Responsive Navbar

Điểm danh top 20 các điểm du lịch Malaysia hấp dẫn nhất năm 2022

Quốc Văn

20/04/2024

Có gì hấp dẫn ở Malaysia, du lịch Malaysia nên đi đâu? Là một trong những câu hỏi mà du khách thắc mắc khi muốn du lịch đến quốc gia rộng lớn này. Để giải đáp những thắc mắc đó, trong bài viết ngày hôm nay Hải đăng Travel sẽ giới thiệu cho bạn các điểm du lịch Malaysia mà nên ghé qua khi đến với thiên đường nghỉ dưỡng này.

Những điểm đến nhất định bạn phải ghé qua khi đến với thủ đô Kuala Lumpur

Tháp đôi Petronas - biểu tượng của Malaysia

Điểm đến đầu tiên trong các điểm du lịch MalaysiaHải Đăng Travel muốn giới thiệu cho bạn là tháp đôi Petronas. Đây từng là tòa nhà cao nhất thế giới và bây giờ là tòa nhà song sinh cao nhất thế giới. Tháp đôi gồm hai tòa nhà 88 tầng được thiết kế bởi Cesar Pelli & Associates. Cả hai tòa tháp được nối ở tầng 41 và 42 bằng cầu Sky hai tầng dài 58 mét. Đây là một địa điểm check-in được ưa chuộng của khách du lịch khi đến Malaysia.

các điểm du lịch Malaysia- tháp đôi Petronas

Tháp đôi Petronas - Sưu tầm

Hang động Batu Caves

Hang động Batu là một trong những điểm tham quan nổi bật nhất ở Kuala Lumpur, Malaysia. Nằm cách trung tâm thành phố 14km về phía bắc, ẩn mình sau sự xô bồ của thủ đô Kuala Lumpur, quần thể hang động Batu, nằm bên trong ngọn núi đá vôi gồm một hệ thống hang cùng các đền thờ Ấn Độ giáo nổi tiếng nhất Malaysia. Thế nên dù phải leo gần 300 bậc thang mới tới nơi, hằng ngày vẫn có rất đông du khách đến đây.

các điểm du lịch Malaysia- hang động Batu

Hang động Batu - Sưu tầm
Đối với người Malaysia, động Batu là nơi thiêng liêng nhất của tín đồ Ấn Độ giáo tại quốc gia này. Điểm nổi bật nhất ở hang động Batu là bức tượng thần Murugan cao nhất thế giới, cao sừng sững 42,7m, nằm ở lối vào. Tượng được thếp vàng, toát lên vẻ uy nghiêm và linh thiêng.

Thủy cung Kuala Lumpur

Là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kuala Lumpur mà nếu bạn đi cùng các con thì nhất định đừng bỏ qua. Đến với thủy cung Kuala Lumpur, bạn sẽ được khám phá đại dương bao la với rất nhiều sinh vật biển từ siêu nhỏ cho tới to khổng lồ như cá mập, cá đuối. Thủy cung Kuala Lumpur có tới trên 5000 loài động vật dưới biển và trên cạn khác nhau cho bạn tham quan và khám phá.

các điểm du lịch Malaysia - thủy cung Kuala Lumpur

Thủy cung Kuala Lumpur - Sưu tầm

Nghỉ dưỡng tại thiên đường các đảo ở Malaysia

Đảo Langkawi

Là một quần đảo gồm 99 hòn đảo nhỏ nằm trong vùng biển Andaman, cách đất liền 30 km, nơi đây được mệnh danh là thiên đường du lịch ở Malaysia với rất nhiều điểm du lịch đẹp và ấn tượng trong đó có: Thác Telaga Tujuh (Bảy thác nước này ấn tượng với 7 trũng ở chân thác, Công viên Kilim với Rừng ngập mặn, Cây đa, Cây leo cua, Hang dơi, Khu giải trí cá sấu Khu vui chơi giải trí cá sấu, Thủy cung Thế giới dưới nước, Vườn bảo tàng Cánh đồng lúa Laman Padi Không gian xanh, Quảng trường Đại bàng xinh đẹp…

các điểm du lịch Malaysia - Langkawi

Đảo Langkawi - Sưu tầm
Langkawi còn có những bãi cát đẹp, cát mịn, biển xanh: Pantai Tengah, Pantai Cenang, Pantai Kok, Tanjung Rhu, Pantai Pasir Hitam .... Điểm đặc biệt của Langkawi chính là cơ chế "miễn thuế". Du khách nên ghé thăm kết hợp với mua sắm sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá tiền đấy.
Do lệnh cấm đánh bắt và bảo vệ hệ sinh thái biển, bạn sẽ có cơ hội khám phá đại dương vô cùng thú vị với chuyến lặn biển, nơi có nhiều loài sinh vật biển phong phú và sống động.

Đảo Rồng Tioman

Một điểm du lịch không thể bỏ qua ở Malaysia là Đảo Tioman Rong. Nơi đây có những bãi biển tuyệt đẹp và được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt. Tương truyền, xưa kia có một nàng công chúa rồng đi qua vùng biển này, thấy cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hữu tình, nàng đã hóa thành một hòn đảo và sinh sống ở đây mãi mãi.

các điểm du lịch Malaysia - đảo rồng

Đảo rồng Tioman - Sưu tầm
Có vô số điểm vui chơi hấp dẫn trên hòn đảo này mà bạn có thể ghé thăm: Bãi biển Khỉ, Bãi biển Juara với các hoạt động tắm biển, tắm nắng, lặn biển, ngắm san hô…, Tìm hiểu cuộc sống của người dân tại làng chài hoang sơ Juara, Air Batang Làng, khám phá rừng nhiệt đới và những thác nước tuyệt đẹp trong rừng ...

Thành phố Kuantan

Nếu bạn yêu thích du lịch biển, hãy đến với thành phố Kuantan trên bờ biển phía đông của Bán đảo Malaysia. Nơi đây sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, cát mịn, nước trong veo như: Bãi biển Teluk Cempedak (hay còn gọi là Bãi biển Khỉ, Bãi biển Balok (Bãi biển gió), Bãi đá đen Pantai Batu Hitam, đặc biệt đến với bãi bạn hãy thử sức với ngọn sóng biển cao đến 1,5 mét với bộ môn lướt sóng và chèo thuyền. Ngoài tham quan biển, du khách còn có thể tham quan một số địa điểm hấp dẫn không kém khác như: Khu bảo tồn Rùa Cherating, Đảo rắn Pulau, Ular ...

các điểm du lịch Malaysia - kuantan

Kuantan - Sưu tầm
Nếu đến Kuantan hãy thử ghé đến Làng Chài Beserah, Làng Sungai Lembing để tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa của người dân địa phương ở đây. Thú vị hơn, trong quần thể hang động Panching, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật khổng lồ nằm ngủ bên trong hang, đặc biệt là nhà thờ Hồi giáo Mosque Sultan Ahmed Shah 1 với màu xanh lam tuyệt đẹp cùng kiến ​​trúc Moorish cổ kính, ấn tượng.

Đảo Perhentian

Nằm ở phía Đông Bắc của Malaysia, nơi được mệnh danh là thiên đường biển đảo và là một trong các điểmdu lịch Malaysia được du khách ưu tiên lựa chọn khi đến nghỉ dưỡng ở quốc gia này. Khi trời vào hè du khách đến đây sẽ được đắm mình trong làn nước xanh mát, tắm nắng và thư giãn trên những bãi biển đẹp như tranh vẽ: Pasir Panjang Long Beach (Perhentian Kecil), Coral Bay (Vịnh Perhentian) Kecil) và các vịnh giàu đá ngầm Teluk Aur, Teluk Dalam, Teluk Keke và Teluk Pauh.

các điểm du lịch Malaysia -Perhentian

Perhentian - Sưu tầm

Kota Kinabalu

Thành phố Kota Kinabalu, được đặt tên theo một ngọn núi ở Malaysia, núi Kinabalu. Đây là thiên đường du lịch với vẻ đẹp tuyệt mỹ, và chưa được biết tới nhiều bởi khách du lịch Việt Nam. Nơi đây hội tụ những yếu tố du lịch hoàn hảo nhất: Có núi, có biển, có công trình văn hóa, và đồ ăn thì tuyệt ngon.

các điểm du lịch Malaysia-Kinabalu

Kinabalu - Sưu tầm
Mỗi năm, khoảng 40.000 người muốn chinh phục đỉnh núi núi cao nhất Malaysia: 4.095m. Đỉnh Mt Kinabalu đã được ghi nhận là di sản thiên nhiên thế giới đầu tiên tại thành phố Kota Kinabalu.  Đến nơi đây, ngoài trò chơi leo núi, du khách còn có dịp được trải nghiệm ngâm mình tại Suối nước nóng Poring, công viên, Đài tưởng niệm Chiến tranh Kundasang…

Đảo Manukan

Đảo Manukan nằm ở bang Sabah, phía Đông Malaysia. Nhờ tọa lạc ở vị trí sát bờ biển Kota Kinabalu nên du khách dễ dàng tiếp cận điểm đến này bằng thuyền. Đây sẽ là một chuyến hành trình vui vẻ, thú vị mà bạn nên trải nghiệm khi đến với Malaysia. 

các điểm du lịch Malaysia - Manukan

Manukan - Sưu tầm
Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những điểm đến ở Malaysia được các cặp đôi yêu thích. Thiên nhiên nơi đây với những bãi cát trắng mịn trải dài, với màu nước biển xanh trong, vô cùng lý tưởng để tận hưởng một chuyến trăng mật hoặc nghỉ dưỡng. 

Một số địa điểm tham quan thú vị khác

Penang - sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại

Đã từ lâu thì Penang được biết đến là một trong các điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia. Nơi đây có các món ăn đường phố hấp dẫn và các điểm du lịch nổi tiếng quốc gia như Kek Lok Si, các bức tranh đường phố ở George Town…

các điểm du lịch Malaysia - Penang

Penang - Sưu tầm
Thành phố Penang mang nét cổ kính và lịch sử, được tô điểm thêm với những tòa nhà chọc trời hiện đại, và mọi thứ dường như đối lập nhưng lại tạo nên một Penang rất riêng và đặc biệt.

Malacca - Venice của châu Á

Là thủ phủ của bang Malacca, cổ kính và xinh đẹp, thành phố này từng được ví như “Venice của Châu Á”. Từng là thuộc địa của những người nhập cư Tây Ban Nha, Hà Lan, Anh và cả Trung Quốc vào thế kỷ 15, nên thành phố Malacca có sự kết hợp đa dạng và độc đáo trong các công trình kiến ​​trúc, văn hóa và tôn giáo.

các điểm du lịch Malaysia - Malacca

Malacca - Sưu tầm
Sông Malacca chia đôi trung tâm thành phố thành 2 phía, nếu phía đông là khu phố cổ của Châu  u, còn phía tây là khu phố cổ của người Hoa từng sinh sống. Có tới 15 bảo tàng ở đây: Bảo tàng Biển, Bảo tàng Hồi giáo ... cùng với những công trình kiến ​​trúc khổng lồ và ấn tượng. Từ năm 2008, Melaka cũng đã được công nhận là Di sản Thế giới. Ngoài ra, du khách đến thành phố có thể thưởng thức những món ngon khó cưỡng tại Chợ đêm phố Jonker hay các món hải sản tươi sống tại Quảng trường Ujong Pasir.

Cao nguyên Cameron

Nếu bạn yêu thích một nơi nghỉ ngơi yên bình và lý tưởng hãy đến với cao nguyên Cameron - một điểm du lịch thú vị ở Malaysia. Vùng đất này từng có nhiều đồi núi, và sau khi người Anh chiếm đóng, họ bắt đầu trồng chè, khai thác và mở rộng trang trại, đồn điền. Khí hậu của vùng đất cao nguyên này quanh năm mát mẻ, thu hút du khách đến tận hưởng những không gian thiên nhiên trong xanh, thoáng mát của vùng.

các điểm du lịch Malaysia - cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron - Sưu tầm
Nếu bạn thích mạo hiểm, hãy lên đỉnh Gunung Brinchang - đỉnh núi cao nhất Cameron cũng là nơi cao nhất ở Malaysia để khám phá, hay Rừng rêu, thác Robinson… Nhẹ nhàng hơn, bạn hãy đến Thung lũng Xanh và Thung lũng Hoa hồng để khám phá thêm về những khu vườn tuyệt vời này. Ở đây nhiều giống hoa hồng được trồng như: Vườn hồng Robinson, Trung tâm Rose center, trong đó có hoa bắt ruồi rất lớn và quý - Rafflesia  chỉ có ở Cameron mà thôi.

các điểm du lịch Malaysia - Rose valley

Thung lũng hoa hồng - Sưu tầm

Ipoh - viên ngọc ẩn dấu của Malaysia

Ipoh là một thành phố cổ kính tuyệt đẹp nằm ở bang Perak, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 200 cây số về phía Bắc. Trong vòng vài năm gần đây, với sự chú trọng đầu tư của chính phủ Malaysia, toàn thành phố Ipoh như bừng tỉnh, tràn đầy sức sống trở lại là thu hút rất đông khách du lịch hàng năm.

các điểm du lịch Malaysia - Ipoh

Ipoh - Sưu tầm
Nhiều người đến du lịch Ipoh còn nhận xét rằng thành phố này cổ kính hơn cả Penang. Bao quanh thành phố là cao nguyên Cameron, những đồi chè bạt ngàn, anh mướt. Bên cạnh đó, những công trình kiến trúc cổ của Ipoh dường như cũng có một sức quyến rũ kỳ lạ đối với du khách.

Thành phố mèo Kuching

Nếu bạn là một người yêu thích mèo, thì Kuching là một trong các điểm đến thú vị ở Malaysia dành cho bạn. Kuching tọa lạc ở phía Nam vùng Sarawak bên bờ sông hiền hòa, là nơi giao thoa giữa 2 nền văn hóa Ấn Độ và Trung Hoa trên đất Malaysia. Kuching trong tiếng Malaysia còn có nghĩa là "mèo" và mèo được xem là linh vật của thành phố này. Nếu là một người yêu mèo, hẳn sẽ khiến bạn yêu thích ngay từ lần đầu đặt chân đến, bởi đâu đâu cũng xuất hiện con vật đáng yêu này, từ quán xá, cửa hàng lưu niệm hay trên đường phố. 

các điểm du lịch Malaysia - Kuching

Thành phố mèo - Sưu tầm
Nằm ở phía bắc tòa thị chính thành phố Kuching là bảo tàng mèo Kuching. Đây là bảo tàng về mèo duy nhất trên thế giới, có đến 2000 hiện vật, tượng liên quan đến mèo trên khắp thế giới. Bảo tàng có diện tích lên đến 1035,9 m², vào năm 1987 đã diễn ra triển lãm đầu tiên liên quan đến loài mèo, thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan. 

Cao nguyên Genting - Las Vegas của Châu Á

Cao nguyên Genting nằm tại biên giới Penang, cách Kuala Lumpur khoảng 50km theo hướng bắc. Do nằm ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển nên khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm, dao động từ 14 – 25 độ C. Cao nguyên Genting còn được du khách biết đến với tên gọi “thành phố trên mây”, vì thỉnh thoảng mọi người có thể thấy mây bay ngang hoặc thấp hơn so với độ cao của cao nguyên.

các điểm du lịch Malaysia - Genting

Cao nguyên Genting - Sưu tầm
Không giống như những khu nghỉ dưỡng trên cao khác, cao nguyên Genting độc đáo với những tòa nhà hiện đại và màu sắc bắt mắt. Vào cuối những năm 1960, nó đã được xây dựng theo hệ thống các khu vui chơi mô hình Las Vegas. Đây cũng là nơi duy nhất mà du khách được chơi casino một cách hợp pháp. Không chỉ có rất nhiều khu nghỉ mát sang trọng, xa hoa mà nơi đây còn có hàng loại cơ sở giải trí khác như sân golf, sòng bạc, tàu lượn, công viên, khu mua sắm. 

Bukit Tinggi - thành phố Pháp tuyệt đẹp ngay giữa lòng Malaysia

Bukit Tinggi là một thị trấn nhỏ nằm ở quận Bentong, thuộc bang Pahang, Malaysia, cách trung tâm thủ đô Kuala Lumpur khoảng gần 55 km. Bunkit Tinggi nằm ở độ cao 800 mét so với mực nước biển vì vậy bầu không khí nơi đây quanh năm luôn mát mẻ, dễ chịu.

các điểm du lịch Malaysia - Bukit Tinggi

Bukit Tinggi - Sưu tầm
Thị trấn Bukit Tinggi vẫn được người ta gọi là ngôi làng Pháp của Malaysia bởi vì bao phủ lên vùng đất này là rất nhiều những công trình kiến trúc cổ kính, tuyệt đẹp mang đậm phong cách Pháp. Nếu như Genting đưa bạn lạc vào thế giới sôi động của những khu vui chơi giải trí và sòng bạc sầm uất thì Bukit Tinggi lại mang đến cho bạn cảm giác bình yên, nhẹ nhàng với những hương vị văn hóa giàu bản sắc.

Thành phố Putrajaya - thành phố thông minh nhất thế giới

Nằm trong danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia, Putrajaya nằm cách thủ đô Kuala Lumpur 30 km về phía nam. Nơi đây không chỉ có nét hiện đại mà còn có nhiều mảng truyền thống đặc sắc thu hút du khách đến tham quan. Putrajaya được xây dựng vào năm 1995, theo mô hình thành phố vườn, với những tòa nhà, dinh thự nằm xen kẽ với những khu vườn xanh mát và hệ thống sông ngòi.

các điểm du lịch Malaysia - Putrajaya

Putrajaya - Sưu tầm
Đến đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan Nhà thờ Hồi giáo Putra ấn tượng với lớp đá granit hồng bên ngoài, hay Cầu treo Seri Wawasan - công trình hiện đại nhất, có hình dáng như một chiếc thuyền, hay thăm hồ nhân tạo Putrajaya rộng 650 ha. .Tất cả đều mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, phải công nhận rằng địa điểm du lịch Malaysia mang tên Putrajaya này là một thành phố thông minh, thông minh nhất thế giới.

Thung lũng Danum

Địa điểm du lịch Malaysia tiếp theo mà Hải Đăng Travel muốn giới thiệu cho bạn đó là Thung lũng Danum. Nếu bạn là người thích trải nghiệm và khám phá môi trường sinh thái thì thung lũng Danum là một nơi tuyệt vời dành cho bạn. Thung lũng có rừng nhiệt đới nguyên sinh vẫn còn hoang sơ quanh năm bị sương mù bao phủ. Để bảo tồn các loài động vật hoang dã hiện nay, chính phủ Malaysia đã thành lập thành khu bảo tồn quốc gia.

các điểm du lịch Malaysia - Thung lũng Danum

Danum - Sưu tầm
Ngoài việc tìm hiểu về hệ sinh thái đa dạng của thung lũng, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi khác. Như đi bộ xuyên rừng cùng với hướng dẫn viên trong rừng; trải nghiệm một chuyến đi săn đêm,…

Công viên Legoland

Legoland được biết đến là công viên lego đầu tiên của Châu Á và là công viên thứ 6 của hàng đồ chơi nổi tiếng này trên toàn thế giới. Với diện tích vô cùng rộng lớn lên đến hơn 30 ha cùng nguồn kinh phí đầu tư xây dựng khổng lồ, công viên giải trí Legoland sở hữu muôn vàn trò chơi hấp dẫn và thú vị.

các điểm du lịch Malaysia - Legoland

Legoland - Sưu tầm
Nếu bạn đến khám phá Legoland cùng với những đứa con của mình thì chắc hẳn lũ trẻ sẽ vô cùng thích thú khi đặt chân tới nơi đây đấy. Ngay từ cổng vào đã xuất hiện rất nhiều con thú với tạo hình ngộ nghĩnh và đáng yêu được xếp bằng lego vô cùng độc đáo. Ngoài ra, công viên này cũng có rất nhiều dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi khác nữa để phục vụ nhu cầu của du khách.
Trên đây, Hải Đăng Travel đã giới thiệu cho bạn top 20 các điểm du lịch Malaysia thu hút và nổi tiếng nhất năm 2022. Bạn có ấn tượng với địa danh nào nhât? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé! Chúc cho chuyến đi sắp tới của bạn sẽ thật thuận lợi và nhiều niềm vui nhé.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88