Responsive Navbar

BÁNH CUỐN THỊT NƯỚNG – BÁNH ƯỚT CHỒNG DĨA BUÔN MA THUỘT

Quốc Văn

16/04/2024

Nhắc đến Buôn Ma Thuột, du khách không chỉ biết đến những cảnh quan tuyệt vời,  đến thủ phủ Cà phê Việt Nam, những thác nước, những buôn làng, những bản trường ca Tây Nguyên,… Mà sự thu hút ẩm thực nơi đây cũng khiến du khách nhớ mãi không quên.

Bên cạnh những món ăn nổi tiếng như: cơm lam, thịt nướng, bún đỏ, bánh xèo, bánh bột lọc,…thì phải kể đến món bánh cuốn thịt nướng – một món ăn dân dã “siêu ngon”, “siêu rẻ”mà bất cứ ai cũng phải nếm thử. Hãy cùng Haidang Travel tìm hiểu về món ăn này bạn nhé!

Hình ảnh sưu tầm

Bánh ướt thịt nướng Buôn Ma Thuột là một món ăn phổ biến và được nhiều người biết đến, món ăn này có nguồn gốc từ vùng đất Kim Long – Huế – nơi nổi tiếng có rất nhiều nhà vườn. Một trong những địa chỉ thu hút khách và nồi tiếng nhất thành phố Buôn Mê Thuột là quán bánh cuốn thịt nướng 45 Trần Nhật Duật.

Món ăn này có thể dùng làm điểm tâm. Bữa chính hay ăn chơi với bạn bè đều rất phù hợp. Điều đặc biệt là nước chấm của món này không phải là nước mắm chua cay như món bún thịt nướng mà là tương mè đậu nấu ngọt rất đặc trưng

Hình ảnh sưu tầm

Bánh ướt thịt nướng ở đây nức tiếng thực khách gần xa. Bạn hãy ghé quán và cảm nhận mùi thơm từ thịt nướng quyện lẫn vị thanh của bánh ướt, một ít vị chua từ xoài và dưa. Tất cả gói gọn lại với nhau.

Phần bánh cuốn được tráng mỏng với đôi tay của các đầu bếp chuyên nghiệp.

Phần nhân bánh cuốn được người làm chuẩn bị rất công phu với nhiều nguyên liệu tạo nên.  Trong đó thịt nướng phải được ướp 1 ngày 1 đêm để ngấm gia vị rồi mới đem nướng chín. Dưa chua phải được muối đúng cách để tạo nên hương vị độc đáo khi ăn, còn xoài được bào mỏng để tạo cảm giác giòn tan khi ăn.

Có 2 loại nước chấm cho thực khách lựa chọn là mắm nêm mà mắm mặn. Giá cả phải chăng. Ăn no nê mà không lề lo về chi phí.

Hình ảnh sưu tầm

Vậy cách ăn nào là đúng khi thưởng thức bánh? Khi phục vụ bàn mang cho bạn những dĩa bánh bạn phải tự mình cuốn lấy. Đầu tiên bạn bỏ nào là thịt nướng, dưa chua, xoài hoặc cóc tùy thời điểm cuốn lại. Khi ăn bạn nên cắn từ từ. Miếng bánh cuốn mềm dẻo hòa quyện với vị đậm đà của thịt nướng, của dưa chua, nước chấm đã tạo nên vị ngon của bánh cuốn mà bất cứ ai khi nếm thử một lần là nhớ mãi.

Từng đĩa bánh chồng lên thành núi đĩa nên bánh còn được gọi là bánh ướt chồng đĩa. Bánh ướt thịt nướng Buôn Ma sẽ là món ăn không thể thiếu khi bạn ghé đến Buôn Ma Thuột này.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88