Responsive Navbar

8 mẹo bảo về sức khỏe an toàn khi đi du lịch trước dịch corona

Quốc Văn

20/04/2024

Du lịch là một phần của cuộc sống đối với các gia đình trên toàn cầu - có thể là vì sự cần thiết hoặc để giải trí. Nhưng với sự xuất hiện của coronavirus, phần này của cuộc sống hàng ngày ngày càng trở nên tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn và những người thân yêu của bạn cần phải đi du lịch trong mùa đại dịch COVID-19, đây là một số mẹo để giúp bạn thực hiện việc này một cách an toàn hơn.

Du lịch là một phần của cuộc sống đối với các gia đình trên toàn cầu - có thể là vì sự cần thiết hoặc để giải trí. Nhưng với sự xuất hiện của coronavirus, phần này của cuộc sống hàng ngày ngày càng trở nên tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn và những người thân yêu của bạn cần phải đi du lịch trong mùa đại dịch COVID-19, đây là một số mẹo để giúp bạn thực hiện việc này một cách an toàn hơn.

1.Tăng cường hệ miễn dịch 

Như ta đã biết, hệ miễn dịch là hệ thống được tạo thành từ mạng lưới các tế bào đặc biệt, protein, mô và cơ quan phối hợp với nhau để bảo vệ con người chống lại vi trùng và vi sinh vật. Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến khó lường trước thì tăng cường sức đề kháng để nâng cao hệ miễn dịch là vô cùng quan trọng.

Cụ thể bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu tính đề kháng như: Tỏi, hành, hẹ, nấm, rau củ, các loại trái cây giàu vitamin,... 

Mẹo bảo về súc khỏe bạn và gia đình mua dịch

Mẹo bảo về súc khỏe bạn và gia đình mua dịch

Nếu có thời gian, bạn có thể chuẩn bị thêm cho mình sữa chua hoặc trái cây khô để mang theo khi đi du lịch. Sữa chua không chỉ bổ sung canxi, vitamin D mà còn chứa lợi khuẩn, trái cây khô chứa gấp 3,5 lần chất xơ, vitamin và khoáng chất. 2 loại thực phẩm này sẽ giúp hệ tiêu hóa ổn định, tăng cường sức đề kháng.

2.Trang bị vật dụng cần thiết

Để giữ an toàn cho bản thân không những trong mùa dịch corona và ngay cả các mầm bệnh khác thì bạn cần chuẩn nước rửa tay có nồng độ cồn trên 60%, hoặc khăn giấy khử trùng để giữ vệ sinh cho cơ thể. Ngoài ra, bạn đừng quên các vật dụng thiết yếu như: Giấy tờ tùy thân, vé phương tiện di chuyển, tiền hoặc thẻ tín dụng, quần áo và đồ dùng cá nhân,...

3.Sử dụng kính thay vì kính áp tròng

Nếu bạn gặp các vấn đề về mắt như: cận thị, viễn thị,... thì khi đi du lịch bạn lưu ý không nên đeo kính áp tròng bởi mắt bạn sẽ dễ bị khô, bên cạnh còn tạo điều kiện giúp cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào mắt. Vì thế hãy lựa chọn đeo kính vì đây sẽ là giải pháp giúp bạn hạn chế chạm tay vào mắt. Bạn cũng nên đem theo một lọ thuốc nhỏ mắt để sử dụng phòng khi cảm thấy mắt mình bị khô nhé.

4.Lưu ý khi lựa chọn phương tiện di chuyển

Lựa chọn phương tiện di chuyển là điều vô cùng quan trọng trong mỗi chuyến đi. Bạn cần cân nhắc lựa chọn phương tiện du lịch phù hợp để có một chuyến đi an toàn và tiết kiệm nhất nhé!

Máy bay

Đối với những chuyến đi xa, bạn nên lựa chọn máy bay để tiết kiệm thời gian, an toàn và tránh mệt mỏi. Tuy đây là phương tiện có giá thành cao nhưng đổi lại, nó sẽ đem đến cho bạn chuyến đi thoải mái và tối ưu nhất so với các phương tiện khác.

Tàu hỏa

Tàu hỏa cũng được xếp vào danh sách phương tiện du lịch được ưa chuộng nhất sau máy bay vì sự thoải mái và tiện ích. Không chỉ vậy, giá vé của tàu hỏa có phần thấp hơn so với máy bay nên sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho những chuyên du lịch xa đấy nhé! Nếu có kinh phí bạn nên lựa chọn tàu lửa khoang giường nằm mềm,, sẽ có 4 khách/ khoang kín. Giup bạn hạn chế tối đa việc tụ tập đông người.

Xe khách

Xe khách được biết đến là một trong những phương tiện phổ biến nhất với mức giá thành bình dân được đông đảo khách du lịch lựa chọn. Tuy nhiên, một điểm trừ cho phương tiện này đó là thời gian di chuyển khá dài và sẽ là nỗi "ám ảnh" cho những ai bị say xe.

Thuê xe riêng

Hình thức thuê xe riêng rất phù hợp cho những chuyến đi du lịch theo tour hoặc gia đình, và khi thuê các dịch vụ trọn gói, bạn sẽ nhận được mức giá tiết kiệm nữa đấy nhé. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý để chọn được những hãng xe uy tín, chất lượng và có dịch vụ chuyên nghiệp để có một chuyến du lịch an toàn và trọn vẹn nhé!

Xe máy

Xe máy là phương tiện vô cùng thuận tiện và được các phượt thủ yêu thích khi di chuyển đến các chặng đường không quá xa vì sẽ cảm nhận được cảm giác phiêu lưu và tự tại, ngoài ra còn tiết kiệm được chi phí và làm chủ được hành trình của mình. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn có sức khỏe tốt vì điều khiển xe máy trên chặng đường xa sẽ rất mệt mỏi.

5.Chú ý nơi đông người

Điều đầu tiên là bạn cần phải đeo khẩu trang nhằm bảo vệ bản thân và những người xung quanh để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh. Khi bạn đang ở nơi đông người, hãy cố gắng giữ khoảng cách ít nhất 2m để bảo vệ cho bản thân mình trong tình hình dịch bệnh vô cùng phức tạp hiện nay.

Hãy rửa tay thường xuyên đặc biệt là sau khi hắt hơi hoặc sử dụng các vật dụng công cộng, nếu không có xà phòng và nước, sử dụng dung dịch sát trùng tay có chứa ít nhất 60% cồn. Xoa dung dịch đều ra toàn bộ bàn tay và chà hai tay vào nhau cho đến khi khô. Tránh chạm vào mắt, mũi và miệng bằng tay chưa rửa sạch.

Một trong những mẹo đi du lịch tránh dịch bệnh chính là hạn chế chọn những địa điểm đông người. Tránh đám đông và những nơi thông gió kém như quán bar, rạp chiếu phim,... Tránh không gian trong nhà không có không khí trong lành từ ngoài trời càng nhiều càng tốt. 

6.Thường xuyên khử trùng tay

Những vật dụng thường không được vệ sinh như tay nắm cửa, nút bấm ATM, khay ăn, bàn ghế và tất cả những vật dụng trong nhà tắm đều là nơi "trú ngụ" lý tưởng của hàng tá vi khuẩn.

Bạn nên sử dụng xà bông khử trùng hoặc nước rửa tay khô để rửa kỹ các đầu ngón tay, lòng bàn tay và các kẽ giữa ngón tay để phòng tránh lây nhiễm. Nếu không thể làm sạch tức khắc, ít nhất bạn hãy hạn chế chạm tay lên mắt, mũi, miệng.

7.Lưu ý khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng

Bạn nên lót vài miếng khăn giấy bên dưới túi xách, bộ dụng cụ vệ sinh trước khi đặt xuống sàn nhà.

Nhiều nhà vệ sinh hiện đại xuất hiện ngày càng nhiều, được trang bị bồn rửa, nhà vệ sinh, bình xà phòng và máy sấy nóng với chức năng cảm biến sẽ giúp bạn hạn chế chạm vào để dùng. 

Nếu như nơi bạn đi du lịch không có nhà vệ sinh hiện đại thì bạn hãy chú ý rửa tay thật kĩ với xà phòng diệt khuẩn trong vòng 15 - 20 giây. Đừng quên sử dụng khăn khô khử trùng của bạn để vặn tay nắm cửa hoặc không có khăn thì nhớ rửa với dung dịch cồn sát khuẩn ngay sau khi mở cửa.

8.Khai báo y tế khi đi và khi trở về nhà

Sau những chuyến đi từ những địa điểm du lịch mà bạn đặt chân đến thì đừng quên khai báo y tế ngay khi trở về nhà nhé! Đây là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết, đảm bảo an toàn cho chính bạn và người dân địa phương ở những nơi mà bạn ghé thăm. Việc khai báo ý tế giúp đề phòng nếu có nguồn lây từ nơi bạn đi du lịch, hỗ trợ cho việc thông báo, điều trị, cách ly sớm,...

Bạn có thể khai báo y tế tại cơ sở y tế tại địa phương hoặc khai báo qua hình thức điên tử theo hướng dẫn .

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88