Responsive Navbar

Bí Kíp Phượt - Cắm Trại Long Hải Với Giá Siêu Rẻ

Quốc Văn

20/04/2024

Tìm kiếm một địa điểm phượt ngắn ngày cùng bạn bè với giới trẻ Sài Gòn không phải là vấn đề đơn giản, bởi vì không có quá nhiều thời gian để đi xa, tìm kiếm những địa điểm mới lạ, mà Vũng Tàu thì lại là thành phố du lịch khá đắt đỏ cho một chuyến cắm trại. Hôm nay Haidangtravel sẽ giới thiệu cho các bạn một chương trình cắm trại ngắn ngày tại Long Hải với chi phí cực thấp, chỉ khoảng 200,000đ cho một người.


Long Hải cũng đẹp đâu thua kém gì Vũng Tàu, nhỉ

Long Hải cũng đẹp đâu thua kém gì Vũng Tàu, nhỉ ? - Ảnh: Sưu tầm

 

Có rất nhiều lý do để chọn Long Hải thay thế cho Vũng Tàu, chi phí thấp hơn, có khu vực thuận tiện cho việc cắm và đốt lửa trại qua đêm, vắng vẻ hơn, không phải chen chúc trong những ngày lễ, nói chung là hoàn toàn phù hợp cho những hội nhóm sinh viên muốn đi cắm trại ngắn ngày. Long Hải cũng hoàn toàn không xa hơn Vũng Tàu là bao nhiêu, chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 90km, nếu đi qua đường phà Cát Lái.

 

Đường Phà Cát Lái sẽ tiết kiệm cho bạn gần 20km

Đường Phà Cát Lái sẽ tiết kiệm cho bạn gần 20km - Ảnh: Andy Leddy

 

Hướng dẫn chi tiết cho các bạn chưa bao giờ đi cung đường này, từ trung tâm Sài Gòn, hãy theo đường qua hầm Thủ Thiêm, sau khoảng 2km bạn hãy rẽ phải vào đường Đồng Văn Cống và cứ đi thẳng sẽ đến được phà Cát Lái. Tốn 10,000đ tiền qua phà (cho cả xe và 2 người ngồi trên xe), cộng thêm khoảng 20 phút đi phà, sau đó bạn cứ đi theo hướng dẫn là đến được con đường Tôn Đức Thắng, chạy thẳng đến cuối đường, rẽ phải và tiếp tục đi thêm 50km nữa là đến được Long Hải.

 

Đèo Nước Ngọt đã hiện ra trước mắt

Đèo Nước Ngọt đã hiện ra trước mắt - Ảnh: otoxuyenviet

 

Biển Long Hải vắng lặng, yên tĩnh hơn hẳn Vũng Tàu

Biển Long Hải vắng lặng, yên tĩnh hơn hẳn Vũng Tàu - Ảnh: wikipedia

 

Bạn nên bắt đầu chuyến đi của bạn sớm, vào khoảng 6h sáng là vừa, nếu sớm hơn nữa đường sẽ nguy hiểm vì xe tải nhiều hơn, còn trễ hơn thì sẽ gặp nắng gắt. Chặng đường này sẽ mất khoảng 2 tiếng rưỡi (với tốc độ vừa phải nhé), nên bạn đến được Long Hải vào khoảng 9h, cũng đừng quên ghé qua thưởng thức tô bánh canh Long Hương nức tiếng và tham quan một số địa điểm của Long Hải như núi Minh Đạm, đèo Nước Ngọt và Dinh Cô.

 

Dinh Cô với lối kiến trúc cổ pha lẫn hiện đại

Dinh Cô với lối kiến trúc cổ pha lẫn hiện đại - Ảnh: wikimedia

 

Khu du lịch đèo nước ngọt Long Hải hoang sơ sẽ là một nơi cắm trại tuyệt vời

Khu du lịch đèo nước ngọt hoang sơ sẽ là một nơi cắm trại tuyệt vời - Ảnh: akamaihd

 

Lúc này bạn có hai lựa chọn cho điểm cắm trại, một là vào khu du lịch Đèo Nước Ngọt, tuy an toàn hơn, nhưng chi phí đồ ăn, nước uống, cũng như thuê đất cắm trại sẽ tốn của bạn thêm chút ít, thay vì vậy bạn có thể chạy thẳng đến và chọn cho mình một góc tại biển Long Hải để cắm trại. Mặc dù đúng là bạn có thể thoải mái cắm trại, nhưng trước đó hãy kiếm một chốt dân phòng, và “xin” trước với họ, báo thời gian bạn muốn ở lại đây, bạn sẽ tránh được nhiều rắc rối không mong muốn.

 

Cắm trại ngay bờ biển Long Hải để được đánh thức bởi mặt trời

Cắm trại ngay bờ biển để được đánh thức bởi mặt trời - Ảnh: nguyencuong

 

Nếu bạn có sẵn lều cho những chuyến đi của mình thì quá tiện rồi, còn không thì bạn nên thuê trước tại Sài Gòn. Giá cho một lều ở được từ 4 đến 6 người là khoảng 200,000đ không tính tiền đặt cọc lều, chia ra mỗi người cũng chỉ khoảng 40,000đ, quá rẻ phải không. Chú ý rằng bạn nên dựng lều sớm khi trời còn sáng, sau đó cho một người canh lều, và đi mua những món cần thiết cho một buổi lửa trại ấm cúng như than, củi, hải sản để nướng, và cũng không thể thiếu một ít bia lạnh nhỉ.



Cắm trại Long Hải hấp dẫn nhất chỉ có món nướng

Cắm trại hấp dẫn nhất chỉ có món nướng - Ảnh: diadiemanuong

 

Long Hải - Hãy chế biến nhiều món ăn hơn nếu có người sành nấu ăn

Hãy chế biến nhiều món ăn hơn nếu có người sành nấu ăn - Ảnh: Mạnh Huy

 

Những món nướng ngon nhất luôn là mực, tôm nướng, nhưng bạn cũng nên mua thêm một ít thịt heo (tốt nhất là thịt nạc dâm), đậu bắp để nướng cùng cho phong phú. Còn nếu trong đoàn có người biết sành nấu ăn, một nồi lẩu thái bốc khói sẽ càng hấp dẫn hơn nữa. Giá cả đồ ăn tại Long Hải tuy rằng có rẻ hơn Vũng Tàu, nhưng tình trạng cân thiếu hoành hành rất nhiều, hãy mang theo một chai nước suối 500ml để kiểm tra cân nhé.

 

Đi biển đương nhiên không thể thiếu hải sản Long Hải

Đi biển đương nhiên không thể thiếu hải sản - Mạnh Huy

 

Long Hải - Nhưng cũng nên thêm những món khác cho đa dạng khẩu vị

Nhưng cũng nên thêm những món khác cho đa dạng khẩu vị - Mạnh Huy

 

Sau một đêm vui chơi hoành tráng, hãy ngủ đến khi mặt trời đánh thức bạn thay vì chiếc đồng hồ quen thuộc, đó là một trong những điều tuyệt vời nhất khi du lịch biển đấy. Bây giờ bạn có thể tiếp tục thư thả tắm biển, sau đó dọn dẹp rồi quay ngược về Sài Gòn, hoặc có thể về Sài Gòn sớm cho kịp những công việc tất bật thường ngày.

 

Long Hải - Có thể mua hải sản tươi, sống về làm quà cho người thân

Có thể mua hải sản tươi, sống về làm quà cho người thân - Ảnh: Mạnh Huy

 

Với số người cơ bản là 4 người, chuyến đi này của bạn chỉ tốn 200,000đ/ người thôi, đấy là đã tính tiền ăn uống, tiền xăng, tiền thuê lều và cả tiền qua phà nữa, quá “hợp lý” cho một chuyến cắm trại biển qua đêm, và số tiền này sẽ càng giảm nếu như bạn đi đông người hơn nữa. Hy vọng “bí kíp” này của Haidangtravel sẽ giúp bạn có được một chuyến đi như ý.

 Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88