Responsive Navbar

List Địa Chỉ Những Hàng Cơm Hến "Ngon Quên Lối Về" Ở Đà Nẵng

Quốc Văn

24/04/2024

Đà Nẵng là thành phố du lịch hấp dẫn với hàng triệu lượt khách trong và người nước tới tham quan, nghỉ dưỡng mỗi năm. Nếu có dịp đến với nơi đây, ngoài những địa điểm du lịch hấp dẫn, bạn còn được tận hưởng nền ẩm thực với đủ các món ăn, phong phú từ hương vị đến cách chế biến. Một trong số các món được yêu thích nhất tại Đà Nẵng chính là cơm hến và sau đây sẽ là địa chỉ 4 hàng cơm hến “ngon quên lối về” bạn có thể ghé qua nếu có dịp.


1. Cơm hến cô Giao
  • Địa chỉ: Ngách 364/27 Lê Duẩn, TP. Đà Nẵng

  • Thời gian mở cửa: 6h30 – 11h30 

Đặc trưng của cơm hến cô Giao là được làm từ loại hến nhỏ, chỉ bé xíu như đầu đũa. Chính điều đã tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon hơn hẳn so với loại hến to bản thường thấy. Cơm hến cô Giao được ăn kèm cùng rất nhiều nguyên liệu khác nhau như: xoài xanh, khế chua, ớt và một chút nước ruốc sống... Ngoài ra, hạt mè và lạc rang cũng được rắc lên trên cùng để món ăn thêm phần hấp dẫn hơn. 

Với mức giá khá rẻ, chỉ từ 15 - 20 ngàn đồng bạn đã có thể thưởng thức một phần cơm hến cô Giao đầy đặn, thơm ngon. Quán có 2 loại cơm hến thường và đặc biệt để bạn lựa chọn, cả hai đều giống nhau về hương vị, chỉ khác số lượng nên bạn cần xem xét sức ăn để gọi món cho phù hợp. Một gợi ý nhỏ khi thưởng thức cơm hến cô Giao đó chính là bạn hãy gọi thêm da heo chiên phồng của quán và một ly sữa đậu nành 5k để bữa ăn thêm phần trọn vẹn nhé!

2. Cơm hến Ông Ích Khiêm
  • Địa chỉ: 95 Ông Ích Khiêm, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

  • Thời gian mở cửa: 6h30 – 13h30.


Cơm hến Ông Ích Khiêm là một quán ăn nhỏ đã có truyền thống từ lâu đời. Quán có cách bày trí đơn giản, sạch sẽ nên rất được lòng khách du lịch ghé qua thưởng thức.


Một tô cơm hến Ông Ích Khiêm bao gồm cơm hến, rau thơm, nước ruốc, sa tế và món ăn kèm, tất cả đều được phục vụ nhanh chóng ngay khi đang nóng hổi để giữ nguyên hương vị. Đặc biệt, không như những quán cơm hến khác, ở đây sa tế sẽ được để riêng, ai thích ăn cay thì cho thêm vào, trộn đều lên vào thưởng thức. 


Ngoài cơm hến, quán ăn này còn phục vụ cả mì hến, bún hến, hến xúc bánh tráng, cao lầu,... rất ngon và chỉ có giá từ 15 đến 20 ngàn đồng.

3. Cồn Hến
  • Địa chỉ: 258 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

  • Thời gian mở cửa: 9h – 13h và 15h30 – 20h30.

 khach san dung quat quang ngai

Cồn Hến được người dân địa phương mách là quán có cơm hến chuẩn vị Huế nhất. Chủ quán ăn này đã không ngại mang ruốc sống từ vùng biển Thuận An, hến từ Cồn Hến và các loại gia vị được làm tại Huế lên Đà Nẵng để chế biến. Chính những điều này đã khiến món cơm hến nơi đây mang trong mình cả tâm hồn đất Huế, có hương vị vừa mộc mạc, vừa thơm ngon khó cưỡng.


Ngoài cơm hến, quán còn có rất nhiều món ăn đặc trưng của mảnh đất Cố đô như bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bún chả cua… 

4. Cơm hến Ngô Gia Tự
  • Địa chỉ: đối diện số 39 Ngô Gia Tự, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

  • Thời gian mở cửa: 7h – 22h.


Bạn có thể tìm đến cơm hến Ngô Gia Tự nếu có dịp ghé Đà Nẵng. Quán ăn này nằm ngay trung tâm thành phố và có chỗ để xe rộng rãi nên rất thích hợp nếu bạn đi cùng bạn bè, gia đình hoặc nhóm đông người. 


Cơm hến Ngô Gia Tự được làm từ các nguyên liệu giống như nhiều quán ăn khác, tuy nhiên bằng công thức nêm nếm độc đáo, quán đã tạo ra điểm nhấn trong hương vị món ăn của mình nhằm lôi cuốn thực khách.

Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour da nang

tour đà nẵng giá rẻ

tour du lich da nang


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88