Responsive Navbar

Top 10 các điểm du lịch Hà Giang hot nhất được giới trẻ săn lùng

Quốc Văn

26/04/2024

Hà Giang may mắn khi được mẹ thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho rất nhiều cảnh quan thiên núi rừng hùng vĩ, những phiên chợ vẫn giữ được bản sắc dân tộc, danh lam thẳng cảnh nổi tiếng,.. Chính vì vậy, mỗi năm tỉnh miền núi Tây Bắc này đón rất nhiều lượt du khách đến thăm thú và trải nghiệm. Nếu bạn vẫn chưa biết đến Hà Giang nên đi tham quan ở đâu, thì trong bài viết hôm nay Hải Đăng Travel sẽ bật mí cho bạn top 10 các điểm du lịch Hà Giang hot nhất được giới trẻ săn lùng. Cùng tham khảo thông qua bài viết hôm nay nhé.

Di chuyến đến Hà Giang bằng phương tiện gì?

Cách di chuyển đến Hà Giang

Cung đường qua Vĩnh Phúc

Từ Hà Nội đi đường Võ Chí Công - Vĩnh Ngọc theo hướng cầu Nhật Tân. Lái xe 15 km trên đường Võ Nguyên Giáp, sau đó rẽ phải vào Quốc lộ 2A. Tiếp tục đi theo quốc lộ đến thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), rẽ trái vào quốc lộ 2C. Từ đây đi thẳng về thành phố Tuyên Quang để đến thị trấn Việt Quang (tỉnh Hà Giang).

Cung đường qua Phú Thọ

Vòng cung này dài hơn vòng trước khoảng 7 cây số, nhưng dễ đi hơn một chút. Từ Hà Nội, đi đến Đại lộ Thăng Long. Sau 27 km, rẽ vào Quốc lộ 21. Đi tiếp 20 km và rẽ vào Quốc lộ 32. Đi theo quốc lộ về hướng cầu Trung Hà, qua xã Phú Thọ đến quốc lộ 2C. Từ đoạn này giống như đường số 1, hướng thành phố Xuân Quang, qua thị trấn Việt quang đến Hà Giang.

Phương tiện di chuyển trong Hà Giang

Do Hà Giang có đoạn đường liên tục có độ dốc lớn, đường hẹp, nhiều góc cua nên xe máy là phương tiện di chuyển ưa thích của du khách. Các dịch vụ cho thuê xe máy Hà Giang rất đa dạng, tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi chinh phục vùng núi này, hãy lưu ý chọn xe mới, đăng kiểm dưới 2 năm, đừng thấy rẻ hơn 20.000 - 30.000 đồng mà vội vàng nhé. Chất lượng có thể rất khác nhau.

top 10 các điểm du lịch Hà Giang - di chuyển ở Hà Giang

Cung đường đến Hà Giang - Sưu tầm 

Top 10 cac điểm du lịch Hà Giang hot nhất được giới trẻ săn lùng

Cột cờ Lũng Cú

Một trong những các điểm du lịch Hà Giang đầu tiên mà Hải Đăng Travel muốn giới thiệu cho bạn là cột cờ Lũng Cú. Cách cực Bắc của nước ta 2 km, cột cờ Lũng Cú với độ cao 1470m được coi như một biểu tượng của Việt Nam, cột cờ là một điểm thu hút khách du lịch ở Hà Giang, ai đã đến thì nhất định phải ghé thăm.

top 10 các điểm du lịch Hà Giang - cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú - Sưu tầm 

Đứng dưới chân cột cờ Lũng Cú, bạn sẽ thấy được lá cờ Tổ Quốc tung bay trong gió không chỉ mang ý nghĩa hình ảnh mà còn thể hiện niềm tự hào, tình cảm của 54 dân tộc anh em trong cả nước, được thể hiện bằng lá cờ rộng 54 mét.

Rừng thông Yên Minh

Qua xã Cán Tỷ, vượt núi đôi Quảng Bạ khoảng 40 cây số là đến rừng thông Yên Minh. Nơi đây được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai của Việt Nam. Những hàng thông xanh mướt, cao vút giữa núi đồi, rì rào trong gió sẽ làm nao lòng bao lữ khách khi đến đây. Rừng thông xanh màu ngọc bích rất đẹp, những cây thông trải dài hàng chục km, mọc sừng sững giữa không trung, xuyên thung lũng, sừng sững trên con đường quanh co. Yên Minh có rừng tre, rừng thông, trời xanh, những con đường mòn và những ngôi nhà gỗ. Một Yên Minh thanh thản khiến trái tim bạn nôn nao.

top 10 các điểm du lịch Hà Giang - rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh - Sưu tầm 

Thung lũng Sủng Là

Thung lũng Sủng Là thuộc cao nguyên Dồng Văn và là xã đẹp nhất ở đây. Có nhiều tên gọi khác nhau như: "ốc đảo", "Thung lũng nơi đá nở hoa" hay "Đóa hoa rực rỡ của vùng cao nguyên đá", bởi nếu nhìn từ trên cao, Sủng Là giống như một bức tranh vẽ. Bình yên và rực rỡ sắc màu đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng mỗi người.

top 10 các điểm du lịch Hà Giang - thung lũng Sủng Là

Thung lũng Sủng Là - Sưu tầm 

Tỷ lệ dân tộc cao, chủ yếu là 3 dân tộc: Lô Lô, Hán và Mông. Bạn sẽ bị bất ngờ bởi lối sống giản dị với những hoạt động truyền thống như dân ca, nhạc cụ truyền thống..

Phố cổ Đồng Văn

Nằm giữa không gian tĩnh lặng của vùng núi đá cao nguyên, Phố cổ Đồng Văn là một trong những điểm sáng được du khách bốn phương mong muốn khám phá. Nơi đây hội tụ nhiều nét đẹp văn hóa, nét đẹp của con người và đặc biệt là nền ẩm thực độc đáo. Phố cổ chỉ có vọn vẹn 40 ngôi nhà, nhưng mỗi ngôi nhà đều có tuổi đời lên đến hàng trăm năm, nên khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp cổ kính vốn có của nó. Khi đến đây, bạn sẽ bị bất ngờ với một không gian sầm uất, nhộn nhịp khác hẳn với với khung cảnh hoang sơ giản dị của phố cổ. Và đây là một trong các điểm du lịch Hà Giang có nhiều quán cà phê cổ kính, một địa điểm check in nổi tiếng của giới trẻ.

top 10 các điểm du lịch Hà Giang - phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn - Sưu tầm 

Dinh thự họ Vương

Tọa lạc giữa thung lũng Sà Phìn, dinh thự họ Vương có tuổi đời gần 100 năm và mất 9 năm để hoàn thành và là nơi ở của Vương Chính Đức (1865-1947), người được yêu quý, tôn sùng bởi sự chăm chỉ, tinh thần vượt khó.

top 10 các điểm du lịch Hà Giang - dinh thự họ Vương

Dinh thự họ Vương - Sưu tầm 

Toàn bộ công trình có diện tích gần 3.000m2 và mang những nét đặc trưng của 3 công trình văn hóa Trung Quốc, Pháp và người Mông. Bên cạnh việc tham quan kiến ​​trúc và tìm hiểu văn hóa thì dinh thự họ Vương ở Hà Giang còn là địa điểm du lịch cực chất, điểm check in sống ảo hoàn hảo.

Đèo Mã Pí Lèng

Theo tiếng địa phương Mã Pí Lèng có nghĩa là “sống mũi ngựa”, có nghĩa là tại đây có một con đường đèo cao, dốc đứng, xứng danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. Với độ cao 1.200m và tổng chiều dài khoảng 20km, đỉnh Mã Pí Lèng sẽ là trải nghiệm đặc biệt thú vị mà bạn không bao giờ quên.

top 10 các điểm du lịch Hà Giang - đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng - Sưu tầm 

Từ trên đỉnh Mã Pí Lèng, bạn có thể thấy được sự hùng vĩ và độ dốc của cảnh sắc thiên nhiên, một bên là vách núi cao chót vót, một bên là vực sâu thăm thẳm với dòng sông Nho Quế xanh như ngọc đẹp đến mê hồn. .

Hoàng Su Phì

Nằm ở phía Tây, đây là điểm du lịch Hà Giang với khí hậu không khí trong lành, thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ hay những cánh rừng nguyên sinh và núi chè Shan cổ kính… tất cả đã tạo nên vẻ đẹp tiềm ẩn của Hoàng Su Phì.

top 10 các điểm du lịch Hà Giang - Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì - Sưu tầm 

Những địa điểm nổi bât của Hoàng Su Phì như: ruộng bậc thang Bản Phùng, Bản Lốc, Tây Côn Lĩnh, chợ phiên Hoàng Su Phì, Đồn Pố Lũng; Đền Suối Thầu, đền Vinh Quang,...

Núi Cấm Sơn

Địa điểm tiếp theo trong Top 10 các điểm du lịch Hà Giang là núi Cấm Sơn.Ngọn núi này chỉ cách thành phố Hà Giang vài cây số. Trên đường lên núi bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của suối Thanh Long, suối Tiên, .. với dòng nước trong vắt, mát lạnh đến bất ngờ. Đến với ngọn núi này. bạn sẽ cảm nhận được hơi mát lạnh của rừng núi, một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ nhưng lại không kém phần nên thơ, hữu tình. Đây là một trong những danh lam thắng cảnh cùa Hà Giang thu hút được rất nhiều du khách đến tham thú và trải nghiệm.

top 10 các điểm du lịch Hà Giang - núi Cấm Sơn

Núi Cấm Sơn - Sưu tầm 

Chợ Phiên Hà Giang

Hà Giang vẫn giữ được bản sắc dân tộc, vây nên những phiên chợ vẫn diễn ra theo lịch trình tạo dựng cho đến nay. Tham gia phiên chợ, du khách sẽ phần nào cảm nhận được hơi thở, tâm hồn của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Trong chuyến du lịch Hà Giang, bạn đừng quên ghé phiên chợ này để mua một vài món quà vùng cao mang về tặng bạn bè nhé.

top 10 các điểm du lịch Hà Giang - chợ phiên Hà Giang

Chợ phiên Hà Giang - Sưu tầm 

Phó bảng Yên Minh

Phố Bảng là nơi có những ngôi nhà cổ kính với kiến ​​trúc độc đáo. Những cánh đồng hai bên đường Phó Bảng ngập tràn hoa tam giác mạch. Trên đường đến Phó Bảng, bạn sẽ đi qua một thung lũng hoa hồng và một cánh đồng hoa tam giác mạch rộng lớn dọc đường đi. Từ Phó Bảng, bạn sẽ đến Lũng Cẩm, nơi có thung lũng Sủng Là yên bình và xinh đẹp.

top 10 các điểm du lịch Hà Giang - phó bảng

Phó bảng Yên Minh - Sưu tầm

Trên đây, Hải Đăng Travel đã bật mí cho bạn top 10 các điểm du lịch Hà Giang hot được giới trẻ săn lùng nhiều nhất. Hy vọng các bạn đã có thêm nhiều sự lựa chọn cho chuyến đi sắp tới của mình và đừng quên để lại cảm nhận dưới phần bình luận sau khi chuyến đi của bạn kết thúc nhé.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88