Responsive Navbar

10 điều phải trải qua ở Thượng Hải

Quốc Văn

28/03/2024

Nhờ sự hòa quyện giữa tính hiện đại và cổ điển mà thành phố này ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch thập phương. Đến với nơi đây, du khách sẽ có được vô số trải nghiệm thú vị.

Thượng Hải

1. Trải nghiệm tàu cao tốc Maglev

Đây được xem là một trong những niềm tự hào của ngành Giao thông vận tải ở Thượng Hải. Với vận tốc đạt được là 430km/giờ, bạn chỉ mất hơn 8 phút để di chuyển từ sân bay quốc tế về đến trung tâm thành phố. Giá vé tàu một chiều vào khoảng 50NDT.

Tàu cao tốc Maglev ở Thượng Hải

Tàu cao tốc Maglev ở Thượng Hải

Tốc độc của tàu cao tốc Maglev chính là phép ẩn dụ hoàn hảo cho Thượng Hải. Qua đó, du khách có thể thấy được phần nào nhịp sống sôi động và hối hả của thành phố này.

2. Dạo công viên Phục Hưng

Không giống như những thành phố lớn khác ở Trung Quốc, Thượng Hải được thiết kế để cổ vũ cho lối sống lành mạnh. Đến công viên Phục Hưng, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, đồng thời hòa nhập vào cuộc sống thường nhật của người dân với các hoạt động quen thuộc như luyện thái cực quyền, tập thể dục, đi bộ…Công viên Phục Hưng, Thượng Hải

3. Tham quan bảo tàng Thượng Hải

Được đánh giá là một trong những bảo tàng tốt nhất Trung Quốc, bảo tàng Thượng Hải có 11 phòng trưng bày với hơn 120.000 hiện vật lịch sử. Phòng công trình điêu khắc và phòng đồ đồng là hai địa điểm được yêu thích nhất với những bộ sưu tập từ thế kỷ 18 trước Công nguyên. Thỉnh thoảng, bảo tàng Thượng Hải còn có những triển lãm đặc biệt hấp dẫn du khách.

Bảo tàng Thượng Hải

Bảo tàng Thượng Hải

Cũng như đa số bảo tàng khác ở Trung Quốc, một số hiện vật ở đây được trưng bày dưới ánh sáng không đủ và thông tin được cung cấp bằng thứ tiếng Anh không thực sự rõ ràng. Vì vậy, lời khuyên hữu ích dành cho du khách là đừng cố gắng ghi nhớ tất cả, hãy lựa chọn một chủ đề mà bản thân ưa thích để tìm hiểu sâu.

4. Đến Din Tai Fung, thưởng thức bánh bao Thượng Hải

Dimsum ở Din Tai Fung, Thượng Hải

Dimsum ở Din Tai Fung

Din Tai Fung là chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Thượng Hải. Đến đây, bạn có thể thưởng thức món bánh bao Thượng Hải – một trong những đặc sản của thành phố.

5. Lang thang đường Dongtai

Những món đồ cổ ở đường Dongtai, Thượng Hải

Những món đồ cổ ở đường Dongtai

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của những món quà lưu niệm đậm chất Trung Hoa như những chiếc ấm trà cổ hay những món đồ cổ từ thời cách mạng văn hóa. Phía Đông của đường Dongtai là khu bán vật nuôi và cây cảnh, nơi mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy cả những chú dế so tài với nhau.

6. Thư giãn tại Green Massage

Green massage, Thượng Hải

Green massage

Nghệ thuật massage của Trung Quốc không dùng nhiều dầu như của Thụy Sĩ hay mang hơi hướng yoga như ở Thái Lan mà khiến du khách thư giãn hoàn toàn nhờ vào bàn tay con người. Bạn có thể thử massage chân ở một số trung tâm như Green Massage ở ngay phía sau công viên Huaiha (98NDT/45 phút), chắc chắn bạn sẽ hài lòng với trải nghiệm này.

7. Tham quan tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Với chiều cao 469m, Minh Châu Phương Đông là tháp truyền hình cao thứ ba thế giới . Nơi đây mở cửa cho khách vào tham quan, tuy nhiên chỉ từ độ cao 350m trở xuống. Bên trong tòa tháp có nhiều khoang, trang bị kính viễn vọng để phục vụ du khách. Từ độ cao 350m, bạn có thể nhìn ngắm toàn thành phố. Ngoài ra, tháp còn có hệ thống thang máy rất nhanh (10m/s).

8. Thỏa sức vui chơi ở Tân Thiên Địa

Starbucks ở Tân Thiên Địa

Starbucks ở Tân Thiên Địa

Đây là khu phố bar và nhà hàng tấp nập nhất ở Thượng Hải. Tại đây, khách du lịch và dân địa phương cùng đổ xô ra đường cả ngày lẫn đêm. Phố Tân Thiên Địa được chia thành hai khu bắc và nam. Khu nam hiện đại, tập trung đông đúc cửa hàng, nhà hàng và câu lạc bộ đêm. Trong khi đó, khu bắc được thiết kế với những đặc trưng tương phản với khu nam.

9. Du thuyền trên sông Hoàng Phố

Du thuyền trên sông Hoàng Phố

Du thuyền trên sông Hoàng Phố

Đã đến Thượng Hải thì đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc dạo chơi trên sông. Một chuyến đi kéo dài từ nửa giờ đến bốn giờ. Đứng trên tàu, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp rực rỡ của thành phố từ một góc nhìn hoàn toàn mới. Bạn cũng sẽ thấy được những địa điểm nổi tiếng như tháp Kim Mậu, tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông và công viên Hoàng Phố.

Du thuyền trên sông Hoàng Phố

Đặc biệt, nếu đi du thuyền vào buổi đêm, du khách còn được phục vụ bữa tối trong ánh sáng lung linh của những tòa nhà chọc trời.

10. Thưởng ngoạn bến Thượng Hải

Thương cảng nổi tiếng này là trung tâm của Thượng Hải từ đầu thế kỷ 19. Dạo chơi trên quãng đường hơn 1km của bến Thượng Hải, du khách sẽ cảm nhận được không khí cổ xưa với những công trình mang phong cách thuộc địa, những di tích lịch sử của thành phố cũng như những công trình hiện đại của thế kỷ 21.

Bến Thượng Hải

Bến Thượng Hải

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch trung quốc

trọn tour trung quốc giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88