Responsive Navbar

Ăn gì, chơi đâu buổi đêm ở Cao Hùng – Đài Loan

Quốc Văn

17/04/2024

Chợ đêm Liuhe

an-gi-choi-dau-buoi-dem-o-cao-hung-dai-loan-ivivu-1

Chợ đêm xuất hiện ở bất kỳ thành phố lớn nào ở Đài Loan và Cao Hùng không phải ngoại lệ. Khi tối trời, các hàng quán ven đường quanh các khu chợ bắt đầu nổi lửa, mùi thơm ngào ngạt, nghi ngút, khiến du khách không đành lòng bước qua. Một trong hai chợ đêm nổi tiếng nhất ở Cao Hùng chính là Liuhe. Khu chợ Liuhe không đông đúc bằng những nơi khác nhưng phù hợp cho những ai thích lang thang, thư giãn và cảm nhận cuộc sống giản dị của người dân địa phương khi đến du lịch Cao Hùng. Hãy tạt vào quán để nếm thử một bát mì chua cay đầy ắp thịt, sợi mì dai ngon – một trong những đặc sản ở Cao Hùng.

Chợ đêm Ruifeng

an-gi-choi-dau-buoi-dem-o-cao-hung-dai-loan-ivivu-2Cái tên còn lại chính là chợ đêm Ruifeng. Khu chợ này rộng lớn hơn, sở hữu tới cả nghìn gian ẩm thực, xếp theo hình ô vuông bàn cờ. Do đó, cẩn thận nếu không bạn sẽ lạc đường lúc nào không hay. Nơi đây có đủ món ăn trên trời dưới biển từ bánh bạch tuộc takoyaki, bánh mì kẹp trân châu đến thịt bò Nhật nướng xiên, bò viên nướng, xúc xích hay đậu hũ thối. Đặc biệt đừng quên giải khát bằng một ly sữa đu đủ thơm ngon, mát lịm và mua một túi kẹo nougat về làm quà.

Bến phà Singuang

an-gi-choi-dau-buoi-dem-o-cao-hung-dai-loan-ivivu-3

Nằm ngay phía sau Kaohsiung Exhibition Center, bến phà Singguang là điểm hò hẹn đôi lứa mỗi chiều, nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở thành phố phía Nam Đài Loan. Đây là nơi neo đậu nhiều loại tàu, thuyền du lịch – một trong những hình ảnh đặc trưng nhất của thành phố cảng Cao Hùng. Rất nhiều người dân địa phương tìm tới đây mỗi khi chiều tà để ngắm ánh hoàng hôn nhuộm vàng, nhuộm tím mặt biển, đẹp mê mẩn.

Nhà ga Dome of Light

an-gi-choi-dau-buoi-dem-o-cao-hung-dai-loan-ivivu-4

Nhà ga này không đơn giản là nơi đỗ dừng của các tuyến tàu điện ngầm mà còn là một triển lãm nghệ thuật quen thuộc của người dân Cao Hùng. Ga tàu điện ngầm trên đại lộ Formosa ở Cao Hùng được mệnh danh là ga đẹp bậc nhất thế giới với màn trình diễn ánh sáng có 1-0-2 mỗi tối. Mái vòm được ốp bởi 4.500 tấm kính màu, bao phủ diện tích 2.180 m². Hàng đêm, khu vực này giống như một màn hình lớn, trình diễn ánh sáng biểu thị cho nhiều chủ đề của tự nhiên như nước, lửa, ánh sáng và đất. Nhà ga Dome of Light cũng trở thành điểm hẹn hò quen thuộc của giới trẻ Cao Hùng.

Đài quan sát tình yêu Shoushan

an-gi-choi-dau-buoi-dem-o-cao-hung-dai-loan-ivivu-5

Không hổ danh là thành phố tình yêu, Cao Hùng có rất nhiều điểm hẹn lãng mạn ngoài trời dành cho các đôi yêu nhau. Đài quan sát Shoushan nằm tren đỉnh đồi Shoushan (núi Trường Thọ), cách bến phà Gushan không xa. Vào buổi tối, dòng chữ khổng lồ “LOVE” được chiếu sáng, cùng với hệ thống đèn quanh công viên được bật lên, tạo nên khung cảnh lung linh, mơ mộng. Đặc biệt, từ điểm cao này, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn thành phố cảng, cảnh đêm lung linh từ các tòa nhà hay mặt biển ở phía xa. Bạn có thể đi tàu điện ngầm line màu cam Sizihwan, sau đó đi bộ lên đỉnh đồi.

Toà nhà 85 Sky Tower

an-gi-choi-dau-buoi-dem-o-cao-hung-dai-loan-ivivu-6

Du lịch Cao Hùng, nếu muốn ngắm skylight của thành phố, địa chỉ cho bạn chính là tòa nhà 85 Sky Tower – công trình cao nhất ở thành phố cảng. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt 360 độ nhìn xuống toàn bộ thành phố. Đây cũng là công trình cao thứ 2 Đài Loan, chỉ sau tháp Taipei 101. Bạn có thể mang đồ ăn lên đài quan sát, vừa ăn vừa ngắm cảnh hoặc dừng chân trong các quán cà phê, quán trà ở đỉnh tháp để thưởng thức bữa tối trên cao thật khó quên.

Sông Ái Hà

an-gi-choi-dau-buoi-dem-o-cao-hung-dai-loan-ivivu-7

Trong tiếng Hán, “Ái Hà” có nghĩa là dòng sông tình yêu. Con sông đẹp vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là lúc bình minh và hoàng hôn. Khung cảnh hai bên bờ rộng rãi, thoáng đãng và trong lành, phù hợp để tản bộ, ngắm cảnh vật. Khi đêm xuống, cả dòng sông trở nên rực rỡ, phản chiếu ánh sáng lung linh xuống mặt nước. Du lịch Cao Hùng, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên mặt sông hiền hòa cùng với những chiếc du thuyền nhỏ nhắn, đầy sắc màu. Hai bên bờ sông cũng là dãy hàng quán, nhà hàng, quán bar sôi động và nhộn nhịp.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch dai loan

du lich dai loan trung quoc

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88