Responsive Navbar

Bản đồ du lịch Hội An năm 2022 và những địa điểm không thể bỏ qua

Quốc Văn

28/04/2024

Bản đồ Hội An có rất nhiều điểm đến thú vị và độc đáo, nhưng để không bỏ sót địa điểm nào trong số đó thì bản đồ du lịch Hội An năm 2022 và những địa điểm không thể bỏ qua sẽ giúp bạn. Là một món đồ cần thiết khi đi du lịch, nó sẽ giúp bạn khám phá những địa điểm độc đáo của Hội An, đẹp đến mê hồn không quên lối về. Nằm trên Con đường di sản miền Trung, phố cổ Hội An nổi tiếng với cảnh quan độc đáo và giá trị văn hóa lịch sử. Mỗi con phố, ngõ ngách và điểm đến đều có kiến ​​trúc và dấu ấn lịch sử riêng. Bản đồ du lịch Hội An sẽ giúp du khách khám phá những điểm đến thú vị này dễ dàng hơn trong chuyến du lịch của mình. Bây giờ hãy cùng Hải Đăng Travel điểm qua một số địa điểm ấn tượng không thể bỏ qua tại phố cổ Hội An nhé!

Vị trí địa lý Phố cổ Hội An và bản đồ du lịch Hội An

Vị trí địa lý Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn thuộc vùng đồng bằng ven biển miền Trung tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam.
Khu phố cổ là nơi giao thoa của kiến ​​trúc Trung Hoa và Nhật Bản, mang đậm phong cách cổ kính trầm mặc. Thành phố Hội An xinh đẹp được xem là một đô thị cổ mang đầy hoài niệm của người Việt. Khu phố cổ này được chia thành 9 phường khác nhau. Phía đông giáp biển Đông, phía tây giáp thị xã Điện Bàn, phía nam giáp huyện Duy Xuyên.

Vị trí địa lý phố cổ Hội An
Vị trí địa lý phố cổ Hội An - Nguồn sưu tầm

Bản đồ vệ tinh Hội An

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy toàn bộ thành phố Hội An trên bản đồ này. Để sử dụng bản đồ vệ tinh Hội An, bạn có thể tải ứng dụng Google Maps. Với ứng dụng này, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy con đường nhanh nhất để đến bất cứ đâu trong khu phố cổ.

Bản đồ vệ tinh Hội An
Bản đồ vệ tinh Hội An - Nguồn sưu tầm

Bản đồ du lịch Hội An

Bản đồ tour du lịch Hội An là bản đồ cung cấp thông tin chi tiết về hệ thống đường xá của thành phố. Bản đồ được vẽ dưới dạng bàn cờ, với các khu vực lân cận được phân giới rõ ràng bằng các con đường chính. Bản đồ thành phố Hội An này không chỉ cung cấp tên đường mà còn chỉ ra những điểm đến hấp dẫn nhất trong khu phố cổ bằng các ký hiệu và chú thích. Ngoài ra, trên bản đồ, mỗi con phố có các tiêu đề như Đồ ăn, Trò chơi, Bãi đậu xe, Nghệ thuật truyền thống,... tất cả đều theo cách dễ hiểu để giúp bạn tìm đường nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Bản đồ du lịch Hội An
Bản đồ du lịch Hội An - Nguồn sưu tầm

Những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến Hội An

Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến tọa lạc tại số 46, đường Trần Phú, phường Cẩm Châu, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ngày 17 tháng 2 năm 1990, Hội quán Phúc Kiến được trao bằng công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.
Là một di tích tôn giáo, tín ngưỡng ở Hội An, Hội Quán Phúc Kiến hay còn gọi là Phước Kiến được biết đến là điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách. Nó vừa mang nét kiến trúc vừa độc đáo vừa sâu sắc. Nếu có dịp đến đây, bạn hãy dừng chân tại đây để cảm nhận hết những ý nghĩa và giá trị đặc biệt của nó. Hội quán Phúc Kiến là một trong ba hội quán lớn ở Phố cổ Hội An. 

Hội quán Phúc Kiến
Hội quán Phúc Kiến - Nguồn sưu tầm

Chùa Cầu

Chùa Cầu là được người Nhật xây dựng cách đây 400 năm. Dù chỉ là cây cầu gỗ dài 18m uốn mình qua con kênh đổ ra sông Hoài nhưng công trình lại có hình tháp độc đáo của xứ Phù Tang và là di sản văn hóa độc nhất vô nhị ở Việt Nam.
Chùa Cầu còn được gọi là Lai Kiều Viễn, hoặc Cầu Nhật Bản, nhưng thường được gọi là Chùa Cầu, là một cây cầu kiểu chùa. Trước đây, ngoài việc điều tiết giao thông, cây cầu có mái che còn là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của nhiều thế hệ trong thành phố cổ, là điểm hẹn để xét xử các vụ tranh chấp buôn bán ở thương cảng Hội An. Ngày nay, cây cầu đã trở thành biểu tượng của phố cổ, góp phần đưa Hội An trở thành di sản văn hóa thế giới.

Chùa Cầu
Chùa Cầu - Nguồn sưu tầm
Chùa cầu được công nhận là Di tích quốc gia vào năm 1990, hình ảnh cây cầu có mái che xuất hiện trên tờ tiền nhựa 20.000 đồng hiện nay của Việt Nam. Vào ban đêm, nơi đây càng trở nên lung linh và kỳ ảo, soi bóng cả một đoạn sông. 

Nhà cổ Phùng Hưng 

Nhà cổ Phùng Hưng tọa lạc tại số 4, đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ngôi nhà được xây dựng cách đây hơn 220 năm, khoảng cuối thế kỷ 18 đầu thế kỷ 19, khi phố cổ Hội An còn thịnh vượng.
Công trình có kiến ​​trúc độc đáo với những gác xép bằng gỗ cao và hành lang rộng bao quanh, cho thấy sự giao thoa giữa sự phát triển của kỹ thuật xây dựng và phong cách châu Á thời bấy giờ. Ngay khi bước vào ngôi nhà, bạn có thể thấy rõ đó là sự kết hợp của ba phong cách kiến ​​trúc Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc. Đặc biệt, phần ban công và hệ thống cửa đều là kiến ​​trúc Trung Hoa, phần mái là kiến ​​trúc Nhật Bản và hệ thống xà lan, xà ngang, mái che mặt trước và mặt sau mang đậm kiến ​​trúc Việt Nam.

Nhà cổ Phùng Hưng
Nhà cổ Phùng Hưng - Nguồn sưu tầm
Kiến trúc nhà cổ đại diện cho loại hình nhà ở thương mại phổ biến ở các đô thị Việt Nam thế kỷ 19: hình ống, mặt tiền rộng, chủ yếu là gỗ. Hệ thống cột của ngôi nhà gồm 80 cột gỗ lim quý hiếm, tất cả đều được đặt trên những phiến đá phẳng tránh tiếp xúc với mặt đất nhằm kéo dài tuổi thọ cho cột gỗ. Loại cửa có thể tháo rời, dễ dàng di chuyển. Mái nhà được lát bằng gạch âm dương có rãnh giúp cho ngôi nhà luôn thông thoáng quanh năm. Ngoài ra, mái hiên được chạm khắc cá chép trang trí công phu. Cá chép là biểu tượng của sự may mắn đối với người Trung Quốc, sức mạnh đối với người Nhật Bản và sự thịnh vượng đối với người Việt Nam.

Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh

Được thành lập từ năm 1994, Bảo tàng văn hóa Sa Hoàng Hội An trưng bày 971 hiện vật, lưu giữ văn hóa của cư dân cổ thuộc hệ thống văn hóa Sa Huỳnh liên quan đến Đông Nam Á, Nam Ấn Độ và Trung Quốc.
Qua những tư liệu, di vật văn hóa được trưng bày, bạn có thể hiểu thêm về phong tục quan niệm sống, quan niệm thẩm mỹ, quan hệ giao lưu văn hóa, xã hội của người dân Hội An ngày xưa. Đáng chú ý nhất, các hiện vật được các nhà khảo cổ tìm thấy tại di chỉ Cù Lao Chàm cho thấy sự hiện diện của các dân tộc cổ đại bản địa bắt đầu xuất hiện từ thời tiền sử cách đây hơn 3.000 năm. Điều này cho thấy Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh của Hội An là nơi sưu tầm các di vật văn hóa phong phú và độc đáo nhất ở Việt Nam.

Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh
Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh - Nguồn sưu tầm
Từ tháng 7 năm 1989, các di tích khảo cổ học ở Hội An dần được phát hiện. Qua hơn 10 năm khai quật, nghiên cứu bằng các biện pháp nghiệp vụ, các nhà khảo cổ học đã xác định các di tích khảo cổ học của Hội An phân bố chủ yếu ở những khu vực có dòng chảy cổ và quá trình bồi tụ tạo thành.

Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu thuộc xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách trung tâm Hội An khoảng 3 km. Sở dĩ nó có tên là Bảy Mẫu là vì trước đây rừng dừa chỉ có bảy mẫu, nay diện tích rừng đã lên đến hơn hai trăm mẫu mà người dân nơi đây đã quá quen thuộc với cái tên Bảy Mẫu thân thương này.
Rừng dừa rộng lớn này tiếp giáp với 3 con sông nổi tiếng ở Hội An là sông Hoài, sông Thu Bồn và sông Đế Võng đổ ra biển. Do ở đây có nguồn nước lựo rất thích hợp cho dừa nước sinh trưởng nên những rặng dừa ở đây ngày một xanh tốt hòa quyện với hình ảnh non nước hữu tình tạo cho du khách cảm giác như đang ở miền Tây yên tĩnh, mộc mạc.

Rừng dừa Bảy mẫu
Rừng dừa Bảy mẫu - Nguồn sưu tầm
Nơi đây từng là căn cứ địa cách mạng do quân đội ta lập nên trong những năm kháng chiến chống đế quốc Mỹ và Pháp. Với địa thế hiểm trở bao phủ bởi rặng dừa và tài thao lược tài tình, quân ta tuy yếu hơn nhưng vẫn đem về nhiều chiến công hiển hách.

Bãi biển Cửa Đại

Bãi biển Cửa Đại cách trung tâm Hội An không xa (khoảng 5 km), thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây có bãi biển cát trắng và là điểm gặp nhau của 3 con sông Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng. 
Khí hậu ở đây là khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nhiệt độ cao hơn, chịu ảnh hưởng của không khí lạnh và gió mùa mùa đông. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 2 đến cuối tháng 8, mùa khô từ tháng 9 đến tháng 1. Vì vậy, nếu dự định đi nghỉ mát, bạn nên chọn mùa mưa, khí hậu mát mẻ, nhiệt độ cao và khô ráo thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí và tham quan. Đến với biển Cửa Đại, bạn sẽ bị ấn tượng ngay bởi bãi cát trắng trải dài bất tận, bước trên bãi cát mềm mịn chẳng khác gì bước chân vào thiên đường nghỉ dưỡng.

Bãi biển Cửa Đại
Bãi biển Cửa Đại - Nguồn sưu tầm
Vào buổi chiều muộn, bạn có thể đi biển trong bộ đồ tắm của mình và xuống nước mà không lo bị bắt nắng. Vị mặn của biển dường như khiến mọi thứ xung quanh anh trở nên sôi nổi hơn, từ ánh hoàng hôn đỏ rực cho đến tiếng gió và tiếng sóng, tất cả đều rất gần gũi và chan chứa yêu thương. Có cảm giác như mọi người đã quen với khung cảnh ở đây từ lâu.

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm có diện tích hơn 15 km vuông, gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ. Xuất phát từ Phố cổ Hội An, quý khách đi thuyền qua các làng quê ven sông Thu Bồn, rồi đến với Cửa Đại thơ mộng, nơi bạn sẽ thấy nét Chăm-pa kính ẩn hiện phía xa, lung linh với vẻ đẹp mộng mơ. Ở Cù Lao Chàm có rất nhiều bãi biển đẹp tự nhiên thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Nhiều người đến đây sẽ ngạc nhiên trước sự hoang sơ của hòn đảo này.

Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm - Nguồn sưu tầm
Những bãi cát trắng bao quanh là biển cả bao la, biển xanh, trời xanh và ánh nắng chói chang… khiến Cù Lao Chàm như một thiên đường. Có thể nói, ở hòn đảo này có một vẻ đẹp như một viên ngọc thô chưa mài dũa mà một khi đã bước chân vào thì không thể cưỡng lại được, sự lấp lánh huyền ảo, sự thanh bình và thoáng đãng luôn níu chân người ta. Biển ở Cù Lao Chàm cổ kính, mỗi bãi biển mang một sắc xanh khác nhau. Đôi khi chỉ nhìn thấy một vùng biển, và nước chuyển từ màu xanh lam sẫm sang màu xanh lá cây đậm rồi đến màu xanh lam …

Làng Gốm Thanh Hà

Làng Gốm Thanh Hà cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3 km, có lịch sử 500 năm hình thành và phát triển từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 21. Sản phẩm chính của làng gốm Thanh Hà là gốm thô và có nhiều loại phổ biến như bình, lọ, cối, chum, lọ hoa, lọ, lọ, ... Chúng được yêu thích vì thành phẩm đẹp, nhẹ hơn các sản phẩm bằng đất nung ở những nơi khác. Gốm ở đây có màu đỏ gạch đặc trưng, ​​một số sản phẩm khác còn mang màu gạch vàng hồng đến nâu, xám đen nên rất hút khách mua. 

Làng gốm Thanh Hà
Làng gốm Thanh Hà - Nguồn sưu tầm
Ngày nay, làng gốm Làng Gốm ở Hội An không chỉ để buôn bán như trước, mà chủ yếu phục vụ khách du lịch. Cả khách Việt Nam và khách nước ngoài đều được các nghệ nhân tại Thanh Hà chào đón nồng nhiệt. Không chỉ tạo ra những sản phẩm truyền thống để cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước, nhiều nghệ nhân và các bạn trẻ còn sáng tạo thêm những mẫu gốm sứ lạ mắt để trang trí cho các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch ...

Những lưu ý khi sử dụng bản đồ du lịch Hội An

Bản đồ du lịch Hội An online

Với bản đồ du lịch thành phố Hội An online, bạn sẽ tìm được đường đi một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, nhược điểm của loại bản đồ này là cần phải có mạng để sử dụng. Ngoài ra, do bản đồ được cập nhật dựa trên máy nên đôi khi đường đi bị lệch và không chính xác. Tốt nhất bạn nên sử dụng kết hợp nhiều bản đồ và hỏi đường mọi người để di chuyển dễ dàng hơn.

Bản đồ du lịch Hội An giấy

Với bản đồ thành phố Hội An bằng giấy, bạn nên mua phiên bản mới nhất để tránh bị lạc đường do thay đổi đường xá, địa danh. Ngoài ra, loại bản đồ này phải mua ở Hội An nên sẽ bất tiện nếu bạn muốn sắp xếp lịch trình trước. Tuy nhiên, với bản đồ này, bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào, kể cả khi không có mạng, hoặc điện thoại tắt đột ngột và hết pin.

Bản đồ giấy
Bản đồ giấy - Nguồn sưu tầm

Lưu ý chung

Mỗi loại bản đồ du lịch thành phố Hội An sẽ có những ưu nhược điểm dựa trên cảm nhận và cách sử dụng của mỗi người. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý những điểm sau để không giảm hứng thú khi trải nghiệm khám phá Hội An:
  • Bản đồ của Hội An chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu muốn tìm đường tắt, đi nhanh hơn, bạn có thể nhờ người khác, hoặc chọn taxi uy tín cho tiện.
  • Chọn chính xác loại bản đồ thuận tiện nhất cho mục đích của bạn.
  • Khi ra ngoài, hãy luôn đảm bảo điện thoại của bạn được sạc đầy và trực tuyến để tìm chỉ đường chính xác nhất. Đừng chỉ dựa vào mỗi con đường được vẽ trên bản đồ nếu bạn không muốn “đi nhầm đường”.

Bản đồ du lịch Hội An và những địa điểm không thể bỏ qua chắc chắn sẽ là điểm đến hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn với du khách. Mỗi địa điểm là một dấu ấn riêng và cùng nhau tạo nên vẻ đẹp chung của Hội An. Trước khi đến với tour du lịch Hội An, bạn nên bớt chút thời gian tham khảo bản đồ này của Hải Đăng Travel để có thêm những thông tin du lịch hữu ích.

Tìm hiểu thêm: 
Du lịch Hội An tự túc hết bao nhiêu tiền? Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất
Trọn bộ kinh nghiệm và lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm đầy đủ và chi tiết nhất

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88