Responsive Navbar

Cảnh sắc Hà Nội trong veo, mơ màng khi vào thu

Quốc Văn

20/04/2024

Một sáng thức giấc lòng bỗng nao nao đến lạ. Nắng sớm mai mơ màng, xuyên qua từng kẽ lá, buông xuống từng góc nhỏ rêu phong tựa muốn tôn thêm nét dịu dàng vốn có của đất thủ đô. Từng cơn gió thoảng mang theo hơi sương, lướt nhẹ qua khung cửa sổ. Hôm nay, gió như có chút gì đó hanh hao, khang khác. Trông ra ngoài hiên, lá vàng đã lác đác. Mùa thu đến rồi nhưng chẳng ai biết mùa hạ rời đi từ lúc nào. Có lẽ, đó là khi những cơn mưa thưa dần, nắng vàng óng nhưng đã thôi gay gắt. Có thể, đó là khi trên vòm cây, tiếng ve chẳng còn râm ran, lũ trẻ đến trường sau kỳ nghỉ hè dài đằng đẵng và háo hức về đêm rằm tháng 8. Hay, tất cả chỉ đơn giản như cố nhà thơ Trần Hòa Bình từng viết: "Thêm một chiếc lá rụng, thế là thành mùa thu".

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 2

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 3

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 5

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 6

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 11

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 12

Mùa của quả chín

Không ngào ngạt tựa hương hoa mùa xuân, chẳng thanh mát như cơn mưa mùa hạ, Hà Nội vào thu mang trong mình tư vị riêng. Thức quà mùa thu lại càng khiến người ta nhớ mãi. Đối với những người sành ăn, chuối tiêu trứng cuốc chấm với cốm làng Vòng là món ngon tuyệt hảo. Chuối được bẻ đôi hoặc cắt thành từng khúc ngắn rồi chấm chung với cốm, bỏ vào miệng và nhai thật chậm. Vị ngọt thơm nồng của chuối quyện trong vị bùi bùi, deo dẻo của cốm và thoảng nhẹ chút hương dìu dịu của lá sen mang đến cho người ta những cảm nhận thật lạ.

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 14

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 16

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 17

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 18

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 20

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 19

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 21

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 23

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 24

Mùa của cảm xúc

Những người lãng mạn từng ví vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội với nét duyên thầm của nàng thiếu nữ. Chẳng những làm người thủ đô bâng khuâng, Hà Nội khi vào thu còn khiến các vị khách thập phương phải ngơ ngẩn. Càng về chiều, nắng càng vàng như mật. Khung trời này đã "tiêu tốn" biết bao tâm tư và giấy mực của không ít nhạc sĩ và thi sĩ. Chẳng rõ do ca từ hay hay cảnh sắc nên thơ, mỗi khi mùi hoa sữa bắt đầu thoang thoảng các góc phố, người Hà thành lại ngân nga câu hát: "Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ. Nằm kề bên nhau phố xưa nhà cổ, mái ngói thâm nâu".

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 26

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 29

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 28

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 30

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 39

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 36

Canh sac Ha Noi trong veo, mo mang khi vao thu hinh anh 35

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lich hà nội giá rẻ

du lịch hạ long sapa hà nội

tour ha noi sapa gia re

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88