Responsive Navbar

Bàu Trắng cung đường vượt biển vạn người mê

Quốc Văn

24/04/2024

Bàu Trắng ở Phan Thiết trong những năm gần đây luôn là một điểm đến vô cùng thú vị và hấp dẫn với mọi du khách nói chung. Bởi sự đặc biệt về dạng địa hình và kiểu khí hậu đã tạo nên một sức thu hút không thể trộn lẫn với các điểm tham quan khác.

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 60km. Được mệnhdanh là “Tiểu sa mạc Sahara“, tới Bàu Trắng bạn sẽ được chiêm ngưỡng mộtbiển hồ rộng lớn, ở giữa là những triền cát bao la thấp thoáng những bông sengiữa biển hồ long lanh ánh bạc, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Hình ảnh: Sưu Tầm

Bàu Trắng được hình thành từ lâu đời, xưa kia là một hồ lớn,sau này người dân đắp đập cát chạy vắt ngang hồ để đi qua. Từ đó hồ lớn này đượcchia thành 2 phần: hồ nhỏ và hồ lớn. Trong tiếng địa phương “bàu” có nghĩa là“hồ”, chính vì vậy, hồ nhỏ có cái tên Bàu Ông và hồ lớn được gọi là Bàu Bà. BàuBà có diện tích 70ha, nơi rộng nhất là 500m, độ sâu trung bình là 5m, nơi sâunhất của Bàu Bà là 19m vào mùa mưa, càng về phía bờ nước càng cạn dần. Bàu Ôngthì nhỏ dài còn Bàu Bà thì rộng, sâu. Nằm giữa triền cát trắng nên 2 bàu nướcnày còn có tên gọi chung là Bàu Trắng và ngày nay thường có tên là Bàu Sen bởitrong hồ có rất nhiều sen nở phủ kín cả một vùng hồ. Nước ở Bàu Bà ngọt hơn BàuÔng, sen cũng nhiều hơn và đẹp hơn, hầu như nở cả 4 mùa. Ngoài hai hồ chínhnày, Bàu Trắng còn nhiều hồ nhỏ khác nữa nằm chen giữa vô số những đồi cát khácvới tổng diện tích có thể gọi là rộng nhất nước với những đụn cát vàng, cát camđỏ, cát trắng tinh khôi – trong đó nổi bật là đồi cát Trinh Nữ.

Thời điểm du lịch Bàu Trắng

Vào mùa hè là thời điểm ghé thăm Bàu Trắng thích hợp nhất bởilúc này là mùa sen nở, khắp mặt hồ đều phủ một màu hồng tạo nên khung cảnh tuyệtđẹp. Thời gian đẹp nhất để tham quan Bàu Trắng trong ngày là từ sáng sớm như 5giờ đến 9 giờ và chiều muộn từ 16 giờ đến 18 giờ. Bởi khoảng thời gian đó thờitiết mát mẻ thuận tiện cho việc vui chơi ở hồ.

Bàu Trắng có gì thú vị?

Hình ảnh: Sưu Tầm

Khám phá vẻ đẹp đồi cát trắng ở Mũi Né

Bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tựa như một bức họa kỳ vĩ.Bàu Trắng được bao quanh bởi những triền cát trắng với cái nắng, cái gió đượcthiên nhiên ban tặng khiến cho hồ đẹp đến tuyệt vời. Giữa cái nắng chói chang,đồi cát hiện lên với một vẻ mông lung ảo diệu. Những triền cát cao, rộng mênhmông cứ trải dài ngút mắt. Cát nơi đây ngày xưa mang sắc vàng, sau dần dần chuyểnsang màu trắng tinh khiết. Từ trên đồi cát nhìn xuống bạn không khỏi ngỡ ngàngkhi bắt gặp hồ phẳng lặng tựa gương óng ánh sen hồng, xa xa những đồi cát sẫmmàu nhấp nhô lên xuống khiến du khách không khỏi trầm trồ, thán phục. Bạn sẽ đượcdịp chiêm ngưỡng cảnh mặt hồ trong xanh rợp sắc hồng hoa sen trông rất thơ mộngvà tràn đầy sức sống.

Chụp ảnh ở Bàu Trắng

Đặt chân đến đồi cát Bàu Trắng, bạn có thể lang thang khắpcác triền cát ngắm cảnh, chụp ảnh, tổ chức cắm trại giữa không gian mênh mông củathiên nhiên.

Hình ảnh: Sưu Tầm

Theo kinh nghiệm của dân nhiếp ảnh thì trong ngày có 2 khoảng thờigian đẹp nhất để ngắm và lấy cảm hứng sáng tác nghệ thuật trên vùng đất Bàu Trắnglà từ 5 giờ – 9 giờ và 16 giờ – 18 giờ hàng ngày.

Thuê thuyền khám phá mặt nước bao la

Hình ảnh: Sưu Tầm

Du khách cũng có thể thuê một chiếc thuyền của ngư dân vencùng để khám phá, dạo chơi, câu cá sẽ rất thú vị. Ngồi trên con thuyền lênhđênh trên mặt hồ, đắm mình trong hương sen thơm ngát và cảm nhận không gian yênbình và ngắm nhìn từng đàn cá nhỏ tung tăng.

Đua xe địa hình trên đồi cát

Hình ảnh: Sưu Tầm

Một trong những dịch vụ hút khách nhất ở đây chính là chothuê xe máy địa hình để chinh phục đồi cát. Tại đây có sẵn một hàng mô tô nhiềumàu sắc khác nhau, bạn chỉ cần gặp bà chủ hàng thuê xe là có thể rồ ga, phóngnhanh trên những triền cát, cảm nhận hơi nóng của cát, của mặt trời phả vào mặt,cảm nhận những cú chao nghiêng của xe khi ôm theo triền uốn lượn của cát. Đâylà một hoạt động thú vị dành cho những ai yêu thích cảm giác mạnh. Cảm giác lướtbăng băng trên những triền cát, chinh phục hết đỉnh này đến đỉnh đồi khác khiếndu khách có cảm giác sảng khoái.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88