Responsive Navbar

Top 8 Chợ Nổi Thái Lan Được Du Khách Du Lịch Ghé Đến Đến Nhiều Nhất

Quốc Văn

27/04/2024

Thái Lan - Xứ sở Chùa Vàng, luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá và trải nghiệm. Trong số những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với Thái Lan, chợ nổi Bangkok chính là một trong những điểm hút khách du lịch nổi tiếng nhất. Thành phố này sở hữu hàng loạt chợ nổi đặc sắc, mỗi nơi mang một nét đặc trưng riêng biệt, đem lại cho du khách cái nhìn toàn diện và sâu sắc về văn hóa địa phương. Trong bài viết này, Hải Đăng Travel sẽ giới thiệu cho bạn các khu chợ nổi Thái Lan được nhiều du khách ghé đến nhất, cùng tìm hiểu nhé.

1. Chợ Nổi Damnoen Saduak - Bangkok, Thái Lan


Bắt đầu hành trình khám phá những chợ nổi  tiếng  tại Thái Lan không thể không nhắc đến chợ nổi Thái Lan Damnoen Saduak, chợ nổi cổ kính nhất và đầy sức hút ở Bangkok. Nơi đây, bạn sẽ ngay lập tức bị lôi cuốn bởi bầu không khí náo nhiệt và rộn ràng của các hoạt động mua bán truyền thống.

Chợ Nổi Damnoen

Ngay từ lúc bình minh, những người buôn bán đã tấp nập chèo thuyền trên những con kênh nhỏ, mang theo hàng hóa đa dạng đến với khách tham quan. Trong số đó, không thể không kể đến các loại hoa quả nhiệt đới chín mọng và rau củ tươi ngon. Bên cạnh đó, các loại đặc sản và món ăn vặt đặc trưng của Thái Lan như kem dừa, kem xoài cũng làm say đắm lòng người. Đồ lưu niệm độc đáo cũng là một phần không thể thiếu, thu hút sự quan tâm của du khách.

2. Chợ Đường Sắt Maeklong - Bangkok, Thái Lan

Chợ nổi Thái Lan Maeklong, với những đoạn ray chạy xuyên qua, đã trở thành địa điểm check-in không thể bỏ qua cho bất kỳ ai yêu thích việc chia sẻ những bức ảnh "cool ngầu" trên Instagram khi ghé thăm Thái Lan. 

Chỉ cách chợ nổi Damnoen Saduak một quãng ngắn, chợ này nằm cách trung tâm Bangkok khoảng 57.6km và đặt tại ga cuối của tuyến đường sắt Maeklong, nổi tiếng là một trong những tuyến đường sắt chạy chậm nhất thế giới với vận tốc trung bình là 30km/h. Điều này đã khiến cho nhiều bạn trẻ mạo hiểm chọn làm nơi để thực hiện những bức ảnh "đứng tim" khi tàu đang dần tiến vào. Dù vậy, việc này thực sự không an toàn và có thể đem lại rủi ro cho cả bản thân và người khác, nên bạn cần tránh làm theo nhé.

Chợ Đường Sắt Maeklong ,Thái Lan

3. Chợ Nổi Amphawa - Bangkok, Thái Lan

Chuyến phiêu lưu tại Thái Lan của bạn sẽ không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua chợ nổi Thái Lan Amphawa tại Bangkok. Đây là một trong những nơi tuyệt vời nhất để chứng kiến và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày cũng như văn hóa đặc trưng của người Thái. 

Chợ nổi Thái Lan  Amphawa không chỉ là điểm dừng chân yêu thích của những tín đồ ẩm thực mà còn là thiên đường của hải sản tươi ngon với mức giá cực kỳ phải chăng. Đừng bỏ lỡ cơ hội thử nghiệm việc lựa chọn những loại tôm, cua, sò, mực, cá để nướng và thưởng thức ngay tại chỗ. Điểm cộng ở Amphawa là lượng du khách ít hơn nên giá cả cũng dễ chịu hơn, nhưng bạn vẫn nên hỏi ý kiến từ người dân địa phương hay hướng dẫn viên du lịch trước khi quyết định mua hàng.

4. Chợ Thonburi - Bangkok, Thái Lan

Khi bạn tìm kiếm một trải nghiệm độc đáo tại Bangkok, đừng bỏ lỡ cơ hội thăm quan chợ Sen Đỏ, một điểm đến đang được yêu thích tại Nakhon Pathom. Mở cửa từ năm 2017, địa điểm này thu hút du khách bởi vẻ đẹp rực rỡ của những bông sen đỏ lấp lánh trên mặt nước, tựa như những ngọn lửa hồng.

Chợ Thonburi - Bangkok, Thái Lan

Tại chợ nổi Thái Lan, bạn còn có cơ hội khoác lên mình trang phục truyền thống Thái Lan và tạo dáng trên những chiếc thuyền nhỏ giữa hồ sen, một khung cảnh tuyệt vời cho những bức ảnh kỷ niệm. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn cũng không nên bỏ qua món Miang Kham Kleb Bua, một món ăn đặc biệt được chế biến từ lá sen mang hương vị thú vị và mới lạ. Đừng quên mang theo máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời tại hồ sen này. Hãy để chuyến đi Bangkok của bạn thêm phần phong phú với chợ Sen Đỏ.

5. Chợ Nổi Pattaya

Chợ nổi Thái Lan  Pattaya, được biết đến là một trong những chợ nổi nhân tạo lớn nhất trên thế giới, còn mang cái tên đầy ý nghĩa là chợ nổi Bốn Miền, phản ánh sự đa dạng văn hóa của bốn phương vùng Bắc, Trung, Nam và Đông Bắc Thái Lan. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian mua sắm sôi động, trải nghiệm cảm giác mua sắm thú vị trên nước ở Pattaya.

Bạn có thể chọn đứng ngắm nhìn từ bờ hoặc thuê một chiếc thuyền với giá khoảng 300 baht để lang thang khám phá chợ từ trên sông. Đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản Thái Lan tại các nhà hàng và quán ăn ở đây với giá cả phải chăng, để làm phong phú thêm bộ sưu tập kỷ niệm đáng nhớ của bạn!

6. Chợ Nổi Don Wai

Nakhon Pathom, một điểm đến không thể bỏ qua gần Bangkok, sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị. Khi đến đây, bạn sẽ được khám phá những ngôi chùa lâu đời và đồng thời thưởng thức sự sầm uất của các chợ địa phương.

Chợ Nổi Don Wai

Điều đặc biệt ở đây là cơ hội thưởng thức một chuyến đi thú vị trên thuyền đuôi dài tại chợ nổi Thái Lan Don Wai, nơi bạn có thể thưởng thức món mì vịt nổi tiếng với hương vị đặc trưng. Đây cũng là nơi thu hút sự chú ý của du khách với những căn nhà gỗ cổ kính, tạo nên bối cảnh lý tưởng cho những bức ảnh độc đáo. 

7. Chợ Nổi Bang Nam Pheung - Bangkok, Thái Lan

Chợ nổi Thái Lan  Bang Nam Pheung tạo nên một trải nghiệm thú vị bởi vị trí của nó ngay giữa trung tâm thành phố Bangkok. Dù không có quy mô lớn như Damnoen Saduak hay Amphawa, nhưng chợ này thu hút du khách bởi không gian xanh mát xung quanh. Nếu bạn là người ưa sự yên bình, hãy ghé thăm Bang Nam Pheung để tận hưởng không khí trong lành của buổi sáng, một trải nghiệm khác biệt so với sự hối hả tại những chợ Thái Lan khác.

Chợ Nổi Bang Nam Pheung

Đặc biệt, chợ nổi Thái Lan Bang Nam Pheung còn nổi tiếng với sự đa dạng của các món đặc sản hấp dẫn như trứng rán Hoy Tod, xiên gà nướng Gai Yang, chả giò Thái, mì Ba Mee Moo, và nhiều món ngon khác. Chỉ cần nghe mô tả, đã đủ khiến người ta không thể kiềm lòng, phải không?  Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm không khí độc đáo và thưởng thức hương vị đặc trưng tại Bang Nam Pheung.

8. Chợ nổi Taling Chan

Chợ nổi Taling Chan, một điểm dừng thú vị trong tour du lịch Thái Lan giá rẻ, cách trung tâm Bangkok khoảng 12 km, không lớn nhưng vẫn đầy đủ đặc trưng của một khu chợ nổi. Tại đây, du khách sẽ trải nghiệm không khí sôi động từ những chiếc thuyền đầy hàng hóa độc đáo đến những gian hàng thủ công, cùng với những bữa ăn "chất lượng" với giá chỉ khoảng hơn 100 baht ngay bên cạnh những con kênh đào.

Chợ nổi Taling Chan

Chợ nổi Thái Lan Taling Chan không quá đông đúc như chợ Damoen Saduak hay chợ Amphawa, giữ được sự náo nhiệt của một chợ đồng thời giữ được nét độc đáo đặc trưng của địa phương. Khác biệt với chợ nổi ở miền Tây Nam bộ Việt Nam, Taling Chan nằm trên một nhánh sông nhỏ với thuyền hàng dọc theo sông và hàng quán ăn bên bờ. Du khách có thể thỏa thích dạo chợ bằng cách đi bộ dọc hai bên bờ sông hoặc thưởng thức bữa trưa hải sản ngon lành trên sàn nhà cùng với người bản địa. Điều thú vị là bạn có thể ngồi trên thuyền đuôi dài và mát xa chân dưới bóng cây với giá chỉ 100 và 200 baht, tận hưởng không khí độc đáo và chân thực của chợ nổi Taling Chan.

Với một danh sách dài các chợ nổi nổi tiếng tại Bangkok, Thái Lan, bạn sẽ được trải nghiệm những hành trình du lịch tuyệt vời không thể nào quên. Không chỉ là cơ hội thưởng thức đa dạng món ăn ngon, mua sắm thoải mái với đủ loại hàng hóa, mà còn là dịp để hiểu sâu hơn về văn hóa, truyền thống và đặc trưng của người dân Thái Lan, đất nước đầy màu sắc.

Tham quan những chợ nổi Thái Lan  này, bạn sẽ được đắm chìm trong không khí sôi động, tận hưởng sự nhiệt huyết của người bán hàng và cảm nhận sự quan trọng của chợ nổi trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi chợ mang đến một trải nghiệm kì lạ, giúp bạn khám phá và hiểu rõ hơn về đất nước này, nơi được biết đến với biểu tượng chùa Vàng quý giá. Hải Đăng Travel chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thật nhiều niềm vui nhé !!!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88