Responsive Navbar

4 món Hàn dễ làm, đổi vị cho cả nhà ngày cuối tuần

Quốc Văn

29/03/2024

Canh kim chi: Trong tiết trời se lạnh, khó ai có thể khước từ được vị cay xen lẫn chua dịu của canh kim chi nóng hổi. Nguyên liệu chính của món này rất dễ kiếm, gồm kim chi, thịt ba chỉ thái lát, nấm kim châm, đậu hũ non cùng các gia vị nêm nếm khác.

Kết quả hình ảnh cho canh kim chi

Cách làm món canh truyền thống này không hề khó. Mẹ xào sơ kim chi, thịt ba chỉ với tiêu và hạt nêm. Đun sôi nước trắng cùng một chút nước kim chi để tạo mùi thơm và độ chua. Khi canh sôi, cho đậu hũ - kim chi - thịt ba chỉ - nấm kim châm vào. Cho hạt nêm để vị canh cân bằng chua - mặn đậm đà. Nếu thích ăn cay, mẹ có thể cho thêm tương ớt Hàn Quốc để tạo vị và màu sắc

Thịt heo xào kim chi: Mới nghe thì khá “phình phường” nhưng một khi đã thử, mẹ sẽ thấy sự kết hợp của thịt heo và kim chi mang đến vị ngon bất ngờ. Vị ngọt của thịt quyện với chua cay của kim chi làm nên món ăn chỉ thấy ngon chứ không hề ngán. Nếu cả nhà yêu thích đồ ăn Hàn Quốc, mẹ hãy thử ngay món này.

Kết quả hình ảnh cho thịt heo xào kim chi

Đầu tiên, mẹ xào thịt ba chỉ chín tái; thả tiếp kim chi và hành tây vào xào cùng. Thêm một thìa ớt bột Hàn Quốc, tương ớt, 1/2 bát con nước, hạt nêm và xào thêm 10-15 phút cho kim chi và thịt chín mềm, nước còn sền sệt là hoàn thiện. Món ăn có vị chua cay của kim chi, thơm mềm của thịt ba chỉ, rất thích hợp ăn cùng cơm nóng.

Canh gà nhân sâm: Thịt gà thơm mềm, gạo nếp nhồi bên trong béo bùi, nước canh ngọt thơm vị nhân sâm khiến món ăn này trở thành “must try” của du khách đến Hàn Quốc. Ở Việt Nam, mẹ vẫn có thể nấu món “sang chảnh” này đãi cả nhà

Kết quả hình ảnh cho canh gà nhân sâm

Nguyên liệu hơi khó kiếm, nhưng cách làm rất đơn giản: Nhồi phần nhân gồm 1/4 lon gạo nếp, một cây nhân sâm tươi, 4 tép tỏi, 5 quả táo tàu khô, 3-4 bạch quả và 3-4 hạt dẻ đã bóc vỏ (không có cũng được) vào bụng gà, dùng tăm ghim kín lại. Hầm gà với lửa lớn khoảng 20 phút rồi giảm lửa, hầm thêm 30 phút nữa để gà và nếp chín mềm.

Gà cuộn rong biển: Với từng lớp gà, rong biển, rau củ hoà quyện vừa bắt mắt, gà cuộn rong biển là món ăn hấp dẫn từ người lớn đến trẻ nhỏ. Món ăn có lớp vỏ giòn tan lại thơm mùi rong biển, bên trong là thịt gà và rau củ ngọt thơm.

Kết quả hình ảnh cho gà cuộn rong biển



Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.









Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88