Responsive Navbar

Bản đồ du lịch Côn Đảo - khám phá đảo ngọc giữa trùng khơi (cập nhật năm 2022)

Quốc Văn

29/03/2024

Vùng đất Côn Đảo thời chiến được mệnh danh là “địa ngục trần gian”, nhưng ngày nay, thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Côn Đảo những thắng cảnh, rừng và biển tuyệt đẹp. Chính vì vậy, địa ngục ngày nào đã trở thành “thiên đường” du lịch nghỉ dưỡng. Côn Đảo không không có quá nhiều điểm du lịch và thường tập trung ở ven đảo nên không quá khó để ra ngoài và tham quan những nơi này. Tuy nhiên, để biết điểm nào đi trước, điểm nào đi sau thì bạn nên có trong tay bản đồ du lịch Côn Đảo. Nắm rõ được các địa điểm trong lòng bàn tay khiến chuyến du lịch Côn Đảo của bạn trở nên trọn vẹn hơn. 

Côn Đảo ở đâu?

Côn Đảo là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Nơi đây còn có nhiều tên gọi khác như Côn Lôn, Côn Sơn.

Bản đồ du lịch Côn Đảo?

Để thuận tiện cho việc khám phá Côn Đảo, bạn có thể tham khảo bản đồ du lịch Côn Đảo chi tiết dưới đây và lên kế hoạch cho hành trình của mình.

Trung tâm thị trấn

Xuất phát từ chợ Côn Đảo, trong bán kính 2km sẽ đến các điểm tham quan như: Trại Phú Hải, Trại Phú Bình, Nghĩa trang Hàng Dương, Bảo tàng Côn Đảo, Trại Phú Hải, Dinh Chúa Đảo. Trong vòng một buổi sáng có thể đi hết những điểm này.

 bản đồ du lịch Côn Đảo
Bản đồ du lịch Côn Đảo - Sưu tầm

Ngoại thành thị trấn Côn Đảo

Xa hơn về phía nam, trong vòng 10km (từ chợ Côn Đảo), bạn có thể tham quan các địa điểm sau: Hồ An Hải (2 km), đền Ôn Sơn (2,5 km), đền An Sơn (2,5 km). 2,4 km).

 bản đồ du lịch Côn Đảo
Bản đồ Côn Đảo - Sưu tầm
Một điểm đến không thể bỏ qua khác là Bãi Đầm Trầu, cách trung tâm Côn Đảo khoảng 14 km về phía Bắc. Bạn có thể đi bộ dọc theo con đường ven biển ở Cỏ Ống và kết hợp tham quan thêm địa điểm Miếu Cai Tài Tử.

Các đảo lớn nhỏ

Đi dọc xuống phía Nam là cụm các bãi biển đẹp và các đảo lớn nhỏ như: Bãi Đá Trắng, Bãi Nhát, Mũi Cá Mập, các đảo Hòn Trác, Hòn Lớn, Hòn Nhỏ…

Đi Côn Đảo mùa nào đẹp?

Nói chung, bạn có thể đi du lịch Côn Đảo bất cứ lúc nào. Du lịch Côn Đảo từ tháng 3 đến tháng 9 thời tiết lúc này rất tốt, tuy là mùa mưa nhưng biển lặng, mưa không kéo dài rất thích hợp để tham gia các hoạt động vui chơi tại biển.

 bản đồ du lịch Côn Đảo - mùa nào đẹp
Côn Đảo đẹp nhất vào mùa hè - Sưu tầm
Từ tháng 10 đến tháng 2, mùa khô ở Côn Đảo nắng đẹp, biển lặng, xanh ngắt, cảnh đẹp mê hồn. Tuy nhiên, nếu đi vào thời điểm này, bạn nên tránh vùng biển Vịnh Côn Sơn, vì thường có sóng lớn bất ngờ do gió đông bắc.

Hướng dẫn di chuyển đến Côn Đảo

Đi máy bay

Hiện tại, chỉ có hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay đến Côn Đảo, với hai điểm khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Thời gian bay là 45 phút và giá vé khoảng 700.000đ - 1.000.000đ (giá vé chưa bao gồm thuế). Chuyến bay đến Côn Đảo không có nhiều nên nếu có dự định đến Côn Đảo thì tốt nhất bạn nên đặt vé trước.

 bản đồ du lịch Côn Đảo - đi máy bay
Máy bay tới Côn Đảo - Sưu tầm
Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo đi máy bay nhanh và thuận tiện nhất, những ai không có nhiều thời gian đi Côn Đảo chỉ 2 ngày 1 đêm thì tốt nhất nên đi máy bay để tiết kiệm. thời gian và duy trì sức khỏe.

Đi tàu

Một lựa chọn khác để đến Côn Đảo là đường thủy. Bạn cần phải chuyển ra khỏi thành phố. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu hoặc Sóc Trăng. Sau đó, mua vé tàu đi Côn Đảo. Lưu ý thay vì mua từng vé một, bạn nên mua vé khứ hồi để tránh tình trạng hết vé tàu.

 bản đồ du lịch Côn Đảo - đi tàu
Đi tàu tới Côn Đảo - Sưu tầm
Khi đã đến Côn Đảo, bạn có thể đi khắp Côn Đảo bằng taxi, xe ôm hoặc thuê xe máy. Thuê xe máy dành cho những ai muốn đi du lịch bụi Côn Đảo.

Du lịch Côn Đảo có gì?

Hòn Bảy Cạnh

Theo bản đồ du lịch Côn Đảo thì Hòn Bảy Cạnh nằm ở phía đông Côn Đảo. Diện tích 683 ha, gồm hai phần đảo, ở giữa có một cồn cát gọi là Bãi Cát Lớn. Đây là một trong 14 bãi đẻ của rùa ở Côn Đảo, và là bãi có nhiều rùa nhất.
Tham khảo thêm bài viết: Tour du lịch Côn Đảo

 bản đồ du lịch Côn Đảo - ngắm rùa
Ngắm rùa Côn Đảo - Sưu tầm

Bãi Đầm Trầu

Bãi Đầm Trầu, được coi là bãi biển đẹp nhất Côn Đảo, cách sân bay Cỏ Ống 12 km về phía Tây Bắc. Từ Trung tâm thành phố Côn Đảo, nếu đi xe máy hoặc ô tô, bạn sẽ mất khoảng 30 phút để đến Bãi Đầm Trầu. Nơi đây được biết đến với những bãi biển cát trắng mềm mại, những khu rừng nguyên sinh tươi tốt và những vách đá hình thù độc đáo. Tại Bãi Đầm Trầu, du khách có thể tắm biển, ngắm cảnh đẹp hoặc lặn ngắm san hô.

 bản đồ du lịch Côn Đảo - bãi đầm trầu
Bãi Đầm Trầu - Sưu tầm

Bãi Suối Nóng

Bãi Suối Nước Nóng cũng là một bãi biển đẹp như tranh vẽ ở Côn Đảo. Từ Bãi Đầm Trầu, có một con đường rừng ngắn là đến Bãi Suối Nước Nóng. Nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ mà ít người biết đến. Bãi biển suối nước nóng tuyệt đẹp với bãi cát trắng phẳng lì và hệ sinh thái rừng ngập mặn hiếm có ở các hòn đảo khác.

 bản đồ du lịch Côn Đảo - bãi suối nóng
Bãi suối nóng - Sưu tầm

Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo có diện tích đất gần 6.000 ha, diện tích mặt nước 14.000 ha. Mối quan hệ giữa thảm cỏ biển, rạn san hô và rừng ngập mặn tạo ra môi trường thuận lợi cho việc sinh sản, ươm giống và bảo tồn các loài sinh vật biển.

 bản đồ du lịch Côn Đảo - vườn quốc gia
Vườn quốc gia Côn Đảo - Sưu tầm
Hiện tại Côn Đảo là vùng có nhiều rùa biển nhất nước tôi, có hai loài rùa thường gặp là đồi mồi và tráng đông. Cồn cát có 17 bãi đẻ của rùa được ghi nhận, bốn trong số đó được ghi nhận là 1.000 con cái mỗi năm.
Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như câu cá, lặn biển, đạp xe, đi bộ hay ngắm cảnh thiên nhiên.

Nhà tù Côn Đảo

Trong chiến tranh với Pháp và Mỹ, Nhà tù Côn Đảo được mệnh danh là “địa ngục trần gian”. Hệ thống nhà tù này do người Pháp xây dựng để giam giữ những tù nhân đặc biệt nguy hiểm đối với chế độ thực dân Pháp như tù chính trị, tử tù, v.v.

 bản đồ du lịch Côn Đảo - nhà tù côn đảo
Nhà tù Côn Đảo - Sưu tầm
Tại đây, thời Pháp thuộc, các chiến sĩ cộng sản và những người yêu nước của ta đã bị giam giữ và sau đó bị Mỹ dùng để giam cầm tù binh.
Địa điểm nổi tiếng nhất ở Nhà tù Côn Đảo là “Chuồng cọp”. Khu vực "Chuồng cọp" là nơi khắc nghiệt nhất. Các tù nhân bị giam trong những căn phòng chỉ rộng 5m2, không có giường, bị cùm, nằm trên sàn ẩm thấp, vệ sinh kém, điều kiện ăn uống thiếu thốn và thường xuyên bị tra tấn trong các cuộc thẩm vấn.

Vịnh Côn Sơn

Vịnh Côn Sơn bao gồm 14 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, trong đó có đảo Tai, đảo Trác, đảo Thổ và hàng loạt đảo lớn nhỏ, quần tụ với nhau như một đại gia đình. Những hòn Bảy Cạnh, hòn Cau, hòn Trứng, hòn Tre… hùng vĩ ngoài khơi, những hòn đảo tạo nên vẻ đẹp thơ mộng cho Côn Sơn. Vịnh Côn Sơn còn là khu bảo tồn sinh thái biển với những rạn san hô không nơi nào sánh được về chủng loại và mật độ.

Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre cách sân bay Côn Đảo 3 km. Đó là một vịnh kín gió, nằm sâu trong đất liền. Hưởng lợi từ sự kết hợp hài hòa của biển và núi xung quanh, Vịnh Đầm Tre có nhiều cảnh quan huyền bí và thơ mộng, cảnh quan đẹp mê hồn và không gian tươi mát xung quanh.

Bảo tàng Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo được hoàn thành vào tháng 12/2009 với tổng kinh phí hơn 62 tỷ đồng. Bảo tàng là một công trình có ý nghĩa và là nơi lưu giữ giá trị lịch sử, những chứng tích về một thời kỳ bi tráng và hào hùng của dân tộc.

 bản đồ du lịch Côn Đảo - bảo tàng
Bảo tàng Côn Đảo - Sưu tầm
Với gần 2.000 tài liệu, hiện vật được thể hiện theo 4 chủ đề lớn. Đến với Bảo tàng Côn Đảo, du khách phần nào thấy được tội ác của chế độ thực dân, đế quốc, thấy được tinh thần chiến đấu bất khuất của các chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước Việt Nam trong chiến tranh. 

Miếu Bà Phi Yến

Đền Phi Yến hay còn gọi là đền An Sơn, là một ngôi đền cổ được xây dựng vào năm 1785. Năm 1958, ngôi đền được xây dựng lại để tôn vinh người vợ thứ hai của vua Nguyễn Ánh là Phi Yến. Ngôi chùa này rất linh thiêng đối với người dân trên đảo và nó gắn liền với câu chuyện bi thương của một người phụ nữ yêu nước tài hoa.

 bản đồ du lịch Côn Đảo - miếu bà Phi yến
Miếu bà Phi Yến - Sưu tầm
Sau khi bà mất, người dân trên đảo thương tâm nên đã xây dựng một ngôi chùa to đẹp để thờ bà. Sau khi Pháp chiếm đảo năm 1861, buộc mọi người phải vào đất liền để xây nhà tù. Ngôi chùa dần rơi vào cảnh hoang tàn. Năm 1958, nhân dân trên đảo đã xây dựng lại ngôi chùa trên nền cũ.

Ăn gì khi du lịch Côn Đảo

Cháo Hàu

Thành phần chính của cháo hàu là gạo nếp, hạt tròn và hàu. Qua bàn tay khéo léo của các đầu bếp, một tô cháo hàu thơm ngon đã làm say lòng biết bao thực khách.

Ốc vú nàng

Ốc vú nàng có cái tên đặc biệt vì nó có hình dáng giống như đôi gì bông của người phụ nữ. Từ tên gọi đến hương vị, ốc vú nàng là một trong những món ăn hấp dẫn nhất.

 bản đồ du lịch Côn Đảo - ốc vú nàng
Ốc vú nàng Côn Đảo - Sưu tầm

Cua mặt trăng

Cua mặt trăng là loại cua có hình dáng kỳ dị với những đốm đỏ trên lưng có màu hồng tươi. Các phương pháp nấu ăn phổ biến nhất là luộc hoặc hấp. Thực sự tuyệt vời khi thưởng thức món ghẹ chấm muối tiêu chanh.

Mắm nhung

Mắm nhung được mệnh danh là loại mắm quý vì để đánh bắt và làm ra một hũ mắm ngon cần sự khéo léo và tỉ mỉ. Mắm nhum dùng để chấm các món luộc hoặc cuốn bánh tráng,…
Ẩm thực Côn Đảo vô cùng phong phú và đa dạng. Ngoài những món ăn kể trên, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn khác như: tôm hùm đỏ, cá bông lau, cá mú đỏ, …

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến các bạn bản đồ du lịch Côn Đảo năm 2022 chi tiết và chính xác nhất. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Côn Đảo vui vẻ và thuận lợi. Nếu bạn cần cung cấp thêm thông tin về du lịch hay du lịch Côn Đảo, hãy liên hệ với Hải Đăng Travel nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88