Responsive Navbar

TÀ ĐÙNG – NỤ CƯỜI CỦA NẮNG!

Quốc Văn

23/04/2024

Dõi theo hành trình khám phá đại ngàn xanh, chúng tôi đặt chân đến vùng đất mà nghe sao lạ lẫm quá chừng. Khi cảnh vật còn như đang ngái ngủ, con gà còn chưa cất tiếng gáy đầu ngày, Trước mắt chúng tôi là một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Dõi theo hành trình khám phá đại ngàn xanh, chúngtôi đặt chân đến vùng đất mà nghe sao lạ lẫm quá chừng. Khi cảnh vậtcòn như đang ngái ngủ, con gà còn chưa cất tiếng gáy đầu ngày, Trướcmắt chúng tôi là một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Những làn sươngsớm va vào những hình khối trong không gian, thoát ẩn thoát hiện mộtvẻ đẹp thiên tạo đã mang đến cho vùng đất mà chúng tôi nghe nói đếntrước đó: Tà Đùng-Vịnh Hạ Long trên cạn.



Hình ảnh sưu tầm

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đầy quyến rũ ấy, chúng tôiquyết định dừng chân tại Khu Du Lịch Tà Đùng, một điểm nằm trên đỉnhđồi của Hồ Tà Đùng. Gọi ra một tách cà phê đen nóng, hương cà phênhư nhanh chân hòa cùng với màn sương sớm để mơn man cho một cảm giáclân lân trong tôi. cứ chậm chậm từng giọt để ánh mắt tôi từ từ ghéqua thật kỹ càng từng góc của quang cảnh trước mắt. thoáng chốcnhững tia nắng yếu ớt cũng bắt đầu xuyên qua làn sương sớm, để lộ ramột mãng xanh thần bí phía bên dưới chỗ chúng tôi ngồi.

Những đường gân xanh cứ nối nhau chạy xa dần theo mànsương dần biếng mất. Một khung cảnh vi diệu dần hé lộ trước cáinhìn ngỡ ngàng của tôi. Nói đúng hơn là những ốc đảo nổi lên khỏimàu biếc của mặt hồ, không theo một trình tự nhất định nhưng nhìnmột cách tổng thể thì tựa như một chiếc lá khổng lồ với nhiều gânlá đang vươn ra để nâng đỡ cho cái non xanh yếu ớt của phần thân lá.không còn dõi theo bằng mắt được nữa, chúng tôi tranh thủ ghi lạikhoảnh khắc tuyệt hảo nơi đây bằng nhiều video, bức ảnh để còn kịpkhoe với lũ bạn đang ở nhà.

Hình ảnh sưu tầm

Đi hết bất ngờ này đến bât ngờ khác, khi ánh nắngđã đủ dày để bắt đầu cho một ngày nơi đại ngàn huyền bí. Nơi chúngtôi dừng chân là một khu du lịch khá dễ thương mà lúc nãy còn chưađược thấy rõ. Giọt đắng của cà phê như làm cho cái bụng của tôi thôithúc phải tìm gì đó để cho vào:

- em ơi ở đây có bán đồ ăn sáng không em?

- dạ có, anh vui lòng lên nhà hàng trước mặt giúp emnhé

Có lẽ khu du lịch nằm ở vị trí ngắm view hồ đẹpnhất, nên ông chủ nơi đây cũng tinh ý, không bỏ qua 1 góc độ nào dùlà nhỏ nhất để du khách có thể có những góc nhìn ấn tượng vềcảnh vật hồ tà đùng bên dưới. không gian nhà hàng được xây dựng kiểuchiếc nón lá úp lại, nằm ở vị trí cao nhất của khu du lịch. chúngtối vừa thưởng thức bữa sáng với món cháo cá phi hồ tà đùng vừachuyện trò bàn về kế hoạch tiếp theo và cũng không quên đưa ánh mắtdõi theo từng thay đổi kỳ diệu phía dưới lòng hồ. bởi người ta nói,ăn ngon không chỉ ăn bằng miệng mà còn bằng mắt. 1 bữa sáng tuyệthảo.

Theo từng bậc thang chúng tôi bắt đầu check in tại KDLvới nhiều lắm những điểm khá hot:

Hình ảnh sưu tầm

Điểm đầu tiên chúng tôi lưu ảnh là khu vực Cầu KínhTà Đùng-Cầu kính duy nhất tại Tây Nguyên. Được tạo tác bởi nhữngkhung sắt đan xen có trình tự để tạo khung cho cầu kính, những tấmkính khéo léo đặt lên giá đỡ tạo nên những bậc thang đi lên. tuy khôngquá cao, không quá hoành tráng như những công trình cầu kính mà tôitừng biết nhưng cũng cho tôi một cảm giá rất chill. một đoạn ngắndẫn ra một đài quan sát ngoài đầu, với góc ảnh 360 bạn thỏa thíchlưu lại cho mình những tấm hình ở nhiều góc của cảnh sắc Tà Đùng.

Sau đó là độc bước lên con đường cà phê với nhữngphá cách, uyển chuyển, bạn có thể tìm cho mình một vị trí ngồibất kỳ để vừa thưởng thức cà phê vừa thưởng ngoạn cảnh quan bêndưới lòng hồ.

và còn rất nhiều điểm check in trong khu có thể chobạn vài giờ để sống ảo: những bụi hoa giấy với màu sắc sặc sỡ,tổ chim bali giữa lòng đại ngàn, cánh cửa tình yêu như đang mở ra mộtcâu chuyện cổ tích, những chiếc xe đạp phá cách chở trên mình nhữnggiỏ hoa lãng mạn hay những lá phượng ti li phất phơ trong gió…tất cảnhư tô thêm cho cảnh sắc Tà Đùng một nét rất duyên dưới cái nắng củaĐại Ngàn Xanh.

Hình ảnh sưu tầm

Với chỉ vài giờ trong một ngày mới bắt đầu nơi đâymà tôi đã thấy không nỡ xa nơi này. Bởi nét đẹp của Hồ Tà Đùng mỗimột thời điểm là một bức tranh sống động. Mỗi một giai đoạn trongnăm là một cảnh quan tuyệt hảo và vẻ đẹp ấy luôn theo dòng nướctrong lòng hồ mà tạo nên.

Thế mới nói nơi đây được du khách thập phương đặt chocái tên mỹ miều: Vịnh Hạ Long Tây Nguyên quả không ngoa. Và search tìmtrên google thì từ khóa du lịch tà đùng cũng lọt top được tìm kiếm nhiềunhất. Chắc chắn chúng tôi sẽ lưa lại nơi đây 1 đêm để cảm cho hếtnhững khoảnh khắc trong ngày mà nơi đây đang có còn bạn thì sao?

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88