Responsive Navbar

PHAN THIẾT NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN

Quốc Văn

28/03/2024

Phan Thiết là thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận và là điểm cuốicùng của khu vực miền Trung. Không chỉ là một thành phố hiện đại, sôi động; nơinày còn lưu giữ rất nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống.

Đến Phan Thiết bằng cách nào?

  • Phương tiện xe Sài Gòn – Phan Thiết
  • Tàu du lịch Sài Gòn – Phan Thiết

Phan Thiết vừa sở hữu biển – đảo tuyệt mỹ lại vừa; vừa có samạc cát rộng lớn. Không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới khó có nơi nào đượcthiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp kỳ lạ này.

Là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Việt Nam. Dù chocàng ngày càng có nhiều các địa điểm du lịch nổi lên nhưng biển nơi đây vẫn giữđược vị trí số 1 trong long du khách khi đến với Phan Thiết.

Bãi biển nơi đây không những để du khách nghỉ dưỡng, tắm biển,cùng gia đình bạn bè. Nơi đây còn là sự lựa chọn của các Doanh nghiệp, công ty,nhà trường để tham gia các chương trình vận động team building sôi động, nhiệt huyết,đoàn kết, tạo thêm một sức mạnh cho một tập thể.

Những địa điểm du lịch Phan Thiết

Tháp Chàm Poshanư

Tháp Poshanư nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, là mộtnhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Đây được xem như những dấutích lịch sử và dấu chân của người Chăm Pa trên mảnh đất Bình Thuận này. Cụmtháp Poshanư được người Chăm xây dựng vào cuối thế kỷ VIII để thờ thần Shiva,là cụm di tích lịch sử nổi tiếng có phong cách kiến trúc Hòa Lai ở Bình Thuận vớinền văn hóa lâu đời.

Hình ảnh sưu tầm

Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được nhữngtinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nênvẻ uy nghiêm và kỳ bí. Đây là một trong những cụm tháp Chàm cổ nhất còn tương đốinguyên vẹn

Lầu Ông Hoàng

Ngôi lầu Ông Hoàng là một di tích tham quan nằm trên mộttrong năm ngọn đồi đẹp ở phường Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận. Đây vốn là mộtbiệt thự do Ferdinand d’Orléans, Công tước De Montpensier bỏ ra số tiền 82.000đồng bạc Đông Dương để xây, nhưng đến nay đã bị phá hủy và chỉ còn là tàn tích.

Hình ảnh sưu tầm

Địa danh Lầu Ông Hoàng còn gắn với tên tuổi nhà thơ Hàn MạcTử – bởi lẽ Lầu Ông Hoàng từng là nơi hẹn hò và ngắm trăng của Hàn Mạc Tử với MộngCầm – người tình của nhà thơ.

Trường Dục Thanh

Là ngôi trường do các sĩ phu yêu nước sáng lập vào năm 1907.Trường dạy học cho con em nhà cách mạng yêu nước. Nơi đây còn ghi dấu quãng thờigian chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn.

Hình ảnh sưu tầm

Ngày nay trong khu trường còn giữ lại được gần như nguyên vẹnnhững kỷ vật trước đây chủ tịch Hồ Chí Minh từng dùng cách đây gần ngót thế kỷ.

Chùa núi Tà Cú

Khu du lịch Núi Tà Cú nằm sát quốc lộ 1A, ở thị trấn ThuậnNam, cách thành phố Phan Thiết 30km về phía Nam. Khu du lịch Núi Tà Cú có phongcảnh đẹp, cây cối xanh tươi, hoa nở rộ cả một vùng trời, điểm nhấn là đỉnh núiTà Cú. Có 2 đường lên núi Tà Cú : men theo hơn 1000 bậc thang và đi cáp treo. Nếuưa mạo hiểm và có sức khỏe tốt, bạn có thể chinh phục đỉnh núi sau hơn 1000 bậcthang. Nếu đi bằng cung đường này bạn có thể tận hưởng và chiêm ngưỡng những ngọncây cổ thụ xanh mướt và những cây hoa dong nở đỏ rực, nghe tiếng chim hót, gióthổi rất trong lành.

Hình ảnh sưu tầm

Cách thứ 2 nhanh hơn, bạn có thể đi cáp treo để lên đỉnh núisau 15 phút, giá 90.000VND/2 chiều. Trên đỉnh núi có 2 ngôi chùa nổi tiếng làLinh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn, nổi tiếng nhất là bức tượng Đức Thích Canằm –  bức tượng Phật nằm lớn nhất ĐôngNam Á

 Hải đăng Kê Gà

Hải đăng Kê Gà ở mũi Kê Gà, thuộc xã Tân Thành, huyện HàmThuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Ngọn hải đăng Kê Gà hùng vĩ đứng giữa những bãi biểnhoang sơ, nước trong vắt trên đảo Kê Gà.

Hình ảnh sưu tầm

Đây là một ngọn tháp cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam thắpđèn dùng cho tàu thuyền giao thông trong khu vực. Để ra thăm hải đăng Kê Gà,các bạn có thể liên hệ với resort để thuê tàu hoặc thuê thuyền thúng hoặc tàu củadân địa phương.

Đồi Cát Bay

Đồi Hồng Mũi Né, còn gọi là Đồi Cát Bay – một trong nhữngbãi cát trải dài nhiều cây số và lan rộng ở một diện tích không nhất định với tổngthể lớn. Ở gần khu vực Hòn Rơm, nằm trải dài từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận,Đồi Cát Bay là một trong những thắng cảnh từng làm mê mẩn bước chân các thinhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia…

Hình ảnh sưu tầm

Ngoài hình dáng đẹp, cát có đến 18 màu sắc khác nhau trông rất đẹp mắt như: vàng, đỏ đen, xámtrắng, sậm… là điểm thu hút khá nhiều du khách. Với khung cảnh tựa như sa mạc,sự thay đổi liên tục về màu sắc và hình dáng của đồi cát vì thế nên không quángạc nhiên khi Đồi Cát Bay hấp dẫn được nhiều người quan tâm và tìm đến.

Bãi đá Cổ Thạch

Biển và bãi đá Cổ Thạch nằm ở xã Bình Thạnh, huyện TuyPhong, tỉnh Bình Thuận. Đây cũng là 1 điểm đến du lịch Phan Thiết Mũi Né rất lạvà độc. So với các bãi biển trong tỉnh Bình Thuận thì biển Cổ Thạch là sự kết hợpnhững bãi đá dài cùng làn cát vàng mịn, làn nước trong xanh.

HÌnh ảnh sưu tầm

Đá ở đây tròn dẹt, nhiều sắc màu, hình thành từ tự  nhiên, chính vì thế còn có tên gọi “Bãi Đá bảymàu”. Người ta đến Cổ Thạch không để tắm biển, mà chụp hình ở đây quá đẹp, nhấtlà vào tháng 3 – khi rêu xanh phủ kín những tảng đá lớn tạo cho Cổ Thạch vẻ đẹpma mị khó cưỡng.

Cù Lao Câu

Thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, cách Phan Thiết khoảng110km về hướng Đông Bắc , có chiều dài trên 1,500m, nơi rộng nhất gần 700m. CùLao Câu hiện lên như một chiến hạm lớn, xung quanh bao bọc bởi hàng vạn khối đávới màu sắc và hình thù khác nhau.

Hình ảnh sưu tầm

Đây là một đảo vắng, nằm cách bờ biển khoảng 9km, đi tàu từđất liền ra hết khoảng 1 giờ 30 phút. Đây là một thiên đường tham quan với bãibiển tuyệt đẹp cùng khung cảnh thiên nhiên hữu tình, hoặc theo những tàu ghecâu mực đêm.

Hòn Rơm

Một điểm không thể bỏ lỡ trong các địa điểm du lịch Phan ThiếtMũi Né là Hòn Rơm, cách thành phố Phan Thiết 28km. Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫncòn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết.  Đây là địa điểm rất thích hợp cho các nhóm bạnvà gia đình đi nghỉ dưỡng.

Hình ảnh sưu tầm

Hòn Rơm nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm, núichoàng lên nhau, ôm ấp bãi biển dài uốn lượn hơn 17km, gối đầu lên những đồicát vàng thoai thoải hai bên rặng dừa xanh. Ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm có rất nhiềukhu như: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang… bạn có thể tắm biển, ngồi ngắm bìnhminh hay hoàng hôn, nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại 

 Đảo Phú Quý

Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu là một hòn đảo nhỏ nằmcách thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Đảo Phú Quý có diện tích 16 km² nằmngoài khơi bờ biển Nam Trung Bộ thuộc Việt Nam đi ra đảo mất khoảng 60 phút.Xung quanh đảo chính Phú Quý còn có các đảo khác như: hòn Đá Cao, hòn Đỏ, hònTranh, hòn Hải…

 
Hình ảnh sưu tầm

Trên đảo Phú Quý có những ngôi chùa khá lớn như chùa LinhQuang, chùa Cao Cát… được công nhận là di tích lịch sử văn hóa. Đảo có một thảmthực vật rạn san hô rất đa dạng, phong phú cùng nhiều bãi tắm như: vịnh TriềuDương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ Gành Hang, bãi dọc cái doi Mô Thầy, bãi vịnh TriềuDương…

Bãi Rạng

Bãi Rạng nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 15 km về phíaBắc, được coi là bãi tắm đẹp nhất của Phan Thiết với những rặng dừa xanh mát uốnlượn bên bờ biển nước trong xanh.

Hình ảnh sưu tầm

Vào mùa hè, bãi Rạng chiều nào cũng tấp nập khách đến tắm biểnvà thưởng thức món cá chuồn xanh nướng ngọt lịm. Nơi đây cũng khá nhiều khách sạnvà resort cho các du khách lựa chọn để thỏa mình vào làn nước trong xanh.

Bãi đá Ông Địa

Địa điểm Ông Địa nằm ở phường Hàm Tiến, Mũi Né, cách PhanThiết chỉ 10km. Bãi đá Ông Địa là một bãi biển đẹp, trong xanh với những mỏmđá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển.  Đây làmột trong những bãi biển đẹp, vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ và thu hút sự quan tâmđặc biệt của du khách ở Mũi Né.

Hình ảnh sưu tầm

Bạn sẽ phải ấn tượng bởi một màu xanh trong của biển hòa quyệnvới màu trời làm nên một khoảng không gian mênh mông, rộng lớn mà mát dịu,thanh bình và nguồn gốc cái tên “bãi đá Ông Địa”. Những ghềnh đá nổi trên mặtbiển với vô số hình thù kỳ lạ, độc đáo; những hàng phi lao thẳng tắp ven bờ, nở hoa trắng xóa một vùng trời; bờ cáttrắng chạy dài bất tận, lung linh trong nắng sớm; nước biển trong vắt một màuxanh… Bãi đá không chỉ hấp dẫn du khách thập phương mà còn là phông nền lý tưởngcho album hình cưới của nhiều đôi uyên ương.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88