Responsive Navbar

Chinh phục 3 điểm định vị lãnh hải Việt Nam tại Côn Đảo

Quốc Văn

25/04/2024

Đến với hòn Bảy Cạnh, tại đâydu khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển nơi đây cùng cáchoạt động thú vị như thả rùa về biển, đi cano thăm quan quanh đảo,…đây cũngchính là nơi đặt cộc mốc A5.



Bảy Cạnh là một hòn đảo lớn,đường mốc giới có một cầu thang bê tông nhỏ, du khách đến đây chắc chắn sẽ bịchoáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của biển đảo Việt Nam.Phía sau mốc là những váchđá dựng đứng và trên đỉnh là hải đăng Bảy Cạnh, được xây dựng từ thời Pháp.

Dù không phải là một trongnhững điểm A, hòn Cau cũng xinh đẹp không kém, với vẻ đẹp hoang sơ, rừng rậm,xung quanh có rất nhiều hàu sắc nhọn và gềnh đá trơn trượt, do đó thuyền vàocập bến phải hết sức cẩn trọng. Tại đây du khách có cơ hội check in cột mốckhắc hình cờ đỏ sao vàng, xung quanh là nước biển mênh mông hữu tình.

Tiếp đến là hòn Bông Lan, nơicó cột mốc A4, cách hòn Cau khoảng 20 phút đi cano. Nhìn từ xa, hòn đảo có hìnhtròn dài giống như một chiếc bánh nên được người dân đặt tên là Bông Lan, trênđảo có rất nhiều chim yến đến làm tổ.

Hòn Tài Lớn là nơi có điểm A3,đường lên khá khó khăn vì được chắn bằng rào sắt, hòn đảo này có diện tích khálơn với những khu rừng nguyên sinh và ghềnh đá hoang sơ.

Từ hòn Tài Lớn, di chuyển bằngcano tầm 30 phút có thể đến với hòn Bà. Đường đi lên hòn Bà, bãi biển xungquanh là thềm sang hô với mực nước khá cao. Giống với ở hòn Cau, đây là cột mốcbiên giới xác định lãnh hải trên biển nên có thiết kế hình chữ nhật, khônggiống mốc A3, A4, A5.

Từ hòn Hà có thể phóng tầm mắtnhìn đỉnh Tình Yên, biểu tượng của Côn Đảo. Du khách đi Côn Đảo nên khởi hànhtừ sáng sớm để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây cũng như lúc trời êm, gió lặngvà mang theo các loại giày bám chắc tránh trơn trượt.

Chúng tôi hy vọng du khách tớiđây không xả rác, vẽ hoặc viết lên cột mốc. Đặc biệt, không lấy bất cứ thứ gìvề làm kỷ niệm, tránh thay đổi hiện trạng xung quanh.

Tham khảo những chương trình tour Côn Đảo hấp dẫn.

   


Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa. 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88