Responsive Navbar

Choáng Ngợp Trước Bộ Ảnh Du Lịch Cực Chất Của Bạn Trẻ Bốn Phương Trong Cuộc Thi Here We Go

Quốc Văn

29/03/2024

Cuộc thi Here we go của Kenh14 vừa kết thúc vòng 1 với rất hơn 1000 bài thi, điều đáng ngạc nhiên là các bạn trẻ bây giờ đi được rất nhiều nơi và chụp ảnh du lịch cực kỳ chất. Trong hơn 1000 bài dự thi, có rất nhiều câu chuyện và bức ảnh truyền cảm hứng du lịch Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung khiến người xem phải ''cuồng chân''. Mỗi bộ ảnh đều có những nét ấn tượng riêng của một chuyến đi du lịch chất lừ, hẳn là ban giám khảo cuộc thi đã đắn đo nhiều lắm.

''THIÊN ĐƯỜNG GIẤU KỸ'' CỦA NGUYỄN ĐỨC HÀO

 

Với đường bờ biển dài thuộc vùng biển Đông xinh đẹp, Việt Nam có thật nhiều những “thiên đường biển” trong vắt khiến bao du khách mê mẩn. Anh chàng Video producer Nguyễn Đức Hào cũng không ngoại lệ khi đặt chân đến Hòn Móng Ta Móng Tay, Phú Quốc. Vùng biển trong ngần, biếc xanh cùng bãi cát trắng mịn trải dài trên bờ biển khiến “chàng ta” không thể ngừng bấm máy để đem đến cuộc thi những bức ảnh cực chất trên màu xanh biển chủ đạo.

 

Hòn Móng Tay, Phú Quốc

Hòn Móng Tay, Phú Quốc - Ảnh: Đức Hào http://goo.gl/683RxR

 

Chìm đắm giữa biển xanh

Chìm đắm giữa biển xanh - Ảnh: Đức Hào

 

“Mình nhớ da diết cảm giác đắm mình trong vịnh nước trong như pha lê, đôi khi ánh lên màu ngọc lục bảo dưới ánh nắng ban trưa. Mình đã leo lên những vách đá cạnh bờ biển để có cái hình toàn cảnh của Hòn Móng Tay với nước ngọc, cát trắng và những rặng dừa. Một quang cảnh khó thể nào quên!” - Những dòng chia sẻ thật đáng yêu này của Đức Hào đã ghi điểm trong lòng Ban giám khảo và khiến bao nhiêu người “cuồng chân” mà book vé đi Phú Quốc ngay!

 

Bãi cát trắng tinh khôi bên bờ biển

Bãi cát trắng tinh khôi bên bờ biển - Ảnh: Đức Hào

 

Thả hồn tự do giữa không gian thanh bình

Thả hồn tự do giữa không gian thanh bình - Ảnh: Đức Hào

 

''TÔI ĐI NHẬT NĂM 25 TUỔI'' CỦA LÊ TUẤN ANH

 

Anh chàng với lăng kính rất có hồn đã lưu lại “khoảnh khắc Nhật Bản”

Anh chàng với lăng kính rất có hồn đã lưu lại “khoảnh khắc Nhật Bản” - Ảnh: Lê Tuấn Anh

 

Nhật Bản vốn dĩ đã rất nổi tiếng về cảnh đẹp và văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc, thế nên qua bộ ảnh "Tôi đi Nhật năm 25 tuổi" chúng ta lại thêm yêu và ấn tượng trước vẻ đẹp của đất nước mặt trời mọc. Tuấn Anh lưu lại những hình ảnh ở cố đô Kyoto qua gam màu Analog film vương chút buồn, đây là gam màu được ưa chuộng nhất khi chụp ảnh ở Nhật Bản. Bộ ảnh khiến người xem choáng ngợp và muốn được đến xứ sở hoa anh đào ngay tức khắc để thỏa mong ước!

 

Xứ Phù Tang xinh đẹp

Xứ Phù Tang xinh đẹp - Ảnh: Lê Tuấn Anh 


 

Góc phố bình yên ở Kyoto

Góc phố bình yên ở Kyoto - Ảnh: Lê Tuấn Anh

 

Bên bờ sông thơ mộng

Bên bờ sông thơ mộng - Ảnh: Lê Tuấn Anh

 

Những cửa hiệu nhỏ xinh, con phố cổ ngập nắng, cánh đồng hoa mắt biếc mênh mông, dòng sông Kamogawa thanh bình, bộ Kimono truyền thống, chùa ngàn cổng nổi tiếng,... mỗi hình ảnh kể trên được Tuấn Anh thu lại qua góc ảnh đầy nghệ thuật và thực sự "chạm" vào trái tim những người yêu thích nền văn hóa xứ Phù Tang. Kyoto quả thật là một thành phố của ngàn bức ảnh, nghĩa là ở mỗi góc nhỏ, mỗi con phố bạn đều có thể bấm máy là thấy mê mẩn ngay khung cảnh đó.

 

Bộ đồ Kimono truyền thống của nước Nhật

Bộ đồ Kimono truyền thống của nước Nhật - Ảnh: Lê Tuấn Anh

 

Cánh đồng hoa mênh mông

Cánh đồng hoa mênh mông - Ảnh: Lê Tuấn Anh

 

''CỬA THẦN KỲ NƠI XỨ MIẾN'' CỦA KỲ TRÂN

 

Là một trong những bài thi được đánh giá cao và đã lọt vào vòng 2, “Cửa thần kỳ nơi xứ miến” với những bức ảnh rất có hồn nơi những ngôi chùa cổ của Myanmar đã thực sự chạm đến trái tim độc giả. Ở phần trích dẫn yêu thích của bài thi, anh chàng Kỳ Trân ghi rằng "Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" và Kỳ Trân khiến người xem "thấm" câu trích dẫn ngay khi xem qua bộ ảnh "Cửa thần kì nơi xứ miến".

 

Ngôi chùa vàng đẹp và linh thiêng ở Yangon

Ngôi chùa vàng đẹp và linh thiêng ở Yangon - Ảnh: Kỳ Trân 

 

Con phố nhỏ xinh của xứ Miến

Con phố nhỏ xinh của xứ Miến - Ảnh: Kỳ Trân

 

Người dân thường dùng loại bột dưỡng da truyền thống

Người dân thường dùng loại bột dưỡng da truyền thống - Ảnh: Kỳ Trân

 

Nhất định phải ngắm mặt trời ở Miến Điện

Nhất định phải ngắm mặt trời ở Miến Điện - Ảnh: Kỳ Trân

 

Thủ đô Yangon và bình nguyên Bagan hiện đang được xem là điểm đến hot nhất năm 2016 và cả năm tới. "Xứ Miến" thông qua bộ ảnh của Kỳ Trân càng trở nên ấn tượng hơn cả, bởi khung cảnh bình yên của những đền chùa cổ trên gam màu nóng chủ đạo. Ở Miến Điện, trên mỗi góc phố, mỗi con đường và những bậc thang nóng ran của đền chùa, người ta vẫn tìm thấy sự bình yên và thanh thản kỳ lạ. Đây là nơi thích hợp để bạn có thể "vứt hết tất cả mà đi" rồi đón nhận khoảng không gian bình yên trong tâm hồn mình.

 

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua là leo lên những ngôi chùa cổ

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua là leo lên những ngôi chùa cổ - Ảnh: Kỳ Trân

 

Khung cảnh bình yên, thơ mộng

Khung cảnh bình yên, thơ mộng - Ảnh: Kỳ Trân

 

 

Vẻ đẹp dân dã và đầy cuốn hút

Vẻ đẹp dân dã và đầy cuốn hút - Ảnh: Kỳ Trân

 

''ĐIỆP SƠN ISLAND'' CỦA HOÀNG TUẤN ANH

 

Thời gian gần đây, những người mê du lịch bắt đầu truyền tai nhau về một lối đi giữa biển mà không cần đến gậy Moses nằm ngay trên vùng biển Khánh Hòa xinh đẹp. Và con đường ấy chính là “Điệp Sơn thủy đạo” nằm trên đảo Điệp Sơn nơi có biển xanh, nắng vàng, cát trắng theo đúng nghĩa “thiên đường biển”. Cảnh đẹp tự nhiên của Điệp Sơn được đặc tả qua bộ ảnh du lịch của Hoàng Tuấn Anh đã khiến bao lữ khách say lòng muốn tìm đến. Cách thành phố Nha Trang 60km, với 10 phút đi ca nô là có thể đặt chân đến hòn đảo ngọc này.

 

Đảo Điệp Sơn đẹp không kém những thiên đường biển quốc tế

Đảo Điệp Sơn đẹp không kém những thiên đường biển quốc tế - Ảnh: Hoàng Tuấn Anh

 

Khung cảnh ấn tượng khiến chuyến đi thêm đáng nhớ

Khung cảnh ấn tượng khiến chuyến đi thêm đáng nhớ - Ảnh: Hoàng Tuấn Anh

 

Dòng nước trong vắt nhìn thấy đáy cùng con đường “độc đạo” dẫn ra giữa biển sẽ cho bạn những phút giây thư giãn cực kỳ thoải mái và đầy trải nghiệm. Dạo bước trên Điệp Sơn thủy đạo, nhiều người sẽ không khỏi phấn khích khi chân trần chạm chạm phải dòng nước trong ngần và nhìn thấy những đàn cá bơi lội tung tăng trong làn nước. Cảm giác ấy khiến bạn hoàn toàn được hòa mình vào với thiên nhiên rộng lớn và thanh bình của nơi này.

 

Một góc chụp khác trên đảo Điệp Sơn

Một góc chụp khác trên đảo Điệp Sơn - Ảnh: Hoàng Tuấn Anh

 

Còn bao nhiêu điểm đến đẹp trên nước Việt mà bạn chưa đặt chân đến?

Còn bao nhiêu điểm đến đẹp trên nước Việt mà bạn chưa đặt chân đến? - Ảnh: Hoàng Tuấn Anh


 

Điểm sơ qua 4 bộ ảnh trên đã đủ để cảm thấy “rùng mình” trước cảnh đẹp của thế giới và của nước Việt mình. Bạn sẽ còn thấy choáng ngợp hơn nữa nếu “dạo quanh” những bài dự thi của Here we go, cảm giác như là đã lạc vào thế giới du lịch thu nhỏ vậy, thật muốn xách balo lên và đi ngay! 4 bạn trẻ trên đã vượt qua vòng 1 để đến với vòng 2 còn gay cấn, chắc chắn là bài thi của vòng 2 sẽ còn chất, còn đẹp và ấn tượng hơn nữa đây!

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88