh, Gia Lai

Đập thủy điện Yaly

Tọa lạc bên cạnh dòng sông Sê San, thủy điện Yaly luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn du khách bậc nhất tại Gia Lai. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, ngắm nhìn vẻ đẹp trắng xóa của dòng thác. Đặc biệt nơi đây còn có chiếc cầu dây độc đáo vắt qua hai vách núi đem đến cho du khách yêu thích độ cao, sự mạo hiểm.

Ảnh: @k.h.i.n

Ảnh: @k.h.i.n

Địa chỉ: Huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai

Biển hồ chè Pleiku

Biển hồ chè nằm trên bờ bắc biển hồ, gọi là biển hồ chè bởi đó là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Nơi đây ví von là con đường Hàn Quốc, bởi vẻ đẹp lãng mạn nên thơ mà nó mang lại. Biển hồ chè cũng chính là đồn điền chè đầu tiên của người Pháp ở Gia Lai, hình thành từ những năm 20 thế kỷ trước. Ghé tới đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, yên bình, vô cùng nên thơ.

Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: Sưu tầm

Địa chỉ: Huyện Chư Pah

Thác Phú Cường

Thác Phú Cường đẹp tựa như dải lụa nằm vắt ngang núi rừng Tây Nguyên kỳ vĩ. Bạn sẽ “choáng ngợp” trước vẻ đẹp hoang sơ nơi đây. Dòng thác đổ xuống từ độ cao 45m, tung bọt trắng xóa cả vùng trời. Đặc biệt, chiếc cầu thang dài dẫn lối xuống chân thác ấn tượng không kém. Tất cả như hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp giữa núi rừng Tây Nguyên. Đến đây vào mùa mưa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của dòng thác như dải lụa mềm vắt ngang núi rừng Tây Nguyên, còn vào mùa khô bạn sẽ được cưỡi voi khám phá núi rừng hay tắm tiên trên dòng suối La Peet.

Ảnh: @k.h.i.n

Ảnh: @k.h.i.n

Địa chỉ: tại xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

Thác K50

Thác K50 ẩn mình trong chốn hoang sơ, kỳ bí ở nơi “rừng thiêng nước độc” thuộc khu bảo tồn Kon Chư Răng, nằm trong ranh giới thuộc tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định. Để đến được thác K50, phượt thủ phải trải qua một hành trình đầy chông gai, thách thức với biết bao khó khăn, nguy hiểm. Nếu sẵn sàng thử thách bản thân và chinh phục thiên nhiên thì đừng quên rủ rê hội phượt thủ cho chuyến hành trình này để khám phá thác K50 nhé.

Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: Sưu tầm

Địa chỉ: Khu bảo tồn Kon Chư Răng,  huyện K’Bang

Đồi cỏ hồng Gia Lai

Đồi cỏ hồng Gia Lai là tọa độ check-in thu hút rất nhiều giới trẻ tìm đến sống ảo. Loài cỏ hồng nổi tiếng này là một loại cỏ dại (nhiều người thường gọi là cỏ đuôi chồn), mọc thành từng cụm quanh năm suốt tháng. Và thường vào khoảng đầu tháng 11, những bông hoa cỏ bắt đầu chuyển sang sắc hồng hồng tím tím bao phủ cả một vùng đất dài vô tận đẹp như mơ. Còn gì tuyệt hơn khi đứng giữa đồi cỏ hồng đẹp tựa tranh vẽ, ngắm khung cảnh lãng mạn và check-in những bức hình tuyệt đẹp chứ.

Ảnh: FB Yu Mi Nhon‎

Ảnh: FB Yu Mi Nhon‎

Địa chỉ: tọa lạc tại xã Glar, huyện Đak Đoa.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88