Responsive Navbar

Đến Bảo Lộc đi chơi đâu???

Quốc Văn

25/04/2024

Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, nổi tiếng với “XứXở Ngàn Hoa” Đà Lạt, nhưng chắc có lẻ chúng ta quên mất Lâm Đồng còn có thànhphố Bảo Lộc thơ mộng. Khí hậu mátmẻ quanh năm nên đây là nơi lý tưởng để tham quan, nghĩ dưỡng vào cuối tuần. BảoLộc có nhiều thắng cảnh đẹp như: Thác ĐamB'ri, rừng Madagui,... và những đồichè xanh ngút ngàn, những vườn rau xanh mướt trải khắp các sườn đồi. CùngHaidangtravel khám phá những địa điểm du lịch Bảo Lộc thú vị ấy nhé! 


1.Thác Dambri

Tọa lạc ở phía Tâythành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng, thác Dambri ẩn chứa nhiều điều đặc biệt với mốitình thủy chung của người dân tộc K'Ho. Dambri được biết đến là con thác cao nhấtLâm Đồng, mỗi năm thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé chân.

Bởi lẻ, mỗi mùa conthác Dambri có một vẻ đẹp riêng nên bất cứ khi nào đến đây du khách đều bị mêhoặc. Nếu đến đây vào mùa mưa, thác chảy ầm ầm từ thượng nguồn xuống tạo nên âmvang trong núi rừng đại ngàn mà cách vài km vẫn văng vẳng bên tai.


Vào mùa khô, thác Dambri lại đổ xuống nhẹnhàng như một dải lụa mềm hay như suối tóc của cô sơn nữ. Tại đây du khách đượcngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn của núi rừng, tiếng chim hót vang vọng khắpmột vùng trời.

2.Linh Quy Pháp Ấn

Được ví như "chốnbồng lai tiên cảnh", chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm ngay trên ngon đồi 45, xã LộcThành, thành phố Bảo Lộc.

Được ấn tưởng bởi cánhcổng Thần Đạo đọc đáo, có thể nói từ đây có thể mở ra mọi khung cảnh thiênnhiên đặc trưng của Bảo Lộc. Nếu đến đây vào buổi sáng sớm, du khách sẽ đượcnhìn thấy những tia nắng ban mai đầu tiên dịu nhẹ trong làn sương mờ ảo tạo nênmột khung cảnh vô cùng lãng mạn. Thật thích hợp để cho ra một bộ ảnh độc đáokhi đứng từ cổng trời, lướt mắt ngắm khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, nhất làlúc bình minh và hoàng hôn cảnh đẹp “rụng tim” khó cưỡng lại.

3.KDL rừng Madagui

Nằm trên địa bàn huyệnDa Hoai Tỉnh Lâm Đồng, khu du lịch Rừng Madagui thuộc một phần của rừng QuốcGia Nam Cát Tiên là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu  và thích khám phá thiên nhiên.

Khôngchỉ có khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều loài động vật hoang dã, chiêm ngưỡng bộsiêu tập trúc tre, chiêm ngưỡng Thiên Phúc Sơn Động với những tuyệt tác được tạonên từ đá, du khách đến nơi đây còn được trải nghiệm hệ thống trò chơi cảm giácmạnh  như: chèo thuyền kayak, zipline,leo núi,  đi bộ trên không, trượt cỏ, cưỡingựa, bắn súng đạn nước sơn, bắn súng đạn thật và các hoạt động lều trại…

4.Đồichè Tâm Châu

Đồichè Tâm Châu (đồi trà Tâm Châu) được ví là "thành phố trà" thuộc địaphận huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Đếnvới Bảo Lộc, du khách chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm du lịch này, ngoài dạochơi,  hít thở bầu không khí trong lành,mát rượi và đặc biệt là check in cực kì đã.

Còngì tuyệt hơn khi đón bình minh tại nơi đây, ngắm những tia nắng ban mai đầutiên chiếu xuyên qua hạt sương long lanh đọng trên lá rồi nhâm nhi một tách tràấm nóng thì còn gì bằng.

5.HồNam Phương

HồNam Phương nằm cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 2 km về phía Bắc. Đây làhồ có lớn nhất tại thành phố Bảo Lộc với diện tích lên đến 100ha.

Ấntượng với làn nước trong xanh và vẻ đẹp hoang sơ kì bí, hồ Nam Phương níu chânbao người ghé thăm. Buổi sáng, mặt hồ phẳng lặng, trong vắt như tấm gương phảnchiếu bầu trời xanh vời vời. Xế chiều, mặt hồ nhuốm một màu cam rực rỡ. Khôngchỉ có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng trữ tình, du khách đến nơi đây còn được trảinghiệm nhiều hoạt động vui chơi vô cùng thú vị như cắm trại qua đêm ven hồ cùnghội bạn thân, hay bơi thuyền đẹp vịt khám phá quang cảnh xung quanh hồ. Nếu bạncần tìm một chốn yên bình hơn, thì nhâm nhi một ly café nóng và ngắm cảnh hồlúc chiều tà là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

6.Lâuđài trắng

Nằmtrong quần thể KDL thác Dambri, Lâu Đài Trắng nguy nga tráng lệ mang đậm phongcách châu Âu mọc giữa núi rừng hoang sơ.

Đâylà một địa điểm được highly recommend cho team thích sống ảo, đảm bảo cho ra bộảnh “triệu like”

7.ChùaPhước Huệ

Chùatọa lạc tại số 695 đường Trần Phú, quốc lộ 20, thị xã Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.Chùa thuộc hệ phái Bắc tông là một ngôi chùa đẹp để du khách tham quan khi đếnvới thành phố hương trà.


Côngtrình gây được ấn tượng với khách hành hương là Long Hoa Viên, tạc hình con rồnguốn lượn dài tới 49m quanh tượng đài Phật Di Lạc. Vây rồng được làm bằng 12.000vỏ chai bia, bên cạnh thân rồng có hồ nước và hòn giả sơn, có tượng Phật Di Lạcngự trên đỉnh

8.Nhàthờ Thánh Mẫu

Nằm ngay trên địa phậnphường Lộc Phát, Bảo Lộc, Lâm Đồng, ngày nay, giáo xứ Thánh Mẫu đã trở thành điểmđến thú vị cho khách du lịch và người dân địa phương đến chụp hình và chiêm ngưỡngkiến trúc độc đáo này, tạo được không gian mở với cảm giác như đang được tớinhà thờ Đức Bà phiên bản 2 giữa phố núi cao nguyên Di Linh – Bảo Lộc. Dưới conmắt tinh tế của các bạn trẻ, giáo xứ Thánh Mẫu hiện lên như Trường học phù thủycủa Harry Potter qua những khung hình.

9.Thuviện Bát Nhã

CôngTrình kiến trúc tôn giáo này cách Khu Du Lịch thác Dambri khoảng 2km, gồm 2khu: khu Tăng được gọi là Rừng Phương Bối và Khu Ni được gọi là Bếp Lửa Hồng.

Đâylà một điểm tham quan du lịch đà lạt tâm linh trong những chuyến hành hương củavăn hoá Việt, một điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách được kết hợp với điểmtham quan Thác Damb’ri tạo nên tuyến thú vị của địa danh Bảo Lộc.

Khidu khách đặt chân lên miền Cao Nguyên đầy vẻ quyến rũ này, lại được nhìn ngắmngôi tu viện từ xa sẽ khiến tâm hồn cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thoát để quên đinhững gánh nặng đời thường

Tham khảo những chương trình du lịch Bảo Lộc hấp dẫn.


du lich bao loc    du lich bao loc

Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.




Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88