Responsive Navbar

Bãi Khem

Quốc Văn

29/03/2024

Bãi Kem hay còn gọi là bãi Khem - một trong những bãi tắm đẹp và thơ mộng thuộc thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách Dương Đông 25km, cách cảng An Thới 5km. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì cát ở đây rất trắng, mịn như kem, trải dài thoai thoải. Chen lẫn những bãi cát thỉnh thoảng nhô ra biển là những ghềnh đá nhấp nhô. Nước biển trong vắt nhìn sâu tận đáy, ven bãi, cỏ tranh xanh mướt chạy ngút chân đồi, hai bên là rừng núi nhấp nhô vươn xa ra biển.


Trước đây Bãi Kem thuộc quyền quản lý của Quân đội, là một bãi tập đổ bộ của Hải Quân bởi địa thế kín đáo và yên tĩnh cách xa khu vực dân cư rất hợp cho những cuộc tập trận có quy mô lớn. Chính vì lý do đó mà Bãi Kem không có tên trên bản đồ du lịch Phú Quốc. Hiện nay, bãi Kem đã được giao lại cho huyện Phú Quốc quản lý để phát triển du lịch.

 

 

Đường vào Bãi Kem hiện tại đi lại còn khá khó khăn, hai bên đường là những hàng cây, lâu lâu lại thấy những con sông đan xen trong lòng huyện đảo và xa xa là những ngọn núi, đẹp và thú vị.

 

 

Bãi Kem giống như một làng chài ven biển của miền Trung, với những căn nhà lá dành cho du khách nghỉ ngơi. Bạn sẽ cảm thấy mình gần với thiên nhiên hơn và không muốn quay về. Vào mùa gió Tây Nam thổi, vùng biển này yên tĩnh.

 

 

Từ cao nhìn xuống bờ biển phẳng lặng như sợi chuỗi ngọc lấp lánh nối kết nhau bởi bãi cát, rừng cây và ghềnh đá, tàu ghe tránh gió đậu dày đặc trên biển.

 

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88