Responsive Navbar

10 điểm vui chơi miễn phí ở Hong Kong dành cho du khách

Quốc Văn

20/04/2024

Chợ đêm ở phố Temple Street

Đây là khu chợ đêm náo nhiệt nổi tiếng của Hong Kong, Temple Street chào đón du khách bằng những màn trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ đường phố và các ông thầy bói phán tương lai. Nơi đây cũng từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim truyền hình TVB mà nhiều khán giả yêu thích. Ngoài việc mua sắm ra thì con phố này là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn mọi thứ và trải nghiệm nét văn hóa của người dân Hong Kong.

Temple Street là khu chợ đêm náo nhiệt nổi tiếng của Hong Kong. Ảnh: Kartografia

Temple Street là khu chợ đêm náo nhiệt nổi tiếng của Hong Kong. Ảnh: Kartografia

Màn trình diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ đường phố. Ảnh: H.L.Tam

Màn trình diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ đường phố. Ảnh: H.L.Tam

Viện bảo tàng

Điểm đến đáng lưu tâm nhất dành cho du khách ở Hong Kong chính là những viện bảo tàng. Nhờ nó, bạn có thể hiểu thêm về thành phố bạn đang tham quan. Hầu hết các viện bảo tàng ở Hong Kong đều miễn phí vé vào cổng ngày thứ 4 hàng tuần. Nổi bật nhất trong số các bảo tàng ở xứ Cảng Thơm chính là: Bảo tàng Nghệ thuật, bảo tàng Không gian, bảo tàng di sản Hong Kong…

Các hiện vật trưng bày bên trong bảo tàng di sản Hong Kong. Ảnh: Hungyung1979

Các hiện vật trưng bày bên trong bảo tàng di sản Hong Kong. Ảnh: Hungyung1979

Thảo cầm viên Hong Kong

Có tên gọi tiếng Anh là Hong Kong’s Zoological & Botanical Gardens, địa danh này nằm trên sườn núi Victoria Peak. Đây được xem là một trong những thảo cầm viên lâu đời nhất thế giới. Thảo cầm viên Hong Kong mở cửa lần đầu tiên vào năm 1864. Trải dài trên diện tích 5,6ha, đây là nơi sinh sống của hàng trăm loài động vật quý hiếm và hơn một ngàn loại thảo mộc độc đáo.

Ảnh: tonyf414

Ảnh: tonyf414

Thưởng thức nghệ thuật

Các phòng tranh ở khu vực Soho hay Sheung Wan, Chai Wan đều có trưng bày hàng loạt tác phẩm nghệ thuật và đồ cổ để du khách vào thưởng thức. Điều này là hoàn toàn miễn phí ở Hong Kong, bạn không cần phải mua vé vào cổng hay bị bắt buộc phải mua một bức tranh. Ngoài ra thì khi đi dạo ở bến cảng và Quảng trường thời đại, khách du lịch có thể vô tình thấy được một buổi triển lãm nghệ thuật ngẫu nhiên của những nghệ sĩ địa phương.

Ảnh: collectista.com

Ảnh: collectista.com

Trung tâm văn hoá Hong Kong

Toà nhà được thành lập vào năm 1989, nằm bên bờ sông Victoria Harbour tại khu Tsim Sha Tsui. Nơi đây là địa điểm chính cho các hoạt động văn hoá, các buổi hoà nhạc đẳng cấp quốc tế, hội nghị và triển lãm. Thông thường các chương trình phục vụ công chúng sẽ được miễn phí vé vào cổng. Tuy nhiên, bạn cần đến trước một tiếng để chắc chắn rằng vẫn còn đủ số ghế trống cho nhu cầu của mình.

Phía trước của Trung tâm văn hoá Hong Kong là điểm chụp hình yêu thích của nhiều du khách. Ảnh: IQRemix

Phía trước của Trung tâm văn hoá Hong Kong là điểm chụp hình yêu thích của nhiều du khách. Ảnh: IQRemix

Đi cầu thang cuốn ngoài trời dài nhất thế giới

Một trong những địa điểm thu hút khách du lịch khi đến Hong Kong chính là thang cuốn Mid-levels nằm ở trung tâm khu Central. Với chiều dài 800 mét, Mid-levels được ghi vào sách kỷ lục thế giới tại hạng mục hệ thống cầu thang cuốn ngoài trời có mái che dài nhất.

Theo giới thiệu, để xây dựng toàn bộ hệ thống thang cuốn lớn và các vỉa hè di động này, chính phủ địa phương đã phải tiêu tốn 240 triệu đô la Hong Kong. Để đi hết hệ thống thang cuốn này bạn sẽ mất tới hơn 20 phút nhưng bù lại sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh đô thị sầm uất đặc trưng tại Hong Kong.

Với chiều dài 800 mét, Mid-levels được ghi vào sách kỷ lục thế giới tại hạng mục hệ thống cầu thang cuốn ngoài trời có mái che dài nhất. Ảnh: Andy Teach

Với chiều dài 800 mét, Mid-levels được ghi vào sách kỷ lục thế giới tại hạng mục hệ thống cầu thang cuốn ngoài trời có mái che dài nhất. Ảnh: Andy Teach

Ghé thăm các đền chùa

Ở Hong Kong có khá nhiều đền chùa vì người dân địa phương rất tin vào tâm linh, muốn tìm sự bình an trong tâm hồn. Khách du lịch đều được miễn phí khi vào tham quan những ngôi chùa, đền thờ ở đây. Đặc biệt, đền Mo Man được xây dựng từ thế kỷ 19 ở Sheung Wan là nơi được người dân địa phương và khách du lịch ghé thăm nhiều nhất.

Kiến trúc bên trong ngôi đền Mo Man. Ảnh: Strippedpixel.com

Kiến trúc bên trong ngôi đền Mo Man. Ảnh: Strippedpixel.com

Xem buổi trình chiếu ánh sáng

Vào 8 giờ tối mỗi ngày, tất cả các toà nhà tại khu vực cảng Victoria sẽ đồng loạt khởi động hệ thống đèn chiếu laser và chớp nháy kéo dài 13 phút khiến cho nơi này trở thành một dàn giao hưởng ánh sang cực kỳ ấn tượng. Nơi để khách du lịch có được tầm nhìn tốt nhất là bờ sông ở Tsim Sha Tsui, quảng trường Bauhinia ở Wan Chai hoặc sảnh chờ trong khách sạn InterContinental.

Ảnh: Loïc Lagarde

Ảnh: Loïc Lagarde

Rừng Tai Po Kau

Từng bị tàn phá nặng nề nhưng khu vực này đang hồi sinh mạnh mẽ trở lại cùng các dự án khôi phục. Những con đường mòn dẫn vào khu trung tâm của cánh rừng Tai Po Kau sẽ khiến bạn phải trầm trồ thán phục trước vẻ đẹp của cảnh quan nơi đây. Chắc chắn nó sẽ là điểm đến ưa thích của những bạn trẻ yêu thiên nhiên và thích khám phá, với vô số những loài động vật hoang dã và chim chóc trong khung cảnh yên bình.

Ảnh: Bergman

Ảnh: Bergman

Bãi tắm công cộng vịnh Repulse

Vịnh Repulse nằm ở phía Nam đảo Hong Kong, gần Ocean Park. Đây là bãi tắm công cộng miễn phí nổi tiếng nhất ở đặc khu với bãi biển sạch sẽ, nhiều tiện ích như phòng tắm, sân chơi miễn phí. Xung quanh bãi tắm là các tòa nhà cao tầng, khu dân cư và công viên dành cho những người thích leo núi.

Ảnh: expatessentials.net

Ảnh: expatessentials.net

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch trung quốc

trọn tour trung quốc giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88