Responsive Navbar

8 trải nghiệm đáng thử trong mùa thu ở Hà Nội

Quốc Văn

29/03/2024

8-trai-nghiem-dang-thu-trong-mua-thu-o-ha-noi-ivivu-1

Thưởng thức đặc sản mùa thu Cốm làng Vòng: Cốm là thức quà gây thương nhớ mỗi khi thu về. Nhắc tới cốm, người ta sẽ nghĩ ngay đến làng Vòng, nơi có truyền thống làm ra món ăn này lâu đời và nổi tiếng nhất. Muốn thưởng thức món cốm đúng cách, người ăn phải nếm thật chậm rãi để có thể từ từ cảm nhận trọn vẹn hương vị dẻo thơm, ngọt ngào trong từng hạt cốm. Người Hà Nội thường thích dùng chuối tiêu chín để chấm với cốm. Sự kết hợp này tạo nên hương vị đặc biệt khó quên. Ảnh: @tomcat239.


8-trai-nghiem-dang-thu-trong-mua-thu-o-ha-noi-ivivu-3
8-trai-nghiem-dang-thu-trong-mua-thu-o-ha-noi-ivivu-2


Đi dạo phố Phan Đình Phùng mùa lá vàng rơi: Phố Phan Đình Phùng được mệnh danh là một trong những con đường lãng mạn nhất Hà Nội. Mùa thu đến, hai bên vỉa hè phủ kín bởi lá vàng rơi đẹp đến nao lòng. Khung cảnh này đã trở thành đề tài lọt vào ống kính của nhiều nhiếp ảnh gia. Những tia nắng vàng len lỏi qua từng tán cây mỗi buổi chiều khiến bất cứ ai đi qua nơi đây đều muốn thốt lên rằng “Mùa thu đến thật rồi”. Ảnh: Doan Bach, Duc Nguyen.

8-trai-nghiem-dang-thu-trong-mua-thu-o-ha-noi-ivivu-4

Ngồi vỉa hè nhâm nhi nước sấu: Món đồ uống này có thể tìm bất cứ đâu trên các vỉa hè, ngóc ngách ở Hà Nội. Nhiều người sành ăn thích nước sấu đến mức ngâm ngay khi quả còn non. Chỉ đơn giản là một loại quả bình dân ngâm với đường, ấy vậy mà nước sấu lại trở thành món đồ uống làm mê mẩn biết bao người bởi hương vị chua ngọt, hòa quyện cùng mùi nước gừng thơm phức. Dành thời gian cùng bạn bè tán gẫu và thưởng thức một cốc nước sấu khiến một buổi chiều mùa thu của bạn trọn vẹn và có ý nghĩa hơn. Ảnh: Hà Nội.

8-trai-nghiem-dang-thu-trong-mua-thu-o-ha-noi-ivivu-58-trai-nghiem-dang-thu-trong-mua-thu-o-ha-noi-ivivu-6

Lượn một vòng ngắm hoàng hôn trên Hồ Tây: Hồ Tây được coi là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Hà Nội. Mỗi buổi chiều, dù dừng chân ở bất cứ đâu xung quanh hồ, bạn đều có thể chiêm ngưỡng đầy đủ các sắc độ của mặt trời. Trong tiết trời se lạnh chiều thu, tạm bỏ qua sự xô bồ của phố phường, đắm mình trong khoảnh khắc giao thoa giữa chiều và tối khiến tâm hồn trở nên cân bằng, yên bình đến kỳ lạ. Ảnh: Doan Bach, Dicunghungnhe.

8-trai-nghiem-dang-thu-trong-mua-thu-o-ha-noi-ivivu-7

Làm ấm bụng với một bát bánh đúc nóng hổi: Không phải cao lương mỹ vị nhưng bánh đúc nóng lại là món quà chiều làm mê mẩn biết bao người mỗi khi mùa thu về. Một bát đầy đủ bao gồm phần bánh dẻo quánh, bên trên bao phủ bởi lớp thịt thơm phức. Hương vị đậm đà của nước dùng hòa quyện với hương thơm từ hành phi và rau mùi, tất cả tạo nên bát bánh đúc ngon lành khiến những ngày đầu thu trở nên ấm áp hơn. Ảnh: Trangnhimtron.

8-trai-nghiem-dang-thu-trong-mua-thu-o-ha-noi-ivivu-88-trai-nghiem-dang-thu-trong-mua-thu-o-ha-noi-ivivu-9

Uống nước gạo rang: Nước gạo rang là món đồ kén người uống nhưng nếu trót yêu hương vị thơm bùi này, bạn sẽ nhớ mãi không thể quên. Để làm được một cốc nước gạo rang ngon lành đòi hỏi sự khéo léo và cầu kỳ của người chế biến. Trong tiết trời se lạnh đầu thu, thưởng thức một cốc gạo rang ấm nóng là gợi ý tuyệt vời để điều hòa cơ thể. Bên cạnh đó, thức uống này bổ dưỡng cho sức khỏe, có tác dụng chống mất nước, thanh lọc gan. Ảnh: _Nymmm, Huynhthanhtungbridal.

8-trai-nghiem-dang-thu-trong-mua-thu-o-ha-noi-ivivu-10

Hít hà mùi hoa sữa: Khi mùa thu tới cũng là lúc hương thơm ngào ngạt của hoa sữa bắt đầu lan tỏa khắp phố phường. Loài hoa này đã trở thành biểu tượng của mùa thu, in sâu trong ký ức của rất nhiều thế hệ. Mặc dù không phải ai cũng làm quen được với hương thơm này nhưng thử một lần hít hà mùi hoa sữa trên những con đường Hà Nội sẽ là trải nghiệm đáng thử trong mùa thu.


8-trai-nghiem-dang-thu-trong-mua-thu-o-ha-noi-ivivu-118-trai-nghiem-dang-thu-trong-mua-thu-o-ha-noi-ivivu-12

Đi chợ đêm và ăn cháo sườn sụn: Những người sống ở Hà Nội có thể quen thuộc với trải nghiệm dạo quanh chợ đêm Đồng Xuân vào những ngày cuối tuần. Trái ngược với mùa hè, sang thu là thời điểm thích hợp để đi tới đây mà không phải lo sợ trước khung cảnh xô bồ, nóng nực giữa của dòng người đông đúc. Giữa tiết trời mát mẻ, hòa mình vào sự nhộn nhịp khiến buổi tối của bạn trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nếu có thời gian tới đây, bạn đừng quên bỏ lỡ quán cháo sườn sụn nóng hổi cuối chợ, đây là địa chỉ được nhiều tín đồ sành ăn yêu thích. Ảnh: Trangnhimtron, Hoanganh123.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch hà nội giá rẻ

trọn tour du lịch hà nội hạ long giá rẻ

tour hà nội hạ long giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88