Responsive Navbar

Tưởng Như Lạc Bước Nhật Bản Khi Gặp 5 Ngôi Chùa Độc Đáo Này Ở Việt Nam

Quốc Văn

17/04/2024

Đi khắp Việt Nam, chu du trên những con đường dọc Bắc Trung Nam đầy xa nhớ, ta không chỉ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng tráng và đầy mơ mộng ở mỗi vùng miền, ta còn đắm say trong những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa và lịch sử. Để rồi trong những ngày cuối năm này, dạo một vòng các trang mạng xa hội, ta chợt ngỡ ngàng trước một Việt Nam đẹp lung linh qua các bước ảnh check in, một Việt Nam phảng phất thêm chút phong vị Nhật Bản trong những ngôi chùa cổ kính đẹp mê hồn. 

Khiến ta cứ ngỡ mình lạc chốn Nhật Bản xa xôi - Ảnh: yenretro

 

CHÙA LẦU AN GIANG

 

Chùa Lầu hay còn gọi là Phước Lâm Tự, tọa lạc tại khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đó là một ngôi chùa nhỏ khá yên tĩnh mà trước đây cũng ít người biết tới, có chăng thì chỉ dân bản địa tới thăm viếng mà thôi.

 

Một ngôi chùa nhỏ trước đây rất ít người biết ở An Giang - Ảnh: xu_tn

 

Ấy thế nhưng, những ngày gần đây, ngôi chùa ấy lại trở nên rộn ràng hơn cả khi người ta đột nhiên phát hiện ra nét kiến trúc độc đáo, khác lạ mà hiếm ngôi chùa nào ở An Giang có được.

 

Nay khiến người ta mê mẩn bởi lối kiến trúc đầy độc đáo - Ảnh: quocanhhua

 

Để rồi khi đặt chân tới chùa Lầu, ta chợt ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nơi đây. Ẩn hiện giữa một vườn hoa đủ đầy màu sắc là ngôi chùa nhỏ xinh nổi bật với tông màu đỏ cùng kiểu kiến trúc mang hơi hướng của phong cách Nhật Bản đầy thi vị.

 

Đặt chân tới chùa Lầu - Ảnh: vinhphuc.v295


 

Là lạc vào khung cảnh ngập tràn hoa lá cỏ cây - Ảnh: langthang.angiang

 

Có ngôi chùa nhỏ nổi bật với tông màu đỏ - Ảnh: quocanhhua

 

Cùng lối kiến trúc mang hơi hướng Nhật Bản đầy thi vị - Ảnh: quocanhhua

 

Vậy nên, lạc bước chùa Lầu là lạc trong tiểu vương quốc xứ phù tang, và mỗi góc nhỏ của nơi chốn ấy đều trở thành bức phông nền tuyệt đẹp cho kẻ khách những bức ảnh siêu lung linh như ở chốn Nhật Bản xa xôi.

 

Để ta ngỡ như lạc trong tiêu vương quốc xứ phù tang - Ảnh: quocanhhua

 

TU VIỆN KHÁNH AN

 

Tọa lạc ở số 1055/3D QL1, phường An Phú Đông, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh, tu viện Khánh An được dân tình thường gọi là “tiểu Tokyo” trong lòng Sài Gòn. Đây là một công trình Phật giáo theo trường phái Bắc Tông với các tòa kiến trúc mang đậm dấu ấn Nhật Bản.

 

Người ta gọi đó là “tiểu Kyoto giữa lòng Sài Gòn” - Ảnh: reine.chin

 

Tu viện Khánh An là một công trình Phật giáo mang đậm dấu ấn Nhật Bản - Ảnh: 8thang8.97

 

Tu viện Khánh An nổi bật với ba tông màu chủ đạo: màu nâu của gỗ, màu trắng của vôi và màu vàng của hoa văn trang trí cùng những mái ngói nâu trầm, những cột đèn lục giác, những chiếc chuông gió treo ở khắp nơi. Và bao trùm xung quanh đó là không gian cây lá cỏ hoa, là hồ sen xinh xinh và những hòn non bộ đẹp mắt. Những sắc màu rỡ nổi bật giữa nền trời xanh thẳm, một thế giới Phật giáo tôn nghiêm phảng phất màu sắc Nhật Bản đặc trưng.

 

Tu viện nổi bật với ba gam màu nâu, trắng, vàng rực rỡ - Ảnh: Sưu tầm

 

Cùng không gian cỏ cây hoa lá ở xung quanh - Ảnh: Sưu tầm

 

Nơi khiến ta tưởng mình lạc chốn đền chùa ở Nhật - Ảnh: zluny

 

Lạc bước đến Tu Viện Khánh An là lạc vào chốn tâm linh an lạc, để hồn nhẹ nhàng trôi theo từng tiếng chuông du dương thoát tục, rồi tìm  kiếm những góc nhỏ đầy mê hoặc chụp những bức ảnh đầy năm mới lung linh.

 

Đến Tu Viện Khánh An là lạc chốn tâm linh an lạc - Ảnh: nanaaaa

 

Và kiếm tìm những góc chụp hình năm mới siêu lung linh - Ảnh: uyen_ngocnha

 

CHÙA MINH THÀNH

 

Tọa lạc ở số 14A đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, chùa Minh Thành là điểm đến không thể lỡ trong hành trình du xuân đầu năm mới. Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách kiến trúc gói trọn tinh hoa của văn hóa và tư tưởng Đại Thừa Mật Tông, nơi đưa ta vào một không gian cổ xưa huyền bí nhưng cũng phảng phất phong vị xứ anh đào được khắc họa trong từng đường nét.

 

Một điểm đến không thể lỡ cho chuyến du xuân đầu năm mới - Ảnh: mmdreamer90

 

Chùa Minh Thành là nơi gói trọn tinh hoa văn hóa và tư tưởng Đại Thừa Mật Tông - Ảnh: zunmix

 

Nơi đưa ta vào không gian huyền bí nhưng cũng phảng phất phong vị xứ anh đào - Ảnh: zunmix

 

Ghé chùa Minh Thành, người ta cứ tưởng như mình đang lạc bước một ngôi đền thờ cổ nào đó ở Nhật Bản với những mái chóp uốn cong rất điển hình. Ở đó ta bắt gặp những hoạ tiết tinh xảo được xử lý từ đá và gỗ, những hồ tiểu cảnh trong xanh với hàng liễu rũ xuống rất thơ. Những sự kết hợp hài hòa và tinh tế, tạo nên một khung cảnh lộng lẫy và kiêu sa giữa chốn phố núi mờ sương.

 

Chùa Minh Thành khiến ta ngỡ mình lạc đến chùa nào xứ Nhật - Ảnh: banggdungg

 

Với những nét đầy tinh xảo - Ảnh: giathinhph

 

Những tiểu cảnh trong xanh - Ảnh: huyen_nhi181295

 

Tạo nên một khung cảnh lộng lẫy, kiêu sa nơi phố núi - Ảnh: kimjung.t

 

CHÙA SẮC TỨ KHẢI ĐOAN

 

Một ngôi chùa siêu đẹp nằm ở 117 đường Phan Bội Châu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, được xây dựng bởi bàn tay tài hoa và khéo léo của những người thợ cố đô Huế. Vậy nên chùa Sắc Tứ Khải Đoan mang một phong thái đặc trưng của kiến trúc cung đình Huế cổ xưa kết hợp với dáng dấp nhà dài Tây Nguyên đầy hoang dã.

 

Một ngôi chùa mang phong thái đặc trưng chốn cung đình - Ảnh: loiloi_makeup

 

Kết hợp với dáng dấp nhà dài Tây Nguyên - Ảnh: baotran

 

Những phong cách kiến trúc khác nhau cùng hòa hợp tạo nên một công trình kiến trúc đầy cổ kính nhưng cũng ẩn hiện những đường nét hiện đại đầy mới lạ. Ấy vậy nên, nhìn từ xa, chùa Sắc Tứ Khải Đoan hiện lên đầy mê hoặc như đưa kẻ khách chu du vào không gian của Nhật Bản xưa và nay. Một chốn tâm linh huyền bí và thanh tịnh, một điểm trở về cho những khách hành hương ở tứ phương.

 

Tạo nên một công trình kiến trúc đầy cổ kính - Ảnh: kienalive

 

Và phảng phất nét Nhật Bản đẹp đến mê hồn - Ảnh: hoangduythuan

 

Đưa ta lạc chốn tâm linh huyền bí và thanh tịnh - Ảnh: nguyenhamina

 

CHÙA LINH QUY PHÁP ẤN

 

Nằm cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 23km về phía Nam, tọa lạc tại đồi 45, thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, chùa Linh Quy Pháp Ấn đưa ta du ngoạn tới cánh “cổng trời” độc đáo để lãng đãng với mây ngàn ở chốn tiên bồng.

 

Một ngôi chùa độc đáo ở Lâm Đồng - Ảnh: Loc Huynh

 

Nơi đưa ta du hành tới chiếc cổng trời huyền diệu - Ảnh: Ky Phong

 

Đây cũng được coi là một góc rất Nhật Bản trong tổng thể của ngôi chùa, nơi mà thầy trụ trì đã mượn hình ảnh những chiếc cổng Torri trong kiếm trúc của đền chùa Nhật Bản để tái hiện nên.

 

Chiếc cổng trời được tái hiện lại từ cổng Torri của đền chùa Nhật Bản - Ảnh: Thinh Ngo

 

Đứng từ cổng Torri của chùa Linh Quy Pháp Ấn, kẻ khách có thể phóng tầm mắt ôm trọn núi non bạt ngàn giữa cao nguyên hùng vỹ. Kìa những đám mây đang lững lờ trôi trước mặt, kìa những ngọn đồi xanh bạt ngàn nối đuôi nhau chạy mãi tới chân trời. Rồi đâu đó vang vọng trong không gian, tiếng chuông chùa văng vẳng, cứ ngỡ như rằng, bước qua chiếc cổng huyền diệu ấy là sẽ lạc vào một thế giới thần tiên.

 

Đứng từ đó ta có thể ôm trọn non nước bạt ngàn - Ảnh: Hiếu Nghị


Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour Thái Lan

tour Thái Lan khuyến mãi

tour Thái Lan giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88