Responsive Navbar

Bãi Sao - Bãi Biển Đẹp Nhất Phú Quốc

Quốc Văn

19/04/2024

Phú Quốc vốn nức tiếng với nước mắm thùng tuyệt ngon, hay cơ sở làm ngọc trai quy mô, hương vị rượu sim nồng nàn… Nhưng nổi tiếng nhất vẫn là vì Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển tĩnh lặng và xinh đẹp đến mê người, trong số đó, bãi Sao Phú Quốc là nổi bật nhất với bờ cát trắng trải dài nằm gọn trong vòng tay trìu mến của hai dãy núi, dáng công thoai thoải tựa vầng trăng…

bai sao

Bãi Sao với bãi cát trắng và hàng dừa xanh - Ảnh: likebay

 

Không mang màu vàng như biển Nha Trang, hay vàng đậm ngả sang nâu như biển Vũng Tàu, bãi Sao Phú Quốc chào đón bạn với cát trắng tinh và mịn như kem. Những bải cát trải dài hình vòng cung như những hạt kim cương lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời, những tán dừa duyên dáng soi bóng xuống làn nước biển xanh trong màu ngọc bích… tất cả mang đến vẻ đẹp tựa như tranh cho bãi Sao.

 

bai sao phu quoc

Bãi Sao đặc biệt với bãi cát trắng tinh và mịn như kem - Ảnh: sưu tầm

 

Từ Thị trấn Dương Đông đi theo hướng sân bay mới rồi rẽ theo hướng đi về An Thới, đến một đoạn khu dân cư nhìn bên tay trái có một biển báo chỉ dẫn vào Bãi Sao ( Gần một trường học), trên biển báo ghi đường vào Long Beach, cứ theo hướng này khoảng hơn một cây số sẽ tới một ngã ba hướng vào ba nhà hàng là Long Beach, Mỹ Lan và Làng Tôi, theo kinh nghiệm của người dân ở đây chia sẻ thì vào Bãi Sao theo hướng Long Beach là đẹp hơn cả.

 

thi tran duong dong

Thị trấn Dương Đông nhìn từ trên cao - Ảnh: phuquoc24

 

Bãi Sao dài hơn 7 cây số, dáng cong thoai thoải đẹp tựa như vầng trăng, nằm gọn trong vòng tay trìu mến của hai dải núi thoai thoải mang đến không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành. Buổi sáng được thong dong đi bộ trên bãi biển ngắm nhìn bình minh hay đón những vạt nắng yếu ớt cuối ngày chiếu rọi xuống bãi Sao - một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới, sẽ là những khoảnh khắc lắng đọng và bình yên mà bạn muốn lưu giữ. Gió biển ở đây cũng nhẹ nhàng và êm ái, đủ làm cho những ai mệt nhọc có thể nằm ngả lưng trên những chiếc võng đung đưa và dần chìm đắm trong giấc ngủ nhẹ nhàng, không mộng mị.

 

bien bai sao

Không gian nơi đây đặc biệt yên tĩnh và lãng mạn - Ảnh: phuquocsensetravel

 

Mới đây, website du lịch nổi tiếng Lonely Planet đã đưa ra danh sách những bờ biển hấp dẫn nhất ở Việt Nam. Hầu hết những bãi biển này còn giữ được vẻ nguyên sơ ban đầu, ít bị con người can thiệp quá nhiều. Trong đó có bãi Sao Phú Quốc, đây là địa điểm du lịch mà các đôi uyên ương hay các gia đình yêu thích không gian riêng tư và yên tĩnh để nghỉ nghơi, thư giãn.

 

bien bai sao

Nơi tuyệt vời để thưởng thức một kỳ nghĩ dưỡng yên tĩnh - Ảnh: skyscrapercity

 

Ngoài khung cảnh thiên nhiên yên tĩnh, lãng mạn, bãi Sao còn được đánh giá cao bởi những sản vật biển hết sức phong phú nơi đây.

 

GỎI CÁ TRÍCH

 

“Nước mắm ngon đem dầm con cá trích

Anh có vợ rồi đứng xích cho xa”

 

ca trich

“Nước mắm ngon đem dầm con cá trích” - Ảnh: wikipedia

 

Không cầu kỳ trong cách chế biến nhưng món cá trích đòi hỏi nhiều công đoạn tỉ mẩn: từ việc phải chọn những con cá trích tươi, đến vỏ bánh phải làm bằng bột gạo nguyên chất và được nhúng vào nước cốt dừa loãng cho mềm đến rau sống phải hội tụ đủ cả rau rừng và rau trồng như: đọt dứa, bằng lăng, xà lách, húng cay, dấp cá…

 

goi ca trich

Gỏi cá trích sống - Ảnh: panoramio

 

Cuộn rau với bánh tráng, thêm vài sợi dừa nạo, rồi gắp thêm miếng cá trích tươi chấm chung với nước mắm Phú Quốc, bản sẽ trải nghiệm được vị mềm, vừa ngọt vừa chua của cá, vị béo của dừa và hương thơm, vị cay của rau rừng. Bất cứ ai có cơ hội thưởng thức lần đầu sẽ thấy là lạ, rồi lại ăn tiếp miếng thứ hai, và thế là nghiện món ăn này lúc nào không hay.

 

goi ca trich

Ăn gỏi cá trích phải kèm với rau rừng, dừa nạo và đôi khi thêm một ly rượu sim - Ảnh: Nanh Trắng

 

Đặc biệt, dân Phú Quốc là khi ăn gỏi cá trích phải uống chút rượu sim, vị thơm nồng của rượu sim sẽ át đi phần nào vị cá trích sống, đồng thời tạo nên cảm giác hưng phấn, êm ấm bên gia đình sau những ngày ra khơi.

 

NHUM NƯỚNG, CHÁO NHUM

 

Nhum là loài vật có hình như quả banh nhỏ, được bao quanh bởi nhiều gai tua tủa như lông nhím nên được gọi là nhím biển, hoặc cầu gai. Nhum thường sống thành đàn và quần tụ ở nơi có nhiều rạn san hô, đá ngầm và hang hốc nhỏ để ăn rong rêu, cỏ biển, đặc biệt là cỏ lá hẹ.

 

nhum

Nhum vừa bắt lên khỏi mặt nước - Ảnh: sotaydulich

 

nhum bien

Nhum thường tập trung ở các vùng rạn san hô, đá ngầm - Ảnh: caravanviet

 

Việc đầu tiên cần làm trong chế biến nhum là cắt hết số gai tua tủa xung quanh, sau đó dùng dao chẻ đôi, sau khi lược bỏ bộ lòng bên trong sẽ thấy được lớp thịt màu vàng đục trên thành nhum, đó là phần quý nhất. Dân Phú Quốc thường chế biến nhum thành cháo nhum, với vị béo béo, bùi bùi và hương thơm đặc trưng, hoặc nướng lên và ăn với muối tiêu chanh. Chỉ cần nướng sơ, dùng muỗng nạo phần thịt chấm muối tiêu chanh… là sẽ thưởng thức được thịt nhum thơm, béo. Ngoài ra còn có cách ăn có phần dân dã hơn, chỉ cần cho chanh, mù tạc vào nhum đã được cắt đôi là đã có món “nhum tái chanh”.

 

nhum nuong

Nhum nướng mỡ hành - Ảnh: viettintravel

 

thit nhum

Lớp thịt màu vàng bên trong là phần quý nhất của nhum - Ảnh: trangtraiviet

 

GHẸ HÀM NINH

 

Ghẹ Hàm Ninh đặc biệt không quá lớn, tuy có con to, con nhỏ nhưng con to lắm cũng chỉ vừa bằng ghẹ con ở miền Trung. Ghẹ ở đây to quá thì thịt bở, ăn không ngon, bé quá thì thịt lại ít, trung bình thì cứ 6-7 con ghẹ ngon là khoảng một ký, nên nhờ người quen có biết chút ít về ghẹ để lựa ghẹ chắc, ăn sẽ rất ngon. Nếu bạn có ý định mua ghẹ, hãy hỏi người dân địa phương, giá sẽ rẻ hơn ghẹ trong nhà hàng nhiều, ghẹ Hàm Ninh có giá từ 100,000đ đến 150,000đ/ký.

 

ghe phu quoc

Ghẹ mua từ các ngư dân có giá chỉ từ 100,000 - 150,000đ/ký - Ảnh: phuquoc

 

ghe ham ninh

Ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng ngọt thịt - Ảnh: wegotoday

 

Ghẹ là đặc sản Phú Quốc, gần như lúc nào cũng có. Những con ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịt, chấm muối tiêu chanh thật tuyệt vời. Nhưng ăn ghẹ ngon nhất thì phải đến Làng Chài Hàm Ninh hoặc bạn cũng có thể tới đây chơi và mua ghẹ mang về nhờ khách sạn nơi bạn ở chế biến cho.

 

gach ghe

Nếu bạn thích ăn gạch thì lựa ghẹ cái, thịt nhiều thì lựa con đực - Ảnh: wegotoday

 

Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ dưỡng thoải mái, tận hưởng nắng và gió trong một không gian yên tĩnh, bãi Sao Phú Quốc là nơi thích hợp nhất với bạn. Chúc bạn có được một kỳ nghỉ tuyệt vời tại bãi Sao Phú Quốc.

 

bai sao phu quoc

Bãi Sao - điểm đến lý tưởng tạm xa lánh chốn thị thành - Ảnh: sưu tầm

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếucó vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88