Responsive Navbar

MỘC CHÂU - MÙA HOA MẬN NỞ TRẮNG TRỜI

Quốc Văn

29/03/2024

Mộc Châu, một cao nguyên yên bình và xinh đẹp cách Hà Nộikhoảng 200km hấp dẫn du khách bởi sự nguyên sơ và những nét văn hóa bản địa đặcsắc. Đến Mộc Châu, Người ta thường nhắc đến những đồi chè xanh mướt bạtngàn hay những cánh đồng hoa cải nở rộtrong gió đông nhưng ấn tượng và khó quên hơn cả phải kể đến mùa hoa mận trắngchỉ có một lần trong năm.

Hình ảnh sưu tầm

Vào những ngày cuối đông đầu xuân, thảo nguyên Mộc Châu nhưđược thay áo mới từng chồi non mơn mởn điểm xuyết cho những bông hoa mận trắngli ti phủ hết cây và phủ cả khoảng đồi lớn hệt như tuyết đọng, một màu trắngtinh khiết khiến cho nơi đây mang vẻ đẹp như một cô gái đang độ xuân thì.

Hoa mận trắng được xem như một vẻ đẹp đặc trưng của Mộc Châumà không phải nơi nào cũng có được. Hoa nở thành từng chùm, cánh hoa mỏng ôm lấynhụy vàng. Chỉ cần cơn gió mạnh thổi qua cũng dễ dàng cuốn bay những cánh hoamong manh vào không trung, từng cánh mận trắng muốt, lung linh và nhẹ nhàngtrong nắng sớm. Hoa thường nở rộ trong vòng từ 2-3 tuần sau đó lụi dần.

Hình ảnh sưu tầm

Khác với những nơi khác, hoa mận ở cao nguyên Mộc Châu khôngnở lác đác mà trải dài từ thung lũng này sang thung lũng khác như một tấm thảmtrắng rộng lớn và xinh đẹp. Hoa mận nở khắp nơi tại các bản Phiêng Cành, PaPhách, Loóng Luông, hoa mận gắn liền với cuộc sống đầu năm của người dân tại mảnhđất này, từ bản nhỏ hay trên triền núi đá đâu đâu cũng hoa mận cũng nở trắng trời.Thung lũng mận lớn nhất đẹp nhất vùng này phải kể đến thung lũng mận Nà Ka nơi được ví như một xứ sở thần tiên, kì diệumỗi khi hoa mận nở. Với hàng trăm hecta đất trồng mận trải dài, thung lũng Nà Ka tạo nên niềm tự hào của vùng đất thảonguyên rộng lớn này bởi  vẻ đẹp tuy đơnsơ mộc mạc  nhưng lại rạng ngời giữa chốnrừng xanh. khiến cho con người phải say lòng.


Hình ảnh sưu tầm

Du lịch Mộc Châu mùa hoa mận du khách không chỉ được hòamình trong những sắc trắng bạt ngàn của màu hoa mận mà còn được hòa mình vàokhông khí xuân náo nhiệt của đồng bào dân tộc Mông Tây Bắc. Hoa mận làm nổi bậtlên chiếc váy đỏ của người phụ nữ dân tộc, những khóm nhà nhỏ ấm cúng xen kẽ nhữngnhững đồi mận trắng khắp một vùng trời núi non hùng vĩ.

Hình ảnh sưu tầm

Vẻ đẹp mùa Hoa Mận hình ảnh hay ngôn từ vẫn không thể diễn tả hết.  Vì vậy để cảm nhận được cái hồn của bức tranhphong cảnh những ngày xuân  bạn Phải trựctiếp lạc bước trong thung lũng chạm tay vào những cánh mận mỏng manh bạn mới cảmnhận trọn vẹn được cảnh sắc tuyệt đẹp của nơi này.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88