Responsive Navbar

“Lạc trôi” giữa thiên nhiên Tây Bắc tại cầu kính Rồng Mây Sapa

Quốc Văn

27/04/2024

Cầu kính Rồng Mây Sapa (Cầu kính Sapa) được mệnh danh là công trình cầu kính cao nhất Việt Nam cho đến hiện nay. Đây là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những du khách thích chụp ảnh sống ảo, tham gia trò chơi cảm giác mạnh và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở Tây Bắc. Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá về địa điểm này qua bài viết dưới đây nhé!

I. Vài nét về cầu kính Rồng Mây Sapa


Cầu kính Rồng Mây được mệnh danh là công trình cầu kính cao nhất Việt Nam cho đến hiện nay. Công trình này tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ thuộc huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu nên còn thường được gọi là “Cổng trời trên đỉnh Ô Quy Hồ”.
Cầu kính Sapa thuộc khu du lịch Rồng Mây, nằm trên trục đường quốc lộ 4D nối giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai, cách thị xã Sapa khoảng 18km. Trong vài ngày đầu khai trương, nơi này đã thu hút rất nhiều du khách khắp nơi đổ về tham quan. Nhờ vị trí khá gần trung tâm du lịch “hot” nhất khu vực phía Bắc là Sapa, cầu kính Rồng Mây chắc chắn sẽ là điểm đến du lịch mà bạn nên đến trải nghiệm ngay khi du lịch Sapa.
Để mang lại sự an toàn cho du khách, cây cầu được trang bị hành lang 4 mặt chắc chắn, với 3 hành lang bằng kính vươn xa và lối đi tham quan rộng rãi có chiều dài 50m. Công trình cầu kính Rồng Mây Sapa bao gồm lối đi trong lòng núi, hệ thống thang máy lồng kính và chiếc cầu kính được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Địa chỉ cầu kính Sapa: Quốc lộ 4D, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

II. Một số hình ảnh cầu kính Sapa

Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh được các du khách chụp lại ở cầu kính Rồng Mây Sapa nhé!

III. Cầu kính Rồng Mây Sapa có gì chơi?

1. Trải nghiệm đi thang máy lồng kính giữa thiên nhiên bao la

“Đường lên thiên đỉnh” là trải nghiệm du khách không thể bỏ qua tại khu du lịch Rồng Mây Sapa. Đây là hành trình di chuyển từ chân núi lên tới khu vui chơi giải trí trên đỉnh núi bằng hệ thống thang máy lồng kính đầu tiên của Việt Nam. Khi đứng trong thang máy, du khách sẽ vừa được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên mênh mông qua lớp kính trong suốt vừa có cảm giác an toàn vì xung quanh được bảo vệ bởi những tấm kính cường lực làm bằng chất liệu rất bền và chắc chắn.

2. Đi bộ trên mây tại chiếc cầu kính cao nhất Việt Nam

Khi bước ra khỏi thang máy cầu kính Rồng Mây Sapa, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi đứng trên chiếc cầu trong suốt để ngắm nhìn khung cảnh núi non bao la, ruộng bậc thang bát ngát, thác nước trắng xoá và dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Điểm cao nhất của hệ thống cầu kính cách mặt nước biển khoảng 2200m và nhô ra 60m so với vách núi, khiến cho du khách cảm giác như đang “lạc trôi giữa trời”. Sàn kính cường lực gồm 3 lớp trong suốt có tổng độ dày 7cm, được dán chặt bằng chất keo đặc biệt có thể chịu được sức nặng của 3000 người cùng lúc. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, chủ đầu tư chỉ cho phép tối đa 500 người được lên cầu trong một lượt.
Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm leo lên đỉnh núi Fansipan cao nhất Việt Nam nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn bằng cách đặt tour HÀ NỘI - MÙ CĂNG CHẢI - SAPA - FANSIPAN 5N4D.

3. Đốt lửa trại, dã ngoại ngoài trời

Nếu đến tham quan khu du lịch Rồng Mây vào những ngày rằm hàng tháng, du khách sẽ được trải nghiệm trò chơi đốt lửa trại vô cùng thú vị khi tham gia những chuyến đi picnic cắm trại ngoài trời. Cả gia đình hoặc nhóm bạn thân có thể ngồi quây quần xung quanh lửa trại, kể cho nhau nghe những câu chuyện và cùng nhau hát hò,... Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội tìm hiểu về những nét văn hóa rất độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số ở nơi đây.

4. Tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như nhảy Bungee, trượt Zipline, dù lượn


Khi du lịch cầu kính Rồng Mây Sapa, các trò chơi cảm giác mạnh như nhảy Bungee, trượt Zipline, dù lượn rất phù hợp với những du khách yêu thích cảm giác mạnh và muốn trải nghiệm mạo hiểm giữa thiên nhiên hoang sơ. Trước khi bắt đầu, người chơi sẽ được cung cấp một bộ đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn khi tham gia trò chơi. Tại khu du lịch mạo hiểm Rồng Mây, du khách có thể trải nghiệm nhảy Bungee hoặc trượt cáp (Zipline) được thiết kế gồm 1 sợi dây cáp dài nối ở 2 điểm cách xa nhau. Ngoài ra, trò chơi dù lượn cũng là một hoạt động thú vị khi tham quan cầu kính Rồng Mây. Trò chơi này an toàn hơn nhảy Bungee và trượt Zipline vì du khách sẽ được bay cùng một người bay chuyên nghiệp, mỗi lần bay kéo dài từ 10 - 15 phút.
Ngoài các trò chơi mạo hiểm, bạn cũng có thể trải nghiệm săn mây qua tour HÀ NỘI - MAI CHÂU - SAPA - SĂN MÂY Y TÝ 5N4Đ.

IV. Ăn gì khi du lịch cầu kính Sapa?

Đến cầu kính Rồng Mây Sapa mà không thưởng thức ẩm thực đặc sản ở nơi này thì sẽ là một thiếu sót lớn. Hãy cùng Hải Đăng Travel gọi tên một số món ăn mới nghe thôi đã muốn thử tại Sapa nhé.

1. Thắng cố


Nếu đi dạo qua các khu chợ phiên Tây Bắc, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy món ăn độc đáo này. Món thắng cố thường được nấu từ thịt bò, thịt trâu, nội tạng ngựa, xương hầm, rau cải sống và các loại gia vị đặc biệt. Khi ăn món này mà uống cùng với ly rượu ngô Bắc Hà hay rượu San Lùng thì mới có thể cảm nhận hết được tinh hoa ẩm thực của vùng đất Tây Bắc.

2. Cốn sủi Ông Há


“Cốn sủi” trong tiếng Hoa có nghĩa là món khô ăn cùng nước sốt hay còn gọi là phở khan. Món cốn sủi không được ăn kèm theo nước dùng thông thường, mà là nước sốt đặc biệt được ninh từ xương ống lợn trong khoảng 5 tiếng đồng hồ. Nước sốt này được pha trộn với các loại gia vị đặc biệt của núi rừng Tây Bắc như quế, thảo quả. Để thưởng thức hương vị cốn sủi truyền thống “chuẩn” nhất, bạn nên ghé đến quán cốn sủi Ông Há nổi tiếng mà người dân ai ai cũng ca ngợi.

3. Bánh hạt dẻ


Đây là một món ăn đặc sản của vùng Tây Bắc siêu “hot” mà bạn nên thử ngay khi tham quan cầu kính Rồng Mây Sapa. Bánh hạt dẻ có hình tròn giống như bánh pía của miền Nam nhưng to và mỏng hơn, phía trên có một ít mè rang thơm phức. Trong tiết trời se lạnh của Sapa, cầm trên tay một chiếc bánh hạt dẻ nóng hổi mới ra lò mà vừa thổi vừa ăn thì đúng là “hết nước chấm”.

4. Cơm lam Tây Bắc


Cơm lam là một món ăn truyền thống có nguồn gốc từ một số dân tộc như Nùng, Thái, Dao, Jrai, Bana,... Để nấu được một mâm cơm lam Tây Bắc thơm ngon, người ta thường nướng chín gạo trong ống nứa trên than hồng. Trong quá trình nấu chín, ống nứa được xoay thường xuyên theo hướng vòng tròn để cơm chín đều. Phương pháp này giúp hạt cơm mang đậm hương thơm từ tre nứa và vẫn giữ nguyên vị ngọt nhẹ của gạo mới.

V. Hướng dẫn đường đi cầu kính Sapa

\

Để di chuyển đến cầu Rồng Mây Sapa, có nhiều phương tiện để du khách lựa chọn như xe máy hoặc xe ô tô.

1. Đến cầu kính Rồng Mây Sapa bằng xe máy

  • Cách 1: Xuất phát từ Hà Nội và theo quốc lộ 32 đi đến Phú Thọ, Yên Bái rồi đến tỉnh Lào Cai. Bạn tiếp tục di chuyển trên quốc lộ 4D để đến khu du lịch Rồng Mây.
  • Cách 2: Di chuyển theo quốc lộ 6-12 từ thủ đô Hà Nội, đi qua tỉnh Hòa Bình, Sơn La và chiến trường Điện Biên Phủ để đến khu du lịch Rồng Mây ở tỉnh Lai Châu. Trên tuyến đường này, du khách có thể dừng lại để khám phá văn hóa tại các buôn làng của dân tộc Mường, Thái và chiến trường Điện Biên Phủ trước khi tham quan cầu kính Sapa.

2. Đến cầu kính Rồng Mây Sapa bằng xe ô tô

Nếu sử dụng phương tiện xe ô tô, bạn hãy di chuyển theo tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Sau đó tiếp tục đi theo quốc lộ 4D để đến khu du lịch Rồng Mây Sapa.

VI. Giá vé cầu kính Rồng Mây Sapa tham khảo


Dưới đây là giá vé tham khảo các dịch vụ tại cầu kính Sapa.

1. Giá vé thang máy một chiều

  • Trẻ em: 100.000đ/vé một chiều.
  • Người lớn: 200.000đ/vé một chiều.

2. Giá vé thang máy hai chiều

  • Trẻ em: 200.000đ/vé hai chiều
  • Người lớn: 400.000đ/vé hai chiều

3. Giá vé trò chơi cảm giác mạnh (tham khảo)

  • Nhảy Bungee: 1.000.000đ/lượt
  • Trượt Zipline: 500.000đ/lượt
  • Dù lượn: 900.000đ/lượt

Hy vọng bài viết trên đã mang lại cho bạn những thông tin quan trọng về địa điểm cầu kính Rồng Mây Sapa để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình tại vùng đất Tây Bắc. Nếu có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 2011 hoặc website Hải Đăng Travel để được tư vấn miễn phí (8h-16h từ thứ hai đến chủ nhật).
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88