Responsive Navbar

Canh mochi nóng – đặc sản nguy hiểm chết người của Nhật Bản

Quốc Văn

29/03/2024

canh-mochi-nong-dac-san-nguy-hiem-chet-nguoi-cua-nhat-ban-ivivu-1

Ozoni là một loại canh truyền thống của Nhật Bản với nước dùng từ miso hoặc kombu dashi, rau củ, hải sản và bánh gạo mochi. Đây là món ăn phổ biến tại Nhật vào mùa lạnh, và cũng là món được ăn vào dịp đầu năm, đêm giao thừa. Ảnh: Serious Eats.

canh-mochi-nong-dac-san-nguy-hiem-chet-nguoi-cua-nhat-ban-ivivu-2

Món canh mochi nóng này được dùng để cúng vào đêm giao thừa hay ăn trong buổi sáng ngày đầu tiên của năm mới nhằm mang lại sức khỏe, may mắn và thịnh vượng cho người thưởng thức. Mỗi nguyên liệu trong canh đều có một ý nghĩa riêng. Ảnh: Sakagura.

canh-mochi-nong-dac-san-nguy-hiem-chet-nguoi-cua-nhat-ban-ivivu-4

Mochi tượng trưng cho tuổi thọ do đặc tính dẻo, dai. Các thực phẩm địa phương như cà rốt, củ cải, rau bina… tượng trưng cho mùa màng bội thu. Thịt cá biểu thị sự thành công, thịnh vượng, còn củ sen là biểu tượng cho vòng xoay của cuộc sống. Ảnh: Okayama-kanto.

canh-mochi-nong-dac-san-nguy-hiem-chet-nguoi-cua-nhat-ban-ivivu-5

Mỗi vùng, các gia đình lại có cách làm ozoni khác nhau. Về cơ bản, có hai kiểu là Kanto và Kansai, với sự khác biệt chủ yếu là cách nấu nước dùng và dạng bánh mochi sử dụng. Ảnh: Serious Eats.

canh-mochi-nong-dac-san-nguy-hiem-chet-nguoi-cua-nhat-ban-ivivu-6canh-mochi-nong-dac-san-nguy-hiem-chet-nguoi-cua-nhat-ban-ivivu-7

Trong đó, kiểu Kansai có nước dùng là súp miso trắng và bánh gạo tròn. Còn người vùng Kanto lại dùng bánh hình chữ nhật, nướng trước khi cho vào nước dùng trong, vị xì dầu. Ảnh: Hisgo.

canh-mochi-nong-dac-san-nguy-hiem-chet-nguoi-cua-nhat-ban-ivivu-8

Canh mochi nóng không chỉ bổ dưỡng, mà còn được ưa thích vì bánh mochi dẻo dai, nóng hổi, rất thích hợp để ăn trong mùa lạnh. Tuy nhiên, do mochi quá dẻo, chúng tiềm ẩn nguy cơ gây hóc, ngạt thở, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Ảnh: Serious Eats.

canh-mochi-nong-dac-san-nguy-hiem-chet-nguoi-cua-nhat-ban-ivivu-9

Theo Sở Cứu hỏa Tokyo, lượng người phải nhập viện vì bánh mochi các loại lên tới hàng trăm người mỗi năm, thậm chí có một số tử vong, chỉ tính riêng tại thành phố này. Chỉ trong ngày 1/1 và 2/1, Tokyo đã có 15 người phải nhập viện vì mochi, trong đó một cụ ông 80 tuổi đã không qua khỏi vì bị hóc mochi trong món canh ozoni. Ảnh: Omatugi.

canh-mochi-nong-dac-san-nguy-hiem-chet-nguoi-cua-nhat-ban-ivivu-10

Do đó, Sở Cứu hỏa Tokyo đã khuyến cáo người dân nên cắt nhỏ bánh ra trước khi thưởng thức món canh mochi nóng, đặc biệt là khi cho người già và trẻ nhỏ ăn, để đảm bảo an toàn. Đồng thời, bạn nên ăn thật chậm và nhai kỹ trước khi nuốt. Ảnh: Serious Eats.

Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.


tour nhat ban

tour du lich nhat ban

du lich nhat ban gia re


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88