Responsive Navbar

Bật Mí Từ A – Z Cho Bạn Khám Phá Bình Định Xinh Đẹp

Quốc Văn

29/03/2024

Có dịp đến với Bình Định, bạn sẽ tìm thấy được một mảnh đất miền Trung không chỉ có nắng và gió mà còn có những bãi biển xinh đẹp, những con người dễ thương và cả những món ăn ngon tuyệt. Mảnh đất Bình Định không quá nổi tiếng trên bản đồ du lịch đất Việt, nhưng những ai đã đặt chân đến nơi này rồi thì đều quay trở lại thêm nhiều lần nữa, bởi những điều đáng yêu ở nơi đây. Hãy thử cho mình cơ hội được làm quen với Bình Định, được khám phá và trải nghiệm những điều thú vị của riêng mảnh đất này bạn nhé!

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

Để có thể đến với Bình Định, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các phương tiện phù hợp với mình. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì có thể chọn đi đường hàng không và máy bay sẽ hạ cánh tại thành phố Quy Nhơn. Ngoài ra, bạn có thể chọn tàu hỏa và dừng tại ga Quy Nhơn hoặc lựa chọn các loại xe giường nằm với nhiều hãng xe đa dạng, phong phú để đến với mảnh đất này.

Vẻ đẹp hoang sơ của Ghềnh Ráng khiến bao người ngẩn ngơ - Ảnh: Thanh Nguyen

 

CHƠI GÌ Ở NƠI ĐÂY?

 

Thiên đường Kỳ Co – Eo Gió là một trong những địa điểm du lịch “cực hot” của mảnh đất nơi này. Kỳ Co qua bao năm tháng vẫn đẹp xinh như thế, vẫn luôn là bãi biển tuyệt nhất của Bình Định mà bất cứ du khách nào đến với vùng đất này cũng đều không thể bỏ lỡ. Đến với Kỳ Co, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát lạnh, tha hồ bơi lội ở nơi bãi biển trong vắt, vùng vẫy giữa biển trời nguyên sơ.

Cảnh vật nguyên sơ, trữ tình và thơ mộng - Ảnh: Phong Phan

 

Không chỉ có Kỳ Co, Hòn Khô cũng là điểm đến thú vị khi đặt chân đến Bình Định. Hòn đảo bé xinh này là một trong những hòn đảo gần bờ ở tỉnh Bình Định, là nơi bạn không chỉ được đắm mình trong bãi biển đẹp xinh mà còn được trải nghiệm lặn ngắm san hô và chinh phục dãy núi đá. Hòn Khô tuy không đẹp như Kỳ Co, nhưng vẫn là một nơi đáng để bạn đến khi có dịp du lịch Bình Định.

Biển trời xanh thẳm mênh mông - Ảnh: Hai Vinh Photo

Du khách thoả thích check-in sống ảo - Ảnh: Viet Anh Truong

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian để tham quan khu du lịch Ghềnh Ráng, Bãi Trứng, Tháp Chăm hay khu dã ngoại Trung Lương. Những địa điểm này hứa hẹn sẽ là nơi để bạn không chỉ tham quan những cảnh đẹp của vùng đất Bình Định mà còn giúp bạn “sống ảo”, thỏa thích chụp ảnh đẹp đến mê mẩn, ngất ngây đấy.

MÓN NGON NÀO KHÔNG THỂ BỎ LỠ?

 

Lạc trôi đến thiên đường ẩm thực ở vùng đất nơi đây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món đặc sản ngon tuyệt với giá cả vô cùng tiết kiệm. Những món nổi tiếng ở nơi đây hẳn sẽ không thể thiếu bánh xèo tôm nhảy, bún cá sứa, bánh canh hoặc bún chả cá, mắm nhum, bún song thằn, gỏi cá chình hay gié bò, bánh dây,… Ở mảnh đất Bình Định, bạn có thể tha hồ thưởng thức các món đặc sản mỗi ngày, thử trải nghiệm những món ăn vùng quê dân dã. Du lịch Bình Định, bạn đừng lo sẽ bị đói nhé, mà hãy dành bụng để thưởng thức được nhiều món ăn của nơi đây bạn nhé!

Bánh xèo tôm nhảy - một trong những đặc sản trứ danh Bình Định - Ảnh: Sưu tầm

Bún chả cá ngon ngất ngây khiến bao du khách thích mê - Ảnh: Sưu tầm

LỰA CHỌN HÌNH THỨC LƯU TRÚ

 

Hình thức homestay không quá phổ biến ở Bình Định, tuy nhiên bạn vẫn có thể được một vài homestay xinh xinh và “chất lừ”, giúp bạn cảm thấy thoải mái, thân thuộc và tự nhiên như chính ngôi nhà của mình.

 

Tận hưởng chút không gian riêng ở homestay nhỏ xinh - Ảnh: IG @linhnkk

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour Qui Nhon gia re

Du lich Qui Nhon

Tour Qui Nhon


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88