Responsive Navbar

Về Kiên Giang, Trải Nghiệm Một Mùa Hè Sôi Động Nhưng Cũng Rất Bình Yên

Quốc Văn

25/04/2024

Vẫn nhớ những mùa hè khi ấy, ta cùng chúng bạn vi vu chẳng hề mỏi mệt khắp muôn nơi. Để rồi hôm nay, khi hơi thở mùa hè đang chùng chình muốn ghé, ta lại chợt thấy nhớ hương mằn mặn của biển cả mà đã bao lâu ta chưa được đắm mình, chợt thấy nhớ tiếng sóng đại dương bao la mơn trớn làn da. Ấy thế là, một hành trình mới lại bắt đầu, ta xuôi về phương Nam hưởng chút gió lành để xua tan đi cái oi ả của mùa hè miền nhiệt đới. Và Kiên Giang đó, lại đón ta không chỉ bằng cảnh đẹp sắc nước hương trời, Kiên Giang còn mở lòng mình, để ta thỏa sức mà vung vẫy cho kịp thời tuổi trẻ mộng mơ.

Về Kiên Giang vung vẩy cho kịp thời tuổi trẻ mộng mơ - Ảnh: thythychang

 

1.      VINPEARL LAND PHÚ QUỐC

 

Người ta gọi Vinpearl Land Phú Quốc là thiên đường giải trí đầy màu sắc trên đảo ngọc mộng mơ. Ghé Vinpearl Land Phú Quốc là lạc bước vào một không gian kiến trúc có sự kết hợp độc đáo giữa nét cổ kính đầy ma mị và vẻ hiện đại đầy sôi động. Một công trình nhân tạo nhưng hài hòa với thiên nhiên biển trời Phú Quốc đến lạ lùng, để kẻ khách cứ thế thoải mái vui chơi nhưng cũng cảm thấy tinh thần nhẹ nhàng, sảng khoái.

 

Một không gian cổ kính đầy ma mị - Ảnh: nadya_naimushina

 

Đến Vinpearl Land Phú Quốc là trải nghiệm những điều thú vị đến không ngờ. Kìa thủy cung rộng lớn, nơi nuôi dưỡng đến hơn 300 loài sinh vật biển lạ mắt và quý hiếm. Kìa công viên nước, nơi bạn thỏa thích đắm mình cùng làn nước mát lành và trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm đầy thú vị rồi đến khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời với hệ thống các trò chơi mới lạ khiến bạn mê tít không thôi.

 

Nơi đưa ta hòa mình vào những trải nghiệm tuyệt vời - Ảnh: thaonguyen.1010

 

Vinpearl Land Phú Quốc còn có những màn trình diễn nhạc nước đầy nghệ thuật để kẻ khách cứ thế đắm chìm trong những hiệu ứng kỳ ảo và thăng hoa trong những giai điệu rộn ràng. Và ghé Vinpearl Land bạn cũng quên thiên đường ẩm thực ở chốn này, đủ các phong vị từ Bắc – Trung – Nam rồi cả Á – Âu cho bạn thưởng thức không biết chán.

 

Và thiên đường ẩm thực đầy thú vị - Ảnh: tieugiang.2507

 

2.      VINPEARL SAFARI

 

Được coi là khu bảo tồn sinh vật học hiện đại đầu tiên ở Việt Nam, Vinpearl Safari hiện đang chăm sóc hơn 2000 cá thể đại diện cho hơn 150 loại động vật quý hiếm trên thế giới cùng hệ thực vật đa dạng với hơn 1200 loài.

 

Vinpearl Safari là khu bảo tồn động vật hoang dã hiện đại nhất Việt Nam - Ảnh: medvedevajuliaa

 

Tới Vinpearl Safari là bước vào thế giới hoang dã đầy lạ lẫm, ở đó du khách được ngồi trên những chiếc xe bus chuyên dụng tham quan những khu đồng cổ mênh mông, nơi mà các loài động vật đang sinh sống. Có đôi khi chắc hẳn bạn phải thót tim khi phát hiện những chú hươu cao cổ đứng sát bên cửa kính, lại có lúc có chú tê giác ngang qua, chặn trước đầu xe. Một trải nghiệm đầy thú vị, mà có lẽ ai cũng muốn thử một lần.

 

Nơi bạn được ngồi trên những chiếc xe chuyên dụng bước vào thế giới bán hoang dã - Ảnh: FB Vinpearl Safari Phú Quốc

 

Và trải nghiệm nhốt người thả thú đầy thú vị - Ảnh: FB Vipearl Safari Phú Quốc

 

3.      ĐẢO NAM DU

 

Được mệnh danh là vịnh Hạ Long của phương Nam, đảo Nam Du như một bức tranh sơn thủy hữu tình nhưng cũng phảng phất những nét hoang sơ đầy mê hoặc. Đến Nam Du, nhiều người thích nhất là dạo chơi trên những con đường ven biển lãng mạn, yên bình, để tâm hồn chu du cùng không gian xanh mát của biển trời mây núi ở bốn bên.

 

Nam Du có những con đường ven biển lãng mạn nhưng cũng rất yên bình - Ảnh: dinh.tuann

 

Đến Nam Du, không thể không ghé những hòn đảo đầy thơ như Hòn Ngang, Hòn Mấu, Hòn Lớn, Bãi Cây Mến, mỗi nơi một vẻ nhưng đều khiến ta say quên cả lối đi về.

 

Và những hòn đảo đầy thơ cho bạn ngẩn ngơ quên lối - Ảnh: thythychang

 

4.      CHỢ ĐÔNG DƯƠNG

 

Đến Kiên Giang ắt hẳn phải ghé chợ Đông Dương, một ngôi chợ khang trang, trù phú, nơi mà bạn có thể tìm kiếm bất cứ loại sản vật nào. Đến Chợ Đông Dương, kẻ khách như lạc trong cơ man nào là các loại hải sản biển tươi ngon vừa được đánh bắt vào bờ, nào là những món ăn địa phương muôn màu muôn vẻ mang đầy đủ phong vị miền biển đầy dân dã.

 

Chợ Đông Dương có đủ đầy các loại hải sản thơm ngon miền biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Và cả những món ngon mang phong vị miền biển đầy dân dã - Ảnh: Sưu tầm

 

Chợ Đông Dương còn là nơi tập trung hầu hết các loại đặc sản của vùng đảo ngọc, có hải sản khô, có bánh tét cật mật, ghẹ Hàm Ninh, rượu sim, tiêu sọ... Vậy nên, mỗi lần tới Kiên Giang, người ta lại tranh thủ dạo chợ để kiếm ít đặc sản mang về làm quà biếu.

 

Thêm cả những loại đặc sản cho bạn mang về làm quà biếu - Ảnh: Sưu tầm

 

5.      DINH CẬU

 

Tọa lạc trên một ghềnh đá có hình thù khá lạ vươn dài ra biển, với bốn về sóng vỗ không kể ngày đêm, khiến Dinh Cậu trở nên huyền ảo và lãng mạn hơn bao giờ hết. Đặc biệt trong những khoảng khắc bình minh ló dạng hay lúc chập choạng hoàng hôn, khung cảnh Dinh Cậu lại càng thêm lộng lẫy, cuốn hút mắt nhìn của bất cứ ai.

 

Dinh Cậu huyền ảo và đầy linh thiêng - Ảnh: Nguyen”s Ng

 

Không biết đã bao năm trôi qua, Dinh Cậu đứng sừng sững nơi đó, như một chốn linh thiêng cho du khách bốn phương đến tham quan, chiêm bái. Một lần đặt chân lên nơi chốn ấy, nghe tiếng sóng rì rào kể những câu chuyện muôn đời, cảm nhận gió biển rười rượi thổi lên da, chợt thấy lòng trở nên bình yên quá, những mệt nhọc thường ngày cũng tan biến theo gió đại dương.

 

Nơi ru lòng trong những yên bình - Ảnh: Mithun Kumar

 

6.      CHỢ ĐÊM PHÚ QUỐC

 

Đến Kiên Giang mà chưa ghé chợ đêm Phú Quốc quả là một thiếu sót vô cùng lớn. Đây được coi là chốn thiên đường ẩm thực với vô vàn món ngon khiến bạn thích mê. Ở đó, bạn có thể bắt gặp rất nhiều loại hải sản tươi sống được bày bán trên kệ vô cùng đẹp mắt. Bạn cứ thế tự tay chọn cho mình vài loại, rồi chờ đợi chủ quán chế biến ít món ngon mà thưởng thức ngay.

 

Chợ đêm Phú Quốc là thiên đường ẩm thực với vô vàn những món ngon - Ảnh: phuongmiiinhonnn

 

Kìa những món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống - Ảnh: bertaglasner

 

Chợ đêm Phú Quốc không chỉ có hải sản thôi đâu, chợ đêm Phú Quốc còn rất nhiều món ăn vặt mang đủ đầy cái phong vị dân dã của người bản địa, nào kẹo chỉ, nào đậu phộng rang đường..., rồi đến các món nướng thơm lừng đầu mũi như bắp nướng, xôi nướng, thịt nướng, chả nướng, bánh mỳ nướng...khiến bạn thỏa thích ăn uống quên cả thời gian.

 

Đến những thức quà vặt cho bạn thích thú quên cả thời gian - Ảnh: 21lnxi

 

7.      LÀNG CHÀI HÀM NINH

 

Tọa lạc dưới chân núi Hàm Ninh, làng chài Hàm Ninh hiện lên như một bức tranh thơ tình phảng phất những dấu ấn thời gian từ trăm năm trước. Ở nơi đó có những mãi nhà tranh lô xô nằm nép mình ven biển, có rặng dừa vi vút hát khúc tự tình suốt đêm ngày, rồi đâu đó là biển xanh bàng bạc sóng biếc xô bờ, là hình ảnh ghe thuyền bình yên đậu khắp nơi nơi, là bóng dáng ai miệt mài mong cho ngày êm ấm.

 

Một làng chài bình yên mang dấu ấn thời gian - Ảnh: Le Tri Tin

 

Làng chài Hàm Ninh như đưa kẻ khách bước vào một thế giới bình yên khác xa với vẻ nhộn nhịp bên ngoài. Đến làng chài Hàm Ninh là hòa mình vào cuộc sống của người bản địa, cùng lặn ngắm san hô dưới làn nước trong veo, cùng lên thuyền ra khơi đánh cá, cùng thưởng thức những món hải sản tươi ngon mới được đưa về.

 

Nơi đưa kẻ khách hòa mình vào cuộc sống người bản địa đầy dung dị - Ảnh: Vietnam online

 

8.      CHÙA HỘ QUỐC

 

Chùa Hộ Quốc hay còn gọi là Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc là một trong những ngôi chùa lớn thu hút nhiều lượt khách tham quan và chiêm bái ở Kiên Giang.

 

Chùa Hộ Quốc thu hút nhiều lượt khách tham quan và chiêm bái ở Kiên Giang - Ảnh: klaus_frankfurt

 

Chùa Hộ Quốc có địa thế khá đặc biệt, lưng tựa núi, mặt hướng biển tạo nên một không gian thoáng đãng nhưng cũng không kém vẻ thơ tình. Cùng với đó là kiểu kiến trúc kết hợp giữa lối kiến trúc thời Lý và Trần đầy cổ kính như đưa ta lạc bước chốn linh thiêng cách đây mấy trăm năm.

 

Chùa có vị thế lưng tựa núi, mặt hướng biển đầy độc đáo - Ảnh: nam2505

 

Cùng kiểu trúc kết hợp kiến trúc Lý - Trần cổ kính - Ảnh: KevinThonrton

 

Kiên Giang như chốn thiên đường cứ níu chân kẻ ở người đi. Một lần đặt chân đến mảnh đất đầy thơ ấy là một lần mà người ta cảm nhận những điều thú vị của riêng mình. Hè lại sắp về rồi, bạn đã có hẹn cùng Kiên Giang chưa nhỉ?

 

Bạn đã có lịch hẹn với Kiên Giang mùa hè này chưa nhỉ - Ảnh: iris.nguyenthanh

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch nam du

tron tour nam phu khuyen mai

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88