Responsive Navbar

Khám phá Bãi Cát Vàng, địa điểm du lịch quyến rũ và nên thơ bậc nhất tại Đà Nẵng

Quốc Văn

20/04/2024

Bãi Cát Vàng thuộc bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng, có tổng diện tích lên đến 10.000 m2. Thật không quá lời khi nói rằng Mẹ thiên nhiên vô cùng yêu quý nơi này. Bởi nó sở hữu một bãi cát vàng mịn kéo dài hơn 200 m2 và thảm thực vật vô cùng phong phú. Không chỉ vậy, Bãi Cát Vàng có còn làn nước biển trong vắt, những ngọn núi cao vời vợi và từng rặng san hô trải dài dưới mặt nước.

Đi du lịch Bãi Cát Vàng vào thời điểm nào?

Nếu du khách đi du lịch Đà Nẵng mà không ghé thăm Bãi Cát Vàng thì thật sự là một điều đáng tiếc. Thời điểm đến Bãi Cát Vàng là một yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm, bởi không phải lúc nào Bãi Cát Vàng cũng là địa điểm lý tưởng để du lịch. Vì đây là khu du lịch biển cho nên khoảng thời gian tuyệt vời nhất để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Bãi Cát Vàng là mùa hè, thường rơi vào từ tháng 5 đến tháng 7. Thời tiết lúc này cực kỳ phù hợp cho những hoạt động ngoài trời như lặn ngắm san hô, tắm biển, đạp xe, cắm trại,....

 

Hình ảnh Bãi Cát Vàng Đà Nẵng

Hình ảnh Bãi Cát Vàng Đà Nẵng - Ảnh sưu tầm

Giá vé tham quan Bãi Cát Vàng

Vé vào cổng Bãi Cát Vàng là 30.000 đồng/ người (đã bao gồm tắm nước ngọt, đu dây Zipline và trang bị kính lặn ngắm san hô). Bên cạnh đó, một số dịch vụ khác tại đây sẽ được tính phí như:

  • Thuê chòi gỗ: 500.000 đồng/ 10 người/ ngày
  • Nước lọc: từ 10.000 đến 15.000 đồng/ chai
  • Lửa trại: 300.000 đến 500.000 đồng (tùy loại lớn hay nhỏ)
  • Ăn uống: 120.000 đến 150.000 đồng/ người
Một góc Bãi Cát Vàng vào ngày không nắng

Một góc Bãi Cát Vàng vào ngày không nắng - @Bùi Huy Khang

Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Bãi Cát Vàng

Tới Bãi Cát Vàng chủ yếu là để tắm biển và tận hưởng làn nước trong xanh ở nơi đây, cho nên bạn cần trang bị cho mình những vật dụng cần thiết như: mũ rộng vành, kem chống nắng, thuốc trị dị ứng, khăn tắm, bikini, dép. 

Đường đi đến Bãi Cát Vàng

Bạn có thể đến Bãi Cát Vàng bằng hai cách là đi đường bộ hoặc đi thuyền. Trong đó, đường bộ thường là cách được nhiều người lựa chọn nhất bởi có thể tự túc mà không quá tốn kém.

  • Với cách đi đường bộ, lấy cầu Thuận Phước làm điểm xuất phát, bạn đi thẳng qua đường Lê Đức Thọ rồi đến đường Yết Kiêu. Đi trên quốc lộ 14B khoảng 5 phút sẽ thấy bảng chỉ dẫn rẽ vào khu du lịch Bãi Cát Vàng. Từ đây, bạn chỉ cần đi khoảng 4 km là đến được bán đảo Sơn Trà, tiếp tục đi theo hướng dẫn là đến nơi.
  • Với đường thủy, bạn có thể lựa chọn đi thuyền hoặc đi tàu với giá tour phù hợp nhất cho chuyến đi của mình. 
Chơi đu dây Zipline tại Bãi Cát Vàng

Một góc Bãi Cát Vàng vào ngày không nắng - Ảnh sưu tầm

Những hoạt động thú vị tại Bãi Cát Vàng

Đu dây trên không Zipline

Zipline là một cáp gắn ở hai điểm trong đó sử dụng trọng lực để đẩy bạn từ đầu này đến đầu kia. Đây là trò chơi yêu thích của nhiều bạn trẻ ưa mạo hiểm, chắc hẳn bạn sẽ có cảm giác như bản thân đang biến thành một chú chim tự do giữa bầu trời.


Chơi đu dây Zipline tại Bãi Cát Vàng 

Chơi đu dây Zipline tại Bãi Cát Vàng - Sưu tầm

Lặn ngắm san hô

Với hoạt động ngắm san hô, bạn sẽ được trải nghiệm, khám phá thế giới san hô huyền ảo dưới nước. Tuy nhiên, bạn không nên lặn biển khi quá đói hoặc quá no hay vừa uống rượu bia xong. Tốt nhất là nên lặn sau khi ăn 1 giờ đồng hồ.


Hoạt động lặn ngắm san hô thú vị

Hoạt động lặn ngắm san hô thú vị - Sưu tầm

Cắm trại – Lửa trại

Bãi Cát Vàng còn có dịch vụ đốt lửa trại hết sức thú vị, bạn sẽ có cơ hội quay quần cùng người thân và bạn bè bên đám lửa cháy bập bùng vào buổi tối. Bạn có thể yêu cầu đốt lửa với độ lớn khác nhau tùy theo mức giá.


Cắm trại tại Bãi Cát Vàng

Cắm trại tại Bãi Cát Vàng - @Bùi Huy Khang

Tham gia những trò chơi trên biển

Tất nhiên khi đến với Bãi Cát Vàng chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú với các hoạt động như kéo phao chuối, đua thuyền thúng, chèo thuyền, bắt cá cùng ngư dân, bắt vịt,...


Chơi kéo phao chuối tại Bãi Cát Vàng

Chơi kéo phao chuối tại Bãi Cát Vàng - Sưu tầm

Du lịch Bãi Cát vàng cần lưu ý điều gì?

Một số tips khi đi du lịch Bãi Cát Vàng mà bạn cần lưu ý:

  • Các bãi biển gần Bãi Cát Vàng có địa hình nhiều đá và dốc. Do đó bạn nên tắm và chơi ở phạm vi có người nhé.

  • Nhớ dọn sạch rác sau cuộc chơi để giữ vệ sinh chung cho khu du lịch. 

  • Bạn có thể thuê các vật dụng cắm trại như: lều, củi, nồi, xoong… để không phải vất vả mang thêm đồ cho chuyến đi.


Bãi Cát Vàng là một điểm du lịch hấp dẫn trên bản đồ du lịch Đà Nẵng mà du khách không nên bỏ qua khi đến nơi đây. Vì vậy, đây là những kinh nghiệm đi du lịch Bãi Cát Vàng Đà Nẵng mà Hải Đăng Travel muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng rằng với chia sẻ trên sẽ giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du lịch Đà Nẵng sắp tới.


Nếu du khách muốn tìm hiểu thêm thông tin về việc đi du lịch Đà Nẵng cần chuẩn bị những gì và những trọn bộ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ A - Z thì đừng ngần ngại liên hệ với Hải Đăng Travel để được tư vấn trực tiếp nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88