Responsive Navbar

Sa Đéc bình yên, cất giữ nét đẹp cổ kính qua hàng thế kỷ

Quốc Văn

29/03/2024

Sa Dec binh yen, cat giu net dep co kinh qua hang the ky hinh anh 1

Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê là điểm đến nổi tiếng tại Sa Đéc (Đồng Tháp). Ngôi nhà cổ là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Đông - Tây, được xây dựng từ năm 1895. Nhà có 3 gian, mang nét văn hóa đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Gần 2 thế kỷ trôi qua, ngôi nhà vẫn được giữ gìn nguyên vẹn từ hình dáng đến các cổ vật bên trong. HIện, du khách có thể vào tham quan căn nhà với mức vé 20.000 đồng/người. Điều hấp dẫn du khách ghé nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là chuyện tình xuyên biên giới giữa chủ sở hữu ngôi nhà và một nữ nhà văn Pháp.

Sa Dec binh yen, cat giu net dep co kinh qua hang the ky hinh anh 3

Căn nhà là tài sản của ông Huỳnh Cẩm Thuận, thương gia giàu có ở Sa Đéc, để lại cho con trai út là ông Huỳnh Thủy Lê. Ông Lê gặp nữ nhà văn Pháp Marguerite Duras trên chuyến phà Mỹ Thuận năm 1929, sau đó 2 người về căn nhà ở Sa Đéc chung sống như vợ chồng. Tuy nhiên, gia đình ông Lê đã phản đối mối tình này. Bà Marguerite Duras sau đó trở về Pháp, viết cuốn tiểu thuyết "Người tình" (L'Amnt) về chuyện tình ngang trái. Cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành bộ phim ăn khách cùng tên năm 1991. 

Sa Dec binh yen, cat giu net dep co kinh qua hang the ky hinh anh 4

Nét văn hóa đặc sắc cũng in đậm trên mảnh đất miền Tây bình dị. Chùa Ông Quách là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu. Ngôi chùa được khởi công năm 1924 và hoàn thành năm 1927. Ngôi chùa ngày nay trở thành điểm du lịch nổi tiếng tại Sa Đéc. 

Sa Dec binh yen, cat giu net dep co kinh qua hang the ky hinh anh 5

Chùa Bà cũng là điểm du lịch tâm linh du khách nên ghé khi tới Sa Đéc. Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo được người Hoa gốc Phúc Kiến xây dựng từ thế kỷ 19. Ngôi chùa cổ thu hút khách thập phương đến cầu may, vãn cảnh vào các dịp lễ, Tết. 

Sa Dec binh yen, cat giu net dep co kinh qua hang the ky hinh anh 8

Để cảm nhận nét đẹp cổ kính ở Sa Đéc, du khách có thể dừng chân bên con đường Nguyễn Huệ. Con phố tập trung những dãy nhà cũ kỹ sát nhau, biển hiệu sờn màu, gỉ sét, tạo cho du khách cảm giác như lạc về miền Tây thế kỷ 19, 20. 

Sa Dec binh yen, cat giu net dep co kinh qua hang the ky hinh anh 10

Muốn tìm địa điểm nhộn nhịp hơn, du khách có thể ghé chợ Sa Đéc. Tại đây, du khách có thể thưởng thức những món ăn địa phương độc đáo như hủ tiếu, bánh xèo, trái cây... 
Để cảm nhận vẻ đẹp bình dị, mặn mòi của miền Tây, du khách rời Sa Đéc có thể đến Cao Lãnh (Đồng Tháp), ghé thăm khu di tích Xẻo Quýt. Đến đây vào mùa nước nổi, du khách được len lỏi vào sâu trong rừng tràm trên những chiếc xuồng ba lá nhỏ. Rừng tràm Xẻo Quýt không rộng lớn như những rừng tràm khác ở miền Tây, song vẫn mang đặc trưng của vùng đầm lầy, ngập nước, có phần yên bình, dung dị hơn. 

 

Bài viếtđược sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bảnquyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch phú yên giá rẻ

trọn tour du lịch phú yên 

tour du lịch phú yên khuyến mãi

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88