Responsive Navbar

Bảo tàng Samut Prakan Ancient City - Nơi lưu giữ dấu ấn lịch sử và vẻ đẹp cổ kính của đất nước Thái Lan

Quốc Văn

03/05/2024

Trở thành điểm đến du lịch được ưa chuộng bậc nhất của bạn bè quốc tế, Bảo tàng Samut Prakan Ancient City từ lâu đã được biết đến là một trong những công viên ngoài trời lớn nhất trên thế giới. Với vẻ đẹp cổ kính cùng những công trình kiến trúc, di tích lịch sử nổi tiếng được tái hiện lại một cách tinh xảo và sinh động, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Thái Lan lần này. Hãy để Hải Đăng Travel cùng bạn tìm hiểu những điều thú vị về Bảo tàng Samut Prakan Ancient City ngay dưới bài viết sau đây.

Thái Lan thường được biết đến với những địa điểm du lịch tâm linh cùng các quần thể di tích cổ kính và đồ sộ. Nếu được một lần đặt chân đến đất nước Thái Lan xinh đẹp và muốn tìm về một chốn bình yên, hãy thử ghé đến Bảo tàng Samut Prakan Ancient City và cùng hòa mình trong dòng chảy lịch sử của Thái Lan qua từng thời đại, bạn nhé!

I. Tổng quan về Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

Nằm cách thủ đô Bangkok 30km về phía Nam và tọa lạc trong một công viên rộng lớn tại Samut Prakan, bảo tàng ngoài trời Ancient City hay còn gọi là quần thể Muang Boran được mệnh danh là một trong những bảo tàng ngoài trời lớn nhất trên thế giới. 

Với tổng diện tích lên đến 280ha, Samut Prakan Ancient City là nơi tái hiện lại đất nước Thái Lan thu nhỏ với 115 công trình là các di tích và điểm thăm quan kiến trúc nổi tiếng. Từ chùa chiền, cung điện, tượng đài hay thậm chí cả những công trình đã bị tàn phá do chiến tranh đều được nơi đây phục dựng lại một cách tỉ mỉ, chính xác với tỉ lệ đa số là 1:3 và một số khác còn được xây dựng lại với tỉ lệ nguyên gốc 1:1.

Mang trong mình lối kiến trúc cổ kính, uy nghi cùng những dấu ấn thời gian của đất nước Thái Lan từ thuở sơ khai dựng nước cho đến thời điểm hiện tại, Samut Prakan Ancient City là nơi để những thế hệ mai sau của Thái Lan cũng như du khách năm châu có cơ hội được ngắm nhìn lại những di sản đã mất của xứ sở chùa Vàng.


Tổng quan về Bảo tàng Samut Prakan Ancient City
Dấu ấn lịch sử được tái hiện tại  Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

II. Khám phá nét đẹp cổ kính và tráng lệ của Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

Nếu quyết định lựa chọn đặt chân đến Bảo tàng Samut Prakan Ancient City trong tour du lịch Thái Lan lần này, bạn chắc chắn sẽ có cơ hội khám phá, trải nghiệm về lịch sử, văn hóa của con người Thái Lan được lưu trữ và tái hiện tại tất cả các vị trí của bảo tàng.
Được mệnh danh là Thái Lan thu nhỏ, bảo tàng được chia làm 5 vùng: vùng phía Bắc, vùng phía Đông Bắc, vùng phía Nam, vùng trung tâm và vùng phía Tây. Mỗi vùng sẽ mang đến một dấu ấn riêng biệt cùng những công trình kiến trúc cổ xưa được mô phỏng lại một cách sinh động và rõ nét.

1. Vùng phía Bắc Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

Đặt chân đến phía Bắc của bảo tàng, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những tuyệt tác từ thời Sukhothai như Noel Prasat hay bức tượng lớn của chùa Wat Maha That. Bên cạnh đó, bạn có thể được tận mắt chứng kiến những kiến trúc nổi bật khác như Chùa Ho Kham, Chong Kham ở Lampang,...


Dấu ấn lịch sử được tái hiện tại Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

2. Vùng phía Nam Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

Nằm gần khu vực của cổng ra vào, phía Nam của bảo tàng là nơi tái hiện rõ nét khung cảnh làng quê mộc mạc, bình yên. Nơi đây được mô phỏng lại theo làng Yannawa, một ngôi làng nhỏ lâu đời của thành phố du lịch Bangkok vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn được nét văn hóa, truyền thống của người dân Thái Lan cổ đại.

Những hàng cây xanh mướt, những ngôi nhà sàn nhỏ xinh và đậm chất truyền thống ở phía Nam của bảo tàng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về văn hóa và con người nơi đây.

Vùng phía Nam Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

3. Vùng trung tâm Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

Trở thành nét đẹp tiêu biểu của vùng trung tâm bảo tàng, những tòa lâu đài, cung điện nguy nga và tráng lệ từ thời Rattanakosin được phô diễn một cách chân thực dưới những ánh mắt trầm trồ và lời ngợi khen của du khách. Trong đó nổi tiếng hơn cả vẫn phải kể đến tòa lâu đài Dusit Maha Prasat Palace (Cung điện hoàng gia Grand Palace). Cung điện hoàng gia Grand Palace qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân được tái hiện một cách chân thực với những tòa tháp tinh xảo, toát lên vẻ đẹp rực rỡ, uy nghi và bề thế của một cung điện hoàng gia đúng nghĩa. Từ chi tiết mái cong cầu kỳ cho đến đỉnh nhọn sắc nét, tất cả đều đưa đến cho người xem những cảm nhận rõ nét về lối kiến trúc đặc trưng của các cung điện Thái Lan cổ đại.


Vùng trung tâm Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

4. Vùng phía Đông Bắc Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

Di chuyển về phía Đông Bắc của bảo tàng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tàn tích một thời của đế quốc Khmer lớn mạnh. Lối kiến trúc Angkor Wat nổi tiếng ở Campuchia hay công viên lịch sử nổi tiếng Phimai, Phanom Rung, tất cả sẽ được tái hiện lại ở phía Đông Bắc của quần thể nổi tiếng.

Vùng phía Đông Bắc Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

5.Vùng phía Tây Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

Đặt chân đến phía Tây của bảo tàng, du khách sẽ được hòa mình vào lối kiến trúc sáng tạo với những công trình tôn giáo tâm linh và thiêng liêng.

Một số công trình kiến trúc nổi tiếng được xây dựng tại phía Tây của bảo tàng bạn nên ghé thăm một lần khi đến: Chùa giác ngộ; Ngôi đền Kuan Yin và cuối cùng là Ngôi chùa Prasat Sikhoraphum

Nếu bạn là một tín đồ của du lịch tâm linh, phía Tây của bảo tàng chắc chắn sẽ là điểm đến bạn không nên bỏ qua trong chuyến thăm quan bảo tàng lần này.

III. Một vài thông tin hữu ích khi đến thăm quan tại Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

1. Giờ mở cửa của Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

Bảo tàng Samut Prakan Ancient City sẽ mở cửa đón khách du lịch từ 9h00 sáng đến 19h00 tối hằng ngày.

2. Phương tiện di chuyển đến Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

Nằm cách thủ đô Bangkok 30km về phía Nam, du khách có thể ghé thăm bảo tàng bằng 3 cách như sau:

Cách 1: Di chuyển bằng xe Taxi

Nếu bạn đang ở BangKok, bạn có thể đi chuyển đến bảo tàng bằng xe Taxi. Chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ để di chuyển đến bảo tàng, tuy nhiên, chi phí cho phương án này khá tốn kém do quãng đường di chuyển khá dài đến 30km. 

Cách 2: Di chuyển bằng Grab

Bên cạnh dịch vụ Taxi, bạn cũng có thể di chuyển đến Samut Prakan Ancient City bằng ứng dụng đặt xe Grab. Việc bạn phải làm là cài đặt app Grab trên thiết bị di động của mình và sử dụng ứng dụng này để đặt xe. Chi phí cho việc di chuyển giữa Grab và Taxi không quá chênh lệch, do đó bạn có thể cân nhắc lựa chọn giữa 2 phương tiện để mang lại hiệu quả tối ưu. 

Cách 3: Di chuyển bằng hệ thống tàu điện BTS

Một giải pháp hữu ích vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi đó là bạn hãy di chuyển bằng tàu điện BTS. Sẽ có hẳn một tuyến riêng từ Bangkok đến Samut Prakan Ancient City, việc của bạn là đến trạm tàu điện gần nhất và chọn điểm đến là BTS Kheha. Sau khi xuống ở trạm Kheha bạn hãy đi theo lối exit 3 và bắt xe Songthaew số 36 với giá 8 baht (tương đương với 6.000 VNĐ) để đến được bảo tàng. Việc di chuyển bằng tàu điện chỉ mất vỏn vẹn 10 phút và giá vé cho mỗi người/ lượt là 8 Baht (tương đương với 6000 VĐ). 

Đối với những du khách đang ở thành phố khác ngoài Bangkok, bạn cũng có thể sử dụng những cách thức trên để di chuyển khi đến với bảo tàng. Tuy nhiên, bạn vẫn nên sử dụng cách thức cuối cùng để có thể tiết kiệm thời gian và chi phí nhất cho chuyến đi nhé.


Phương tiện di chuyển đến Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

3. Giá vé vào cổng thăm quan của Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

Đến với Bảo tàng Samut Prakan Ancient City, bạn sẽ phải mua vé vào cổng để có thể được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đồ sộ và nguy nga của một trong những công viên ngoài trời lớn nhất trên thế giới.

Theo thông tin vừa cập nhật, giá vé thăm quan bảo tàng tại thời điểm tháng 3/2023 là:

Giá vé dành cho người lớn: 700 Baht (tương đương với 530.000 VNĐ)

Giá vé dành cho trẻ nhỏ từ 6 - 14 tuổi: 350 Baht (tương đương với 265.000 VNĐ)

Nếu bạn muốn khám phá tất cả các ngõ ngách và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây, hãy đến từ sáng sớm để mua vé và ở lại đến tận chiều nhé. Còn nếu lịch trình của bạn quá dày đặc, hãy sắp xếp và ưu tiến đến vào buổi chiều tà vì hoàng hôn ở bảo tàng có lẽ là một khoảnh khắc đẹp mà mỗi chúng ta không nên bỏ lỡ.

4. Cung đường di chuyển hợp lý khi tham quan Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

Nếu bạn không muốn bỏ lỡ bất cứ nét đặc sắc hay công trình kiến trúc nổi bật nào tại bảo tàng, kinh nghiệm là hãy tham quan một vòng từ Nam đến Bắc.

Đầu tiên, khi bước qua cổng soát vé, bạn nên tham quan ngay khu làng mộc mạc và yên bình, là mô hình thu nhỏ của huyện Yan Nawa. Tiếp theo, bạn hãy di chuyển đến khu vực trung tâm của bảo tàng để ngắm nhìn tòa cung điện lộng lẫy, nổi tiếng thời Rattanakosin mang tên Dusit Maha Prasat Palace cùng những tòa nhà, cung điện lộng lẫy, nguy nga khác. Sau khi đã tham quan hết khu vực trung tâm, mời bạn di chuyển đến phía bắc của bảo tàng để cùng chiêm ngưỡng những tuyệt tác từ thời đại Sukhothai, cùng khu chợ nổi được mô phỏng theo chợ Damnoen Saduak và Amphawa gần Bangkok. Bạn có thể thưởng thức nét ẩm thực văn hóa của Thái Lan với những đồ ăn, thức uống và trái cây được bày bán trên các ghe thuyền. Kết thúc chặng hành trình, bạn hãy dừng chân tại khu vực Đông Bắc của bảo tàng để cùng ngắm nhìn những tàn tích còn sót lại của đế quốc Khmer cũ với những công trình cổ kính và mang đậm dấu ấn lịch sử.


Cung đường di chuyển hợp lý khi tham quan Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

5. Phương tiện di chuyển bên trong Bảo tàng ngoài trời Ancient City

Samut Prakan Ancient City rất rộng lớn cộng thêm việc phải di chuyển qua lại giữa nhiều khu vực sẽ khiến bạn rất dễ bị mất sức. Do đó, giải pháp tối ưu là bạn nên lựa chọn di chuyển bằng xe golf bên trong bảo tàng. 

Bạn có thể lựa chọn loại xe tùy theo số lượng người, có thể là xe 2 chỗ, 4 chỗ hoặc 6 chỗ với mức giá lần lượt là 150 Baht (tương đương 112.500 VNĐ), 300 Baht (tương đương 225.000 VNĐ) và 450 Baht (tương đương 337.500 VNĐ) trên một giờ.

Tuy nhiên, một số lưu ý dành cho bạn là tuyến xe golf chỉ hoạt động vào một số khung giờ nhất định trong ngày. Sau đây là một số khung giờ hoạt động của xe: 10h đến trưa; 13h đến 15h; 15h đến 17h; 17h đến 19h.

Bạn hãy chú ý canh đúng khung giờ để không bỏ lỡ chuyến xe golf di chuyển của mình nhé!

6. Những lưu ý về trang phục khi đến thăm quan tại Bảo tàng Samut Prakan Ancient City

Bước vào những khu vực uy nghiêm và có phần tâm linh, bạn đừng quên lựa chọn cho mình những bộ trang phục lịch sự khi đến tham quan tại nơi đây nhé.

Đặc biệt, do khoảng cách di chuyển khá xa kết hợp cùng việc phải tháo giày liên tục khi bước vào các khu vực quần thể chùa chiền, cung điện nên bạn hãy lựa chọn cho mình những đôi giày đế thấp hoặc những đôi giày thể thao thoải mái, năng động phù hợp trong quá trình di chuyển.

Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến du lịch Thái Lan lần này, bạn đừng bỏ qua Bảo tàng Samut Prakan Ancient City để được đắm mình trong dòng chảy của lịch sử và khám phá những nét đẹp văn hóa của con người Thái Lan ngay tại nơi đây.
Bạn có thể tham khảo tour du lịch [TOUR 30/4 ] THÁI LAN - BANGKOK - PATTAYA - CAFE DÁT VÀNG 5N4D
Hy vọng những thông tin bổ ích chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho chuyến du lịch sắp tới của bạn trở nên thú vị, ý nghĩa và trọn vẹn hơn. Nếu bạn vẫn đang còn có những băn khoăn hoặc câu hỏi chưa được giải đáp, hãy liên hệ với Hải Đăng Travel theo số hotline: 19002011 - 0911222288 để được tư vấn kỹ hơn nhé.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88