Responsive Navbar

Ghé thăm chợ Pak Khlong - Chợ hoa lớn nhất tại Bangkok

Quốc Văn

19/04/2024

Chợ Pak Khlong được biết đến là khu chợ chuyên cung cấp hoa tươi thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Chợ nằm giữa lòng thành phố Bangkok và luôn có những hoạt động náo nhiệt từ 3 giờ đến 5 giờ sáng. Hôm nay, hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá khu chợ hoa Pak Khlong nổi tiếng ở bài viết dưới đây.Thái Lan được nhiều khách du lịch lựa chọn là điểm đến để nghỉ ngơi, vui chơi. Các địa điểm tại xứ Chùa Vàng luôn có một nét đặc trưng riêng và mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Ở bài viết dưới đây, Hải Đăng Travel sẽ giới thiệu cho bạn chợ Pak Khlong - một điểm đến đặc biệt của Thái Lan, cùng khám phá ngay nhé.

I. Chợ Pak Khlong - chợ hoa lớn nhất tại Bangkok


Chợ Pak Khlong - chợ hoa lớn nhất tại Bangkok

Chợ hoa nổi tiếng Pak Khlong nằm trên đường Chak Phet, gần bến sông và gần Saphan Phut. Khu chợ đã có từ thời vua Rama I và hoạt động như một chợ cá, cho đến nay, chợ đã trở thành chợ hoa lớn nhất tại Bangkok khi chuyên buôn bán hoa sỉ.
Hoa ở chợ khá đa dạng với đầy đủ màu sắc, hương thơm dễ chịu khiến cho người đến mua hoa luôn có cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tại chợ cũng cung cấp các loại hoa được trồng tại địa phương như hoa nhài, hoa hồng, hoa đồng tiền,... cho đến các loại hoa được nhập khẩu như hoa diên vĩ, hoa tulip, hoa phi yến,...

II. Vẻ đẹp ẩn mình tại chợ hoa Pak Khlong

1. Thời gian mở cửa tại chợ


Vẻ đẹp ẩn mình tại chợ hoa Pak Khlong

Chợ mở cửa 24/7 vào tất cả các ngày trong tuần nên du khách có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào. Tuy nhiên, thời điểm sôi nổi nhất ở chợ hoa Pak Khlong chính là vào khoảng 3 giờ đến 5 giờ sáng, bởi lúc này các thương lái từ vùng khác chở hoa đến chợ tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp, bận rộn vào lúc bình mình chưa lên ở Bangkok. 
Các loại hoa ở chợ đều được lấy từ hoa tươi hàng ngày và có giá niêm yết nhất định. Các loại bán theo cân thường là nụ hoa nhài, lá cây, cánh hoa cúc,.. có giá dao động từ 30-100 bath khoảng 21.000-70.000 VNĐ.

2. Các cửa hàng hoa tại Pak Khlong


Các cửa hàng hoa tại Pak Khlong

Hoa ở chợ được bán với giá cực kỳ rẻ và bạn có thể mua cả ký nhưng không tốn quá nhiều tiền. Vì chợ nằm gần chùa Wat Pho nổi tiếng nên khi du lịch hầu hết du khách đều ghé đến chợ để mua hoa làm lễ vật cúng kiếng. Các gian hàng cũng bày bán những bông hoa đã ngắt bỏ cành, lá và đóng gói thành bao, tiện cho du khách mua khi đến chùa. 
Ghé đến chợ hoa Pak Khlong du khách sẽ tìm thấy những chậu cây nhỏ nhắn xinh xắn. Vật dụng, dụng cụ dùng để cắm hoa cũng được các cửa hàng tại chợ bày bán khá nhiều từ chậu, dây hoa trang trí, bình hoa cho đến kéo, băng keo,...Dịch vụ cắm hoa, kết vòng hoa tại chợ Pak Khlong được làm bằng những đôi tay khéo léo của người thợ hoa và cũng chính là người bán hoa. Chính vì thế, khi đến chợ đừng quên mang một bó hoa xinh về bạn nhé.

3. Nét văn hóa tại Pak Khlong Talad


Nét văn hóa tại Pak Khlong Talad

Chợ Pak Khlong xuất hiện từ khá lâu nên bây giờ đã được xem là một khu chợ truyền thống. Nét văn hóa của người Thái và cả những văn hóa từ các vùng khác đều tập trung tại chợ bộc lộ qua việc buôn bán, bày bán trong các cửa hàng. Tất cả đều rất khác xa với trí tưởng tượng của khách du lịch về một Thái Lan hiện đại làm cho du khách luôn mê mẩn khi đến chợ và muốn tìm hiểu nét văn hóa độc đáo bởi chính những người tiểu thương tại chợ mang lại. 
Bên cạnh đó, nếu đi một vòng quanh chợ hoa xinh đẹp Pad Khlong, bạn sẽ thấy rất nhiều vòng hoa được kết giống nhau. Đây là loại vòng hoa mang tên Phuang Malai, được làm từ nụ hoa nhài, cánh hoa cúc, lá cây,...một biểu tượng cho sự may mắn và tôn trọng. Người dân tại xứ sở Chùa vàng thường đặt vòng hoa này trên các đền thờ, treo trên gương chiếu hậu xe hoặc ở những nơi kinh doanh để cầu mong sự may mắn.

III. Đến Thái Lan đừng quên ghé chợ hoa Pak Khlong


Đến Thái Lan đừng quên ghé chợ hoa Pak Khlong

Chợ Pak Khlong từ lâu đã thành một nét văn hóa truyền thống của người dân Thái, để trải nghiệm hết được nét văn hóa của và vẻ đẹp tiềm ẩn của xứ sở nụ cười  bạn hãy ghé thăm khu chợ này nhé.
Và nếu bạn đang tìm kiếm một tour du lịch Thái Lan với giá cả hợp lý và lịch trình chi tiết thì bạn có thể tham khảo Hải Đăng Travel - một đơn vị chuyên cung cấp, hỗ trợ các tour du lịch uy tín và chuyên nghiệp. Trải nghiệm các tour du lịch tại đây, bạn có thể yên tâm bởi đội ngũ nhân viên tận tâm luôn luôn hỗ trợ bạn 24/7 và các dịch vụ phù hợp với những mong muốn của bạn. 
Thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ:
Website: https://haidangtravel.com
Đặt tour: 19002011
Địa chỉ: Tòa nhà Building Haidang 367 Tân Sơn, Phường 15, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh
Là chợ hoa lớn nhất tại Bangkok, chợ Pak Khlong thực sự là điểm đến mà khách du lịch không nên bỏ qua khi đến Thái Lan. Hy vọng ở bài viết này Hải Đăng Travel đã giúp bạn có thêm một địa điểm du lịch thú vị tại xứ Chùa Vàng. Chúc bạn sớm có được một chuyến đi vui vẻ và đầy trải nghiệm tại Thái Lan.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88