Responsive Navbar

“Ăn sập” Chợ đêm Quy Nhơn - Thiên đường ẩm thực và mua sắm giá rẻ

Quốc Văn

28/04/2024

Chợ đêm Quy Nhơn là một địa điểm vui chơi yêu thích của nhiều du khách khi đến thành phố biển Quy Nhơn. Đây là thiên đường dành cho những người đam mê ăn uống, mua sắm và khám phá chụp ảnh. Khi bước chân đến đây, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được hết sự nhộn nhịp và gần gũi của khu chợ này. Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá những điều đặc biệt và thú vị tại Quy Nhơn trong bài viết dưới đây nhé!


I. Vài nét về Chợ đêm Quy Nhơn


Chợ đêm ở Quy Nhơn nằm trên đường Lê Duẩn tại vị trí trung tâm thành phố, bên cạnh Nhà Văn Hóa Lao Động tỉnh Bình Định. Vào ban đêm, khu chợ này sẽ thu hút rất nhiều du khách từ các nơi trong và ngoài nước khi du lịch Quy Nhơn, đặc biệt là vào cuối tuần.

Tại địa điểm du lịch sôi nổi và tấp nập nhất thành phố này, du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon và mua sắm những món đồ được chế tạo tại địa phương.

Chợ đêm Quy Nhơn có diện tích rất rộng, tổng cộng khoảng 5100 mét vuông được chia ra làm hai khu vực chính. Diện tích của khu buôn bán chiếm hơn 3000 mét vuông và còn lại là không gian dành cho ẩm thực ăn uống.

Khu vực bán hàng của chợ có khoảng 300 gian hàng, làm cho những du khách từ xa đến có thể đi lạc trong một mê cung chứa đầy hàng hoá. Ngoài ra, các gian hàng ở đây được sắp xếp rất độc đáo với những chiếc mái che nhiều màu sắc khác nhau và những ánh đèn chiếu sáng, giúp cho khu chợ trở nên cực kỳ rực rỡ và lung linh vào ban đêm.

II. “Ăn sập” thiên đường ẩm thực ở Chợ đêm Quy Nhơn


Khi đến chợ đêm, nhìn đâu cũng sẽ thấy những món đồ ăn, thức uống vừa ngon vừa rẻ với khói than nghi ngút và mùi thơm hấp dẫn.

1. Xiên que nướng

Khi bước vào chợ đêm, du khách sẽ nhìn thấy ngay trước mắt hai dãy hàng xiên nướng đủ màu sắc sặc sỡ từ xiên thịt nướng, chả cá, nem nướng, cánh gà, chân gà, sườn non, bò lá lốt, bò viên,... Ở đây bạn có thể tha hồ lựa chọn những món ăn yêu thích của mình, vừa thưởng thức nhâm nhi vừa trò chuyện thư giãn với gia đình và bạn bè.

2. Các loại ốc

Khi nhắc đến thành phố biển Quy Nhơn, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển cát vàng lấp lánh và những món ăn hải sản tươi ngon được đánh bắt tại đây. Tại Chợ đêm Quy Nhơn có đầy đủ các loại ốc khác nhau như ốc xào, ốc hấp, ốc luộc, ốc nướng mỡ hành,... Hương vị thơm ngon, nước chấm đậm vị và hàng trăm kiểu chế biến phải gọi là ngon bá cháy!

3. Các món ăn vặt

Những gian hàng bán món ăn vặt như bánh tráng trộn, gỏi bò khô, bánh cuốn, nem chả tré đặc sản, bánh tráng nướng, trái cây lắc,... Những món này có giá siêu rẻ, chỉ từ 10.000đ - 20.000đ là bạn đã có thể thưởng thức những món ăn vặt thơm ngon hấp dẫn rồi.

4. Sinh tố và nước ép trái cây

Sau khi “ăn sập” những gian hàng trong chợ, bạn còn có rất nhiều sự lựa chọn tuyệt vời cho món tráng miệng như sinh tố và nước ép trái cây, trà tắc, trà đào, nước mía, sữa đậu nành, sữa đậu xanh,... Ngoài ra, nếu bạn có dẫn theo trẻ em đi cùng thì hãy ghé đến những quầy bán kem ốc quế để mua tặng các bé nhé.

>>> Tham khảo: Trải nghiệm câu mực Quy Nhơn có gì vui?

III. Mua sắm những mặt hàng đa dạng ở Chợ đêm ở Quy Nhơn

1. Quần áo và phụ kiện


Tại đây, quần áo và phụ kiện là những sản phẩm được bày bán nhiều nhất với nhiều mẫu mã, kích thước và kiểu dáng dành cho mọi đối tượng từ trẻ em đến người lớn. Bạn có thể thoải mái thử quần áo khi lựa chọn sản phẩm trong các gian hàng này vì những con người ở đây cực kỳ hiếu khách và thân thiện.

2. Mỹ phẩm

Khu chợ này bày bán đầy đủ các loại sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da như sữa dưỡng thể, kem dưỡng da, kem chống nắng, sữa rửa mặt, dưỡng môi,... và các sản phẩm chăm sóc cơ thể như sữa tắm, nước hoa, xịt khử mùi,... Ngoài ra còn có các sản phẩm trang điểm như son môi, kẻ mắt, phấn mắt, kem nền,... Chỉ cần khoảng vài trăm nghìn là đủ để cho bạn có thể tìm thấy những món mỹ phẩm “xịn xò” ở Chợ đêm Quy Nhơn rồi!

3. Trang sức


Khi đi dạo một vòng quanh chợ đêm, du khách sẽ nhìn thấy những gian hàng bày biện hàng trăm loại trang sức với những loại kiểu dáng, mẫu mã và giá cả đa dạng, hợp thời trang cho cả nam và nữ.

4. Đồ lưu niệm


Những món đồ lưu niệm tại đây được sắp xếp và trang trí rất đẹp mắt, thu hút nhiều du khách tò mò đến xem. Trong những gian hàng của Chợ đêm Quy Nhơn, người ta bày bán những mặt hàng đa dạng như sản phẩm thổ cẩm làm bằng thủ công cho đến phụ kiện, quần áo đi biển. Đặc biệt ở đây còn có bán những món đặc sản Quy Nhơn thích hợp làm quà như chả cá Quy Nhơn, tré rơm, rong biển khô,...

IV. Những lưu ý khi tham quan Chợ đêm Quy Nhơn


Để có một chuyến du lịch tuyệt vời nhất tại chợ đêm, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng như sau:

- Bạn nên chuẩn bị trước một số tiền hợp lý, khoảng từ 200.000 - 300.000VNĐ.

- Khi đến chợ đêm, hãy chú ý bảo quản cẩn thận những tài sản và vật dụng cá nhân,... Khu chợ khá đông đúc nên bạn hãy giữ cẩn thận ví tiền, điện thoại hoặc máy ảnh.

- Bạn nhớ mang đủ tiền mặt để thanh toán khi mua hàng. Một số gian hàng có thể không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản.

- Nếu dẫn theo trẻ nhỏ, bạn nên chú ý trông chừng trẻ để tránh bị thất lạc.

- Chợ đêm thường mở cửa từ khoảng 17:00 đến 23:00. Vì vậy, hãy sắp xếp thời gian hợp lý để có đủ thời gian tham quan chợ.

- Nếu bạn thuê xe máy để đến chợ đêm thì nên tìm hiểu trước về đường đi để di chuyển nhanh chóng hơn.

>>> Tham khảo: Review Bãi dứa Quy Nhơn – Bãi san hô tự nhiên đẹp nhất tại Nhơn Lý


Nếu có dịp đi du lịch tại miền Trung thì bạn đừng quên ghé thăm Chợ đêm Quy Nhơn nhé. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khu chợ đêm nhộn nhịp này trước khi đến mua sắm và thưởng thức ẩm thực ở đây.  Nếu có thắc mắc hay câu hỏi muốn giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 091 122 2288 hoặc website Hải Đăng Travel để được tư vấn hỗ trợ nhé.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88