Responsive Navbar

Vi Vu Nha Trang Chớ Bỏ Lỡ Cơ Hội Check-In Ngôi Chùa Ốc Độc Nhất Vô Nhị

Quốc Văn

23/04/2024

Hội tụ đủ ba yếu tố đẹp - độc - lạ, chùa Ốc luôn được xem là một trong những điểm check-in du khách tuyệt đối không nên bỏ lỡ khi ghé thăm thành phố biển Nha Trang. Vậy điều gì đã giúp nơi đây có được sức hút tuyệt vời đến thế? Hãy cùng chúng mình khám phá qua bài viết dưới đây, bạn nhé!


@cuongkhii

@thumaiqh

Chùa Ốc, hay còn được gọi bằng những cái tên như Chùa San Hô hay Chùa Từ Vân, nằm trên đường 3/4, phường Cam Linh, Cam Ranh, Khánh Hòa. Từ thành phố Nha Trang, bạn sẽ phải di chuyển khoảng hơn một giờ đồng hồ mới tới nơi. Tuy nhiên, nhờ vị trí tọa lạc gần khu vực trung tâm nên việc tìm kiếm địa chỉ gần như không gây ra bất cứ khó khăn nào cho team mê xê dịch. Với các đoàn khách du lịch Nha Trang tự túc, bạn chỉ cần bật Google Maps là sẽ định vị được chùa Ốc sau một nốt nhạc. Nếu muốn chắc chắn hơn, đừng ngần ngại nhờ tới sự giúp đỡ của người dân địa phương. Bạn sẽ nhận được những chỉ dẫn siêu cặn kẽ và chi tiết.

Nét độc đáo trong kiến trúc chùa Ốc

Bước chân qua cánh cổng chùa, du khách sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thư thái trong tâm hồn bởi khung cảnh thanh tịnh chốn thiền tu. Khuôn viên chùa Ốc Nha Trang là một tổng thể tạo thành bởi nhiều công trình riêng lẻ như tháp Bảo Tích, 18 tầng địa ngục, các bức tượng sinh vật biển, thú rừng… Trong đó, Bảo Tích được xem là điểm nhấn đáng chú ý nhất đối với đa số khách du lịch Nha Trang. Công trình này có chiều cao gần 40m, bao gồm tới 8 cánh cửa tượng trưng cho “Bát chánh đạo”. Đặc biệt, đỉnh tháp được kết cấu từ 49 tháp nhỏ với hàng trăm pho tượng Phật tỉ mỉ xếp đặt chắc chắn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng bởi sự kỳ công đến khó tin.

@Dxuyen1007

@kinnguyen_26

Không chỉ lớp vỏ bên ngoài, ngay cả các đường nét, hoa văn trong tháp Bảo Tích cũng được tạo tác từ hàng triệu vỏ ốc, vỏ sò của vùng biển Duyên hải. Nhờ thế, những bức tường và mái vòm lúc nào cũng lấp lánh ánh sáng. Điều đáng kinh ngạc hơn cả là tòa tháp được thiết kế và xây dựng hoàn toàn bởi các nhà sư trong chùa trong suốt 5 năm. Dãi dầu qua năm tháng, công trình đã dần khoác lên mình một dáng vẻ rêu phong, xù xì.

@liudmila_penzeva

Ngoài tháp Bảo Tích, khi ghé thăm chùa Ốc Nha Trang, bạn còn có cơ hội trải nghiệm hành trình đi vào “18 tầng địa ngục”. Sở hữu tạo hình rồng uy nghiêm ở bên ngoài, công trình này thực chất là một con đường nhỏ hẹp, quanh co, đi xuyên xuống lòng đất, kéo dài khoảng 500m. 2 bên đường là bức tường được xây đắp kỳ công từ san hô và vỏ ốc. Vừa dò dẫm từng bước chân, du khách có thể khẽ chạm tay lên mặt tường để cảm nhận rõ nét cái thô ráp, mát lạnh của những “phiến đá” tự nhiên. Tất nhiên, bạn cũng đừng quên tận dụng các khe sáng trên cao để có cho mình những tấm ảnh ảo diệu nha.

@cuongkhii

@lastik0308

Sau khi khám phá tháp Bảo Tích và 18 tầng địa ngục, hãy dành thời gian dạo một vòng quanh khuôn viên chùa Ốc. Theo các du khách từng có kinh nghiệm du lịch Nha Trang, bạn sẽ tìm được kha khá góc sống ảo chất ngất với các bức tượng khổng lồ, tinh xảo.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour nha trang

tour du lich nha trang

du lich nha trang gia re

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88