Responsive Navbar

Mẹo khám phá Draynur cho dân tình ưa phượt

Quốc Văn

29/03/2024

Hướng dẫn đường đi:

Thác cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột chừng 26km nên cũng rất dễ dàng và thuận tiện để bạn di chuyển đến đây. Bạn có thể di chuyển bằng phương tiện xe máy hoặc đi xe bus:

+ Nếu đi xe máy thì bạn chạy xe theo tuyến đường Lê Duẩn – Tố Hữu – đến UBND xã Dray Sáp – chạy thêm chừng 9km đường ĐT682 là đến thác Dray Nur rồi đấy.

+ Nếu muốn đi bằng xe bus thì từ thành phố Buôn Ma Thuột bạn bắt xe bus số 13 (xe chạy Buôn Ma Thuột – Krông Nô), xe sẽ chạy theo hướng quốc lộ 14 và rẽ vào tỉnh lộ 684 ở điểm Cư Jut, rồi thả bạn ở ngay trước cổng thác luôn. Điểm đón xe bus này thuận tiện nhất là ở Ngã Sáu Xe Tăng, phía đầu đường Nguyễn Tất Thành.

Huyền thoại Dray Nur

Người ta kể, xưa kia dòng sông Serepok chỉ có một dòng chảy quanh co giữa đại ngàn, khi ấy có một chàng trai buôn Kuốp đem lòng thổn thức cô gái bên kia sông. Đáng tiếc, cả 2 dòng tộc này từ lâu đã có hiềm khích nên mối lương duyên không được chấp thuận. Quá đau buồn, chàng trai cô gái ấy đã gieo mình xuống dòng sông Serepok để mong được bên nhau trọn đời.

Tức giận trước ứng xử ích kỷ của dân làng, Giàng (ông trời) đã nổi giông sấm chớp, rừng núi thét gào. Sáng hôm sau, người ta thấy sông Sêrêpôk tách thành hai dòng, chia cắt đường qua lại giữa hai buôn làng. Hai nhánh sông ấy mang hai cái tên là sông Krông Ana (sông Cái) sinh ra ngọn thác Dray Nur (còn được gọi là thác Vợ), và sông Krông Nô (sông Đực) sinh ra thác Dray Sáp (còn được gọi là thác Chồng).

Không chỉ mê hoặc lòng người bởi vẻ đẹp hùng vĩ của mình, thác Dray Nur còn hướng bước chân bạn đến với cuộc sống bình dị tại các buôn Kuốp, buôn Nui, buôn Tua của đồng bào Êđê sinh sống gần thác. Đến đây, bạn sẽ được xem giã gạo chày đôi, ngắm những chiếc váy thổ cẩm được dệt tinh xảo và những dụng cụ săn bắt độc đáo của người Êđê, cùng uống chút rượu cần, thưởng thức những món ngon của người địa phương.

Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88