Responsive Navbar

Cận Cảnh Các Kiểu Lặn Cực Hot Tại Nha Trang

Quốc Văn

20/04/2024

Nha Trang, một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới, được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng không chỉ là những bãi biển đẹp mà ẩn chứa phía dưới đó là cả một hệ sinh thái biển vô cùng phong phú đa dạng, được xem như là “báu vật” của nơi đây. Vậy làm thế nào để khám phá và chiêm ngưỡng được cảnh quan tuyệt vời này. Câu trả lời chính là lặn biển và chỉ có thể là lặn biển. Sau đây hãy cùng chúng mình khám phá 3 kiểu lặn biển hot nhất, phổ biến nhất tại Nha Trang nhé.

Lặn ống thở (snorkeling)

Lặn ống thở là kiểu lặn đơn giản nhất vì chủ yếu bạn sẽ bơi ở vùng nước nông, gần mặt nước. Với chân vịt, kính lặn và ống thở để bơi trên mặt nước hoặc lặn xuống độ sâu khoảng 1 - 2 m tùy khả năng từng người. Đối với những bạn không biết bơi hoặc chưa có kinh nghiệm lặn thì hoàn toàn an tâm tham gia vì đã có áo phao hỗ trợ. Chỉ cần đeo kính, ngụp mặt xuống nước là bạn đã có thể chiêm ngưỡng những rạn san hô, những đàn cá nhiều màu sắc, cả một thế giới đại dương phong phú ngay dưới mặt nước.


Nha Trang có rất nhiều điểm lặn đẹp

Những đàn cá tung tăng bơi lội xung quanh


Thời điểm đẹp nhất để lặn là vào buổi sáng, trời trong, biển lặng, bạn có thể quan sát rõ cảnh tượng bên dưới. Hầu hết các tour đi tham quan đảo thậm chí là bạn thuê tàu riêng để đi thì cũng đều kèm theo dịch vụ lặn ống thở miễn phí. Bạn chỉ cần lựa chọn giá cả, và lịch trình phù hợp với nhu cầu của mình là được.

Lặn bình khí (scuba diving)

Lặn bình khí là hình thức phổ biến dành cho những bạn nào muốn được chinh phục đại dương ở mức độ sâu hơn, đến tận 30m. Trên thực tế, nhiều bạn thường lo lắng nghĩ rằng hoạt động này chỉ dành cho những người chuyên nghiệp hoặc ít nhất là kỹ năng bơi thành thạo. Nhưng thật ra, trải nghiệm này không đòi hỏi bạn phải biết bơi, thậm chí nhiều người còn nói rằng “không biết bơi thì càng dễ lặn”, vì thế nếu bạn không có bất cứ vấn đề sức khỏe nào thì cứ mạnh dạn tự tin tham gia, những huấn luyện viên sẽ luôn bên cạnh hướng dẫn hỗ trợ bạn.


Khám phá đáy đại dương ở mức độ sâu hơn

Đối với những người mới bắt đầu thì bạn sẽ được giới thiệu kỹ càng về cách sử dụng các thiết bị, cách lặn dưới biển sao cho an toàn nhất rồi mới bắt đầu hành trình lặn thực tế. Bạn sẽ được lặn chung với huấn luyện viên, nên có thể an tâm khám phá đại dương trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút. Còn đối với những ai đã có bằng lặn, thì có thể tham gia với những người chuyên nghiệp khác lặn ở mức độ sâu hơn và thời gian lâu hơn tầm 45 phút.


Nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ được hướng dẫn kỹ càng trước khi lặn biển

Sẽ luôn có những người đồng hành giúp đỡ bạn


Hãy tưởng tượng còn gì tuyệt vời hơn khi được tận mắt chứng kiến đáy đại dương rực rỡ,  những loài sinh vật biển bơi lội tung tăng xung quanh và chụp cho mình những tấm ảnh có một không hai.

So với lặn bình khí tại những vùng biển đẹp ở nước ngoài như Krabi (khu du lịch Thái Lan), Bali (khu du lịch Indonesia)... có giá trung bình khoảng 2,5 - 3,5 triệu đồng/người thì lặn ở Nha Trang, bạn chỉ bỏ số tiền chỉ khoảng 500 ngàn là được cung cấp đầy đủ thiết bị như bình khí, quần áo lặn, kính lặn, ống thở và một hướng dẫn viên chuyên nghiệp một kèm một.

Đi bộ dưới đáy biển (sea walker)


Đi bộ tự do dưới đáy đại dương


Nếu như lặn biển bằng bình khí hoặc ống thở thì bạn sẽ phải tự thở bằng miệng, đôi khi sẽ thấy ù tai do áp suất dòng chảy thì với lặn mũ dưới đáy biển bạn có thể hít thở bằng mũi như trên đất liền, thoải mái dạo chơi dưới đáy biển và chơi đùa với cá, tôm, san hô… như trong khu rừng đầy chim muông, hoa trái. Đặc biệt, hoạt động này được đánh giá là thích hợp và an toàn với trẻ em từ 6 tuổi đến người trưởng thành 60 tuổi, kể cả người không biết bơi cũng có thể tham gia.


Huấn luyện viên luôn theo sát hỗ trợ bạn


Dưới sự chỉ dẫn của huấn luyện viên, bạn sẽ được đội một chiếc mũ kính to như “nồi cơm điện” nặng gần 40kg và bắt đầu thám hiểm đáy biển đầy bí ẩn. Ở độ sâu 2 – 5m, đáy đại dương như một kho báu mở ra với vô số các loại sinh vật biển và những rạn san hô đủ sắc màu. Chiếc mũ lặn như phi hành gia, qua lớp kính trong vắt, bạn có thể nhìn rõ những mảng san hô rực rỡ, hay từng đàn cá sặc sỡ bao quanh lấy mình


Hoạt động phù hợp cho nhiều độ tuổi khác nhau


Chi phí cho mỗi lần đi dạo dưới biển là 800.000 đồng/khách và thời gian là 15-20 phút

Các địa điểm lặn biển ở địa điểm du lịch Nha Trang

  • Hòn Một Nha Trang cũng có nhiều rạn san hô bao quanh đảo và nằm gần bờ, là nơi trú ngụ của nhiều loài nhiều sinh vật biển đầy màu sắc,

  • Đảo Khỉ được nhiều du khách lựa chọn để lặn biển, bởi nước biển ở đây rất xanh trong và có nhiều rặng san hô đẹp, những bãi đá hoang sơ tuyệt đẹp, từng đàn cá đủ sắc màu tung tăng bơi lội.

  • Ở Hòn Mun có rất nhiều điểm lặn, mỗi điểm lặn phù hợp với từng trình độ lặn khác nhau. Đến Hòn Mun lặn rất thích vì độ sâu thỏa mái, khung cảnh bên dưới nước rất đẹp

  • Hòn Tằm với hệ sinh thái phong phú bậc nhất cùng các dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng, đẳng cấp 5 sao. Được nhiều du khách ưa chuộng nhất là lặn bình khí và lặn mũ dưới đáy biển.

Những lưu ý khác khi lặn biển ở Nha Trang

  • Không nên lặn biển khi ăn quá no hoặc quá đói vì sẽ rất khó chịu, cảm giác buồn nôn và cơ thể mệt mỏi

  • Thời điểm thích hợp để lặn biển Nha Trang là sau khi ăn khoảng 2 giờ đồng hồ

  • Tuyệt đối không được lặn một mình, mà nên lặn cùng đoàn nhiều người.

  • Tuân thủ theo những quy tắc của hướng dẫn viên.

  • Không bơi quá sâu, bơi chậm.

  • Không được lặn sau khi uống rượu vì có thể gây ra những biến chứng khó lường.

  • Sau khi lên bờ nên ngậm miệng và bịt tai thở nhẹ nhàng bằng mũi.

  • Người mắc bệnh tim mạch tuyệt đối không được lặn biển vì rất nguy hiểm.

Lặn biển là hoạt động sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị và mới lạ. Chưa kể hình ảnh những rạn san hô rực rỡ sắc màu và khoảnh khắc dạo chơi cùng cá, tôm, rùa biển,… sẽ trở thành những ký ức tuyệt vời nhất của bạn. Chúc các bạn có một chuyến hành trình khám phá đại dương nhiều niềm vui và ý nghĩa.


Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88