Responsive Navbar

CẮM TRẠI SANG CHẢNH - TRÀO LƯU “NGỦ LỀU” ĐANG HOT NHẤT ĐÀ LẠT!

Quốc Văn

25/04/2024

    Trong loạt ảnh du lịch Đà Lạt đầu năm 2021 trở lại đây bỗng xuấthiện loạt khung cảnh cắm trại, check-in núi rừng rất “ra gì và này nọ”. Sau mộtđợt thì rộ lên thành trào lưu, thấy ai ai cũng đi Đà Lạt cắm trại, cũng dậy sớmbên bờ hồ, vào rừng thông đón nắng, tối nhóm lửa trại ăn steak với cá tầm… Cắmtrại bỗng dưng lại phổ biến đến thế với người trẻ sao?

Hình ảnh: Sưu Tầm

    Đó là bởi người trẻ thời nay “ngủ rừng” theo một cách khác,không “cơ cực” khi phải tự chuẩn bị lều, mang vác đồ, nấu nướng, nhóm lửa nhưkiểu cắm trại truyền thống (camping). Hiện nay, với mô hình cắm trại sang chảnh(glamping), khách du lịch có thể cắm trại theo cách rất sành điệu, an toàn, vôlo nghĩ, mà vẫn cân bằng hài hoà với thiên nhiên hoang sơ. Và Đà Lạt tiếp tụctrở thành nơi đi đầu trào lưu, với những cơ sở cung cấp dịch vụ cắm trại sangchảnh cực hot, đến cả sao Việt cũng phải nô nức tham gia.

Glamping - cắm trại sang chảnh là gì?

    Cắm trại sang chảnh - “glamping” là khái niệm kết hợp giữa“glamorous” - sang trọng và “camping” - cắm trại thông thường. Thay vì chỉ dựnglều trong rừng, tự sinh hoạt, nấu nướng, mang vác đồ dùng…, du khách tham giaglamping sẽ được nghỉ dưỡng giữa những căn lều cao cấp, có đầy đủ tiện nghi,chăn ấm nệm êm, điện nước, được tổ chức ăn uống, lửa trại, có đội ngũ lo liệudi chuyển, dọn dẹp, phục vụ set ăn… Tuy nhiên, glamping vẫn giữ được những đặctính cơ bản của camping thông thường: phong cảnh đẹp, ở giữa thiên nhiên hoangsơ - thường là các khu rừng rậm, bên bờ hồ, trên núi cao...

    Tuỳ theo cơ sở tổ chức và dạng lều nghỉ thì mức phí tỉ lệthuận với mức dịch vụ. Sau khi chi trả chi phí, khách đúng nghĩa sẽ chỉ cần đếntrải nghiệm, đem theo các vật dụng cá nhân và tận hưởng thiên nhiên (tất nhiênnhững dịch vụ phát sinh như bữa ăn thêm, workshop, trekking, chèo thuyền… thì mộtsố nơi vẫn mất phí).

    Dù có mức giá không hề rẻ nhưng mô hình nghỉ dưỡng này vẫn rấthot, các cơ sở thường xuyên kín chỗ. Các sao Việt như Lệ Quyên, Hà Tăng, TócTiên, Bảo Anh, Trung Quân… cũng nô nức tham gia trải nghiệm ngủ giữa núi rừng,quây quần bên lửa ấm, sáng thức dậy giữa tiếng nước chảy, chim hót líu lo…, mà vẫn được đảm bảo tiện nghi, thảnh thơi ănuống, không phải mang vác…

Dưới đây là 2 khu cắm trại hot nhất Đà Lạt cùng mức giá để bạntham khảo, nhanh tay vì full chỗ rất nhanh đó!

Twin Beans Farm


View ban công tại Twin Beans Farm (Sưu Tầm)

  • Nằm trong một nông trại cà phê ở xã Đạ Sar, Lạc Dương, ĐàLạt, bao quanh là núi rừng và suối chảy róc rách. Ngoài glamping, khách có thểbook dịch vụ farm stay, bungalow ở Twin Beans Farm.
  • Mức phí với dịch vụ glamping trên đồi thông, áp dụng cho lềutừ 3 - 4 người, phụ thu 200k nếu ở dưới 2 người: 700k/người lớn, 500k/trẻ em 4- 12 tuổi bao gồm 1 đêm ngủ lều cao cấp, chăn nệm, bữa tối BBQ (cá tầm, heo,khoai, bắp, salad, cơm chiên), bếp than và củi, bữa sáng với cà phê, trải nghiệmtour nông trại tự hái rau tại vườn và barista workshop…
Khu vệ sinh của Twin Beans Farm (Sưu Tầm)
  • Khu tắm rửa, vệ sinh chia buồng riêng biệt, đầy đủ máy sấy,khăn tắm, dầu gội, sữa tắm...
  • Check-in 14h, check-out 11h.
  • Có quán cà phê riêng trong khuôn viên nông trại.

Dalat Camp

  • Dalat Camp nằm trong thung lũng xã Lát, cách trung tâm ĐàLạt 24km, khung cảnh còn nguyên sơ, đường đi cũng có đoạn hơi khó di chuyển nếutrời mưa. Tại đây chỉ nhận từ 5 - 20 khách/đêm, cần đặt trước 3 ngày.
Dalat Camp (Sưu Tầm)

  • Mức phí 750k/đêm/2 người với hạng lều Coleman, 1350k -1650k/đêm/2 người với hạng lều Bell Tent, 1850k - 2250k/đêm/4 người với hạng lềuBell Tent cao cấp bao gồm lều, chăn nệm, bữa sáng với đồ uống đơn giản.
  • Bữa tối BBQ không trong gói, đặt nguyên liệu trước theo tưvấn và combo của camp.
  • Có khu vực sinh hoạt chung, phòng tắm và vệ sinh chung, cónước nóng, không bao gồm khăn tắm, bàn chải, kem đánh răng…

Những lưu ý khi glamping

- Dù là cắm trại sang chảnh nhưng về cơ bản, cơ sở vật chấtvà dịch vụ của glamping không thể sang - xịn - mịn như homestay hay khách sạncao cấp. Quan trọng là sạch sẽ, ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên là được bạnnhé!

- Chuẩn bị vật dụng cá nhân đầy đủ, nên chủ động thêm các loạithuốc cá nhân và thuốc chống côn trùng vì ở trong rừng khó lường lắm.

Hình ảnh : sưu tầm

- Mang hành lý gọn nhẹ để dễ mang vác trên rừng, đường đồi,thác...

- Chụp ảnh đẹp, thời trang phang thời tiết thì tuỳ nhưng tớitối phải mặc thật ấm, ngủ trong túi ngủ hoặc đệm ấm vì đêm trong rừng rất lạnh,sương xuống dễ cảm.

- Nhớ kéo kín cửa khi ngủ và chủ động bảo quản tư trang cánhân.

- Đi lại cẩn thận, tránh leo trèo để hạn chế thương tích, nếutham gia các hoạt động thể thao như trekking, chèo thuyền, đi bộ xuyên rừng...,nhớ mặc đồ bảo hộ và tuân theo hướng dẫn chung, nên chọn đôi giày êm ái, quần rộngdễ di chuyển.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88