Responsive Navbar

Bánh Mì Hội An Không Chỉ Có Phượng Hay Madam Khánh, Đến 4 Quán Này Vẫn Có Bánh Ngon Ăn Mà Không Phải Xếp Hàng

Quốc Văn

23/04/2024

Bánh mì là một trong những món ăn Việt được nhiều du khách quốc tế yêu thích, đây thậm chí còn được ví là loại sandwich ngon nhất thế giới. Bánh mì Việt Nam ở mỗi vùng miền lại có hương vị khác nhau, mang những nét đặc trưng riêng về ẩm thực và văn hóa từng vùng miền, tuy nhiên, nổi tiếng nhất thì không thể không nhắc đến bánh mì Hội An. Bánh mì Hội An nổi lên bởi những cái tên như Phượng hay Madam Khánh, vậy nhưng lại ít ai biết vẫn còn rất nhiều cái tên khác cũng ngon không kém. 


1. Phi bánh mì

Chủ cửa hàng là ông Đỗ Văn Phi đã từng là đầu bếp của một nhà hàng khá nổi tiếng. Sáng sớm, ông Phi đi chợ để lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất. Điều làm nên sự đặc biệt của bánh mì ở đây là phần thịt ba chỉ ngon nhất của con lợn được quay thơm mềm, phối trộn với nhiều loại rau tươi tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Điều khiến bánh mì Phi trở nên đặc biệt là loại thịt ba chỉ nướng được sử dụng. Thịt thơm béo, mềm ngậy, hòa quyện với các loại rau tươi tạo hương vị đặc trưng, hấp dẫn.

2. Bánh mì xôi Bà Bứa

Ở một số tỉnh miền Trung ngoài những nhân truyền thống quen thuộc hay ăn như pate, chả, giò thì nơi đây bánh mì còn được kẹp bằng bánh bột lọc, bánh chưng và xôi. Và ở Hội An tiệm bánh của bà Bứa địa chỉ ở số 57 Phan Chu Trinh là một trong những tọa độ bán bánh mì xôi rất ngon. 

Bánh mì ở đây được chế biến khá lạ, độc đáo nhưng ngon. Bánh mì được nướng vỏ giòn tan bên trong nhân là xôi dẻo, phần pate ngậy ngậy, dưa leo và rau củ giòn sần sật nước sốt đậm đà, tất cả kết hợp lại với nhau ăn rất lạ nhưng lại ngon khó cưỡng

Bạn có thể gọi bánh riêng và phần xôi riêng, gọi riêng thì mỗi suất đều có phần pate, dăm bông, thịt nguội, lạp xưởng, dưa leo cùng nộm rau củ, xôi thì có thêm quả trứng cút. Đến đây bạn sẽ có một bữa sáng no nê với giá cả vô cùng rẻ.

3. Bánh mì Phố Cổ Hội An

Bánh mì Phố Cổ Hội An địa chỉ ở số 2 Lê Lợi, nằm ở đoạn giữa ngã tư Nguyễn Công Trứ – Trần Hưng Đạo – Lê Lợi. Quán mở bán cả ngày.

Cũng giống các loại nhân truyền thống nhưng điều làm cho bánh mì Phố Cổ trở nên đặc biệt đó chính là sốt bơ siêu ngon được làm từ trứng gà tươi được đánh bông bên bằng tay tạo nên nước sốt béo ngậy vàng óng hòa nguyện với pate, rau thơm và dưa góp, sốt cà chua được pha chế với công thức riêng nên vị rất ngon đặc trưng.

Cạnh tủ bánh có thùng nước các loại đậu như đậu nành, đậu xanh, đậu phộng, nước ngô được ướp đá mát lạnh bạn có thể mua để ăn cùng với bánh. Nhân viên cũng rất vui vẻ và nhiệt tình.

4. Bánh mì Hà Nội

Ở giữa lòng thủ đô nếu nhớ hương vị bánh mì Hội An, bạn có thể tìm đến các chuỗi cửa hàng như Bami Bread. Đây là thương hiệu bánh mì chuẩn công thức của người Hội An. Vì vậy, dù thưởng thức bánh được chế biến ở bất kì cơ sở nào bạn cũng đều cảm nhận được hương vị đặc trưng của bánh mì Hội An.

Bánh mì ở Bami Bread gồm 10 loại nhân bánh khác nhau như pate, nước sốt đặc biệt gia truyền Hội An, rau thơm, thịt xá xíu, dưa chuột, thịt gà nướng sả, tương ớt chưng, sốt mayonnaise, cà rốt, thịt heo quay, trứng rán. Trong menu ngoài bánh mì đặc trưng còn có thêm các thức uống như trà đào, trà quất, sữa đậu nành. Giá mỗi chiếc bánh mì dao động từ 16.000đ – 26.000đ và mỗi phần nước uống là 15.000đ. 


Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour da nang

tour đà nẵng giá rẻ

tour du lich da nang



Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88