Responsive Navbar

Hương Tràm, Bảo Anh mất ngủ, trầm cảm và sự nghiệt ngã của showbiz

Quốc Văn

28/03/2024

Mới đây, Zing.vn gặp lại Bảo Anh sau những tin đồn không mấy tích cực. Trước câu hỏi: “Chị đã vượt qua những ồn ào đó như thế nào?”, nữ ca sĩ thành thật: “Đó là quãng thời gian kinh khủng, mà nếu nói là bình thường thì là nói dối”.

Bảo Anh kể cô thậm chí từng nghĩ đến cái chết. Cô nhắn tin cho những người bạn thân thiết của mình: “Có cái chết nào nhẹ nhàng, bớt đau đớn không?”, và nhận về được câu trả lời: “Bà điên à”.

"Tôi bị trầm cảm, stress khủng khiếp, phải tìm gặp bác sĩ tâm lý. Một người, hai người, và ba người, tôi phải nói chuyện với họ để tìm hướng giải quyết” - Bảo Anh trải lòng.

Huong Tram, Bao Anh mat ngu, tram cam va su nghiet nga cua showbiz hinh anh 1

Ở những ngày căng thẳng nhất đó, Bảo Anh cho biết cô vẫn phải đứng trên sân khấu, vẫn phải hát, vẫn phải đối mặt với khán giả. “Vì khán giả đã cho mình ngày hôm nay, vì khán giả đang ở dưới chờ đợi, vì những lịch biểu diễn đã có từ trước, tôi vẫn phải hát, không thể chối từ”.

Sulli và góc khuất của những ngôi sao

Sự ra đi của Sulli đã gây thương tiếc suốt những ngày qua. Hoa tuyết đã lụi tàn ở tuổi 25 và nụ cười xinh tươi ấy sẽ mãi mãi chỉ còn là ký ức của ngày hôm qua. Trong sự đau buồn, tiếc thương, nhiều người bắt đầu nói về sự khắc nghiệt của Kpop, sự bẽ bàng của showbiz và những áp lực mà một ngôi sao xứ sở kim chi phải trải qua.

Nhưng có lẽ không riêng gì Hàn Quốc, ở mọi thị trường giải trí, các ngôi sao chân chính luôn phải đối mặt với áp lực. Dù có thể không khốc liệt như xứ Hàn nhưng ở bất cứ đâu, ánh hào quang rực chói của sân khấu cũng luôn đi liền với áp lực. Showbiz Việt không ngoại lệ.

Bảo Anh không phải trường hợp duy nhất từng nghĩ đến cái chết khi phải đối mặt với những áp lực, với dư luận hay đơn giản chỉ là phải một mình chống chọi với những khó khăn, với những gánh nặng từ sự nổi tiếng.

Thành Lộc từng muốn kết thúc cuộc đời vì trải qua nhiều nỗi đau, mất niềm tin, mất lý tưởng sống. Thủy Tiên cũng từng mang tâm lý tương tự trong scandal lộ ảnh nóng, cùng quá khứ ám ảnh khó quên. Đan Trường, Bùi Anh Tuấn, và cả Sơn Tùng M-TP cũng từng có những giai đoạn khó khăn như vậy.

Trong sự kiện fan meeting mừng sinh nhật lần thứ 23 cách đây 2 năm của Sơn Tùng M-TP, fan của giọng ca Thái Bình lần đầu biết được rằng thần tượng của mình từng rất khó khăn trong việc vượt qua áp lực của dư luận.

MC Tùng Leo cho biết có một lần đứng trên tầng cao, Sơn Tùng đã bất ngờ quay sang hỏi anh: "Nhảy từ trên này xuống có chết không?".

Sơn Tùng M-TP bảo nhiều lần chính anh cũng không biết phải tiếp tục thế nào nữa. Nhưng cuối cùng, chính lời động viên của bố mẹ: "Con quan tâm làm gì, con không bao giờ như thế!", và Sơn Tùng M-TP đã vượt qua.

Cũng như Sơn Tùng M-TP, OnlyC cũng đã được gia đình "cứu" về tinh thần. Trong chia sẻ đăng tải trên trang cá nhân vào ngày 16/10, nam nhạc sĩ cho biết cách đây 2 năm, anh từng rất mệt mỏi, bất cần đời và chỉ muốn chết.

"Tôi đã thử tìm đến cái chết bằng cách nhảy qua cửa sổ ở khách sạn tại Singapore. Trong lúc đó, vợ ngủ và không hay biết gì. Lúc sắp nhảy ra cửa sổ, vô tình màn hình điện thoại bên cạnh sáng lên vì có tin nhắn. Điện thoại đặt hình nền là vợ và con. Thế là tôi nghĩ mình chết để giải thoát thì quá đơn giản, nhưng rồi ngày mai vợ con, gia đình sẽ như thế nào. Liệu ai sẽ là người chăm sóc họ. Mình không thể nghĩ cho bản thân được. Mình còn có trách nhiệm với những người xung quanh”, anh viết.

Nhạc sĩ cho biết sau đó anh cố gắng cứu bản thân khỏi chứng trầm cảm bằng cách thiền, thể dục, tập yoga và chơi thể thao.

"Lời nói có thể giết chết một con người”

Nhưng cũng có những ngôi sao đã không thể vượt qua như Sơn Tùng M-TP hay OnlyC, để rồi công chúng phải bàng hoàng, phải đau xót. Có những ngôi sao đã phải trả giá cho sự nổi tiếng, áp lực, cô đơn, trầm cảm bằng cả tính mạng.

Nỗi đau ấy kéo dài mãi mãi về sau. Những câu ''giá như'' được nhắc từ năm này qua năm khác. Sau sự ra đi của Sulli, người ta bắt đầu trách cứ về những lời lẽ nặng nề mà nhiều “anh hùng bàn phím” dành cho cô, để rồi nữ ca sĩ phải than thở rằng: “Tôi không phải người xấu”.

Nhưng dường như vẫn chẳng có bài học nào được rút ra ở chính Kpop. Bởi ngay hôm sau, khi thấy Victoria, trưởng nhóm f(x) chưa biểu lộ động thái trên mạng xã hội sau khi Sulli qua đời, những kẻ cực đoan đã vào trang cá nhân của cô bình luận mắng chửi, chỉ trích.

"Sulli, bạn cùng nhóm với chị chết rồi, chị biết chưa?", "Tại sao cô không biểu lộ thái độ, kẻ máu lạnh", những bình luận thực sự gây ức chế, không chỉ với người trong cuộc mà với chính số đông, nhưng đã được một số phần tử cực đoan viết ra. Đáng nói, những phần tử cực đoan, anh hùng bàn phím như thế vẫn đang tồn tại, ở bất cứ môi trường showbiz nào.

Như trường hợp của Bảo Anh giữa những tin đồn. Đến hôm nay, Bảo Anh vẫn không biết chính xác rằng lời đồn ảnh hưởng đến thanh danh và đạo đức của mình, từ đâu mà có. Cô chỉ biết rằng bản thân đã nhận về nhiều bình luận nặng nề trên mạng.

“Đôi khi mình cứ dặn lòng là không quan tâm đến những bình luận trên mạng. Nhưng không quan tâm sao được vì chưa bao giờ tôi phải nhận về những lời lẽ nặng nề đến thế. Những bình luận trên mạng đúng là có thể giết chết một con người”, cô bộc bạch.

Bài viếtđược sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bảnquyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88