Responsive Navbar

Những điểm nhất định phải ghé khi đến Cần Thơ

Quốc Văn

28/03/2024

 Nhắc đến miền Tây, nhiều người nghĩ ngay trong đầu đến hình ảnh lênh đênh sông nước của chợ nổi với tiếng rao hàng nhộn nhịp mỗi sớm bình minh, nhớ đến vùng đất Tây Đô ngọt ngào, thơ mộng. Đó không chỉ đơn thuần là một khu đô thị sầm uất, là một hệ thống kênh rạch chằng chịt mà Cần Thơ gây ấn tượng bởi vẻ bình dị của phong cảnh xung quanh, tình người đôn hậu và ấm áp khiến bao người say mê. Để chuẩn bị cho chuyến hành trình sắp tới, cùng chúng mình tìm hiểm về những điểm đến không thể bỏ qua khi ghé Cần Thơ nha.

loat-dia-diem-nhat-dinh-phai-check-in-khi-ghe-can-tho-ivivu-2Chợ nổi Cái Răng: Chợ nổi là một nét văn hóa đặc trưng của miền Tây Nam Bộ mà du khách khó có thể tìm thấy ở địa phương khác. Chợ nổi Cái Răng chuyên mua bán các loại trái cây, nông sản của vùng. Vào mỗi buổi sáng, hàng trăm con thuyền lớn bé đậu san sát nhau tạo nên khung cảnh mua bán tấp nập. Bạn nên đến vào buổi sáng sớm để có thể thưởng thức bữa sáng thú vị trên thuyền và chứng kiến không khí nhộn nhịp nơi đây. Ảnh: Canhciu, Nhitrinh_theora.

loat-dia-diem-nhat-dinh-phai-check-in-khi-ghe-can-tho-ivivu-3

Nhà cổ Bình Thủy: Ngôi nhà nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, Cần Thơ. Nhà cổ Bình Thủy được thiết kế với 5 gian, 2 mái, mang kiến trúc phương Tây. Các vật dụng trong ngôi nhà được làm từ nhiều loại gỗ quý và được chạm khắc tinh xảo, đặc trưng của lối sống sinh hoạt của miền Tây Nam Bộ. Đồng thời, nơi đây còn lưu giữ nhiều đồ cổ quý giá suốt 140 năm qua. Ảnh: Quynhnhu78. nguyen

loat-dia-diem-nhat-dinh-phai-check-in-khi-ghe-can-tho-ivivu-4

Bến Ninh Kiều: Nằm bên hữu ngạn sông Hậu, giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, người dân xứ Tây Đô gọi nơi đây là công viên Ninh Kiều hay bến nước Ninh Kiều. Đây cũng được coi là địa điểm du lịch và văn hóa nổi tiếng. Bến Ninh Kiều thu hút du khách du lịch Cần Thơ bởi phong cảnh sông nước hữu tình. Ngoài ra, khu vực bến Ninh Kiều còn có chợ đêm và rất nhiều nhà hàng cho bạn thỏa thích khám phá ẩm thực miền Tây. Ảnh: Ngocctraam135.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam: Công trình tọa lạc tại ấp Mỹ Tho, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ. Thiền viện có diện tích khoảng hơn 38.000 m², khuôn viên được bài trí hài hòa giữa các khu nhà điện và các vườn cây xanh. Điểm nhấn nổi bật của Thiền viện Phương Nam là 18 bức tượng của các vị La Hán được điêu khắc tỉ mỉ, công phu. Nơi đây còn có tượng Phật nặng 3,5 tấn làm bằng đồng. Ngoài ra, không gian trong Thiền viện chiếm hơn một nửa diện tích là cây xanh tạo nên bầu không khí khá trong lành thoáng mát. Ảnh: _Th.thaoo.

loat-dia-diem-nhat-dinh-phai-check-in-khi-ghe-can-tho-ivivu-7loat-dia-diem-nhat-dinh-phai-check-in-khi-ghe-can-tho-ivivu-8

Cồn Sơn: Đây là một cồn đất trù phú trên dòng sông Hậu, thuộc huyện Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Cồn Sơn là điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng bởi thiên nhiên trong lành, những vườn cây trĩu quả và hấp dẫn của miền sông nước. Với đặc trưng làm vườn kết hợp với du lịch sinh thái, du khách đến đây có thể trải nghiệm nhiều hoạt động mang đậm chất địa phương. Ảnh: Duongquynhanh9, Giagianghi.

Cầu tình yêu Cần Thơ: Cầu được thiết kế theo hình chữ S, cong mình uốn theo dòng sông thơ mộng với chiều dài khoảng 200 m, chiều rộng hơn 7 m. Điểm nhấn của cây cầu là những bông sen khổng lồ, buổi tối được thắp đèn rực rỡ. Xung quanh hai bên lan can cây cầu còn được trồng rất nhiều loại hoa với những màu sắc khác nhau. Ảnh: _Imnbio, Nhitrinh_theora.

Chùa Ông: Nằm ở đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, chùa Ông nổi bật giữa khu phố bởi màu đỏ rực. Với đường lối kiến trúc tinh tế, hoa văn mang đậm nét Trung Hoa, ngôi chùa sở hữu bố cục hình chữ Quốc, mái lợp ngói âm dương. Chùa Ông còn là một địa điểm tâm linh nổi tiếng thu hút khách du lịch Cần Thơ gần xa. Ảnh: Nhitrinh_theora, Just.linhchi.

Tham khảo những chương trình tour Cà Mau hấp dẫn.

  


Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88