Responsive Navbar

Chùa Wat Rong Khun: Ngôi chùa trắng có một không hai tại Thái Lan

Quốc Văn

03/05/2024

Có một Thái Lan rất khác nằm tại tỉnh Chiang Rai, vùng đất này vừa yên bình vừa có những ngôi chùa độc đáo, Chùa Wat Rong Khun cũng là một trong số đó. Hôm nay, cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu về ngôi Chùa tại thị trấn này nhé!
Nhắc đến Thái Lan là nhắc đến vùng đất của Phật Giáo, của những câu chuyện tâm linh. Nổi bật trong đó chính là Chùa Wat Rong Khun khi sở hữu vẻ đẹp mê lạ lẫm làm say đắm lòng người. Cùng Hải Đăng Travel khám phá ngôi chùa này ở bài viết dưới đây. 

I. Ngôi chùa Trắng hiếm có tại Thái Lan


Ngôi chùa Trắng hiếm có tại Thái Lan

Chùa Wat Rong Khun nằm ở thị trấn Chiang Rai, phía Bắc của Thái, được xây dựng năm 1997 lấy ý tưởng từ một người nghệ sĩ Thái Chalermchai Kositpipat với ý muốn tôn vinh trí tuệ, giáo lý và đời sống của Phật Giáo.

Chùa Trắng Thái Lan vẫn chưa được hoàn thiện toàn bộ bởi nghệ sĩ này muốn tạo nên một quần thể gồm 9 công trình chính. Nhưng do đã lớn tuổi nên ông đã cho phép 5 người học trò xuất sắc nhất để hoàn thành được công trình này và chùa Trắng Thái Lan đã trở thành ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất trong tour du lịch Thái Lan.

Đền thờ là một trong những ngôi đền nổi bật nhất Thái Lan, chùa thu hút một lượng lớn du khách đến từ trong và ngoài nước, khiến đây trở thành điểm tham quan nổi tiếng tại Chiang Rai.

II. Ý nghĩa của công trình màu trắng của Chùa Wat Rong Khun

1. Vẻ đẹp ẩn chứa của Chùa


Ý nghĩa của công trình màu trắng của Chùa Wat Rong Khun

Chùa Trắng phủ toàn bộ cả thiên nhiên hoang sơ của miền Bắc Thái Lan tại Chiang Rai vậy. Vì Thái Lan là một đất nước của Phật giáo nên ngôi đền này cũng là một điểm độc đáo trong văn hóa Xứ Chùa Vàng. Ngôi Đền được nhiều du khách và dân địa phương nhắc đến với vẻ đẹp tinh khiết bởi màu trắng toát và nổi bật giữa hàng trăm ngôi Chùa khác.

Mỗi chi tiết của Chùa Wat Rong Khun đều mang ý nghĩa và muốn du khách hãy nghĩ đến giáo lý Phật giáo, chỉ ra những cách thoát khỏi cám dỗ, ham muốn và tham lam nơi trần tục mà thay vào đó tập trung vào đời sống của tâm hồn, lắng nghe lời Phật dạy nhiều hơn.

Chùa Trắng Thái Lan lộng lẫy tạo cho du khách sự kinh ngạc, pha trộn thêm nét kiến trúc huyền bí, mang nhiều ý nghĩa về vòng luân hồi. Từ cổng Chùa, du khách sẽ nhìn thấy được tòa nhà chính điện tượng trưng cho trí tuệ, sự thông thái của Đức Phật.

2. Khám phá công trình từ bên trong đến bên ngoài Chùa Trắng


Ý nghĩa của công trình màu trắng của Chùa Wat Rong Khun

Khi bước vào bên trong Chùa, bạn sẽ rất ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng một thiết kế hoàn toàn khác lạ khi xung quanh những bức tường, cổ vật, từng chi tiết màu trắng ấy như có một bức tranh tuyết hiện hữu ở khắp mọi nơi.

Một điểm bạn phải đến khi ghé thăm Chùa Trắng Thái Lan chính là đi qua “Cầu tái sinh” bắc qua con hồ nhỏ. Hai bên cầu là tượng hàng trăm cánh tay giơ lên biểu trưng cho điều “tham, sân, si” của con người. Khi qua cây cầu này và bước vào chính điện của Chùa, coi như bạn đã đến “miền hạnh phúc”, và bạn sẽ không trở lại con đường cũ.

Phía bên ngoài Chùa Wat Rong Khun là công viên hồ cá cảnh cùng với những tác phẩm nghệ thuật được chạm trổ, khắc họa cực kỳ tinh xảo khi là ác quỷ, đầu lâu, khi là quái vật năm trong văn hóa của người Thái. Lúc đó, bạn chỉ muốn đứng ngắm nhìn mãi từ công trình này công trình khác mà không biết chán.

Ngoài Chùa Wat Rong Khun, bạn có thể tìm hiểu và khám phá chùa Mat Mahathatchùa Wat Ra Khang nằm trong quần thể chùa đẹp nhất Thái Lan

III. Phương tiện và thời gian thăm chùa Trắng Thái Lan


chùa Trắng Thái Lan

Wat Rong Khun cách khoảng 15 km về phía Tây Nam của thành phố Chiang Rai để đến Chùa, bạn có thể chọn cách thoải mái nhất là di chuyển bằng xe taxi. Nếu đi xe từ thị trấn sẽ mất khoảng 20 phút, giá vé từ 250 - 300 baht. Hầu như các khách sạn ở Chiang Rai đều hỗ trợ du khách đặt hoặc thuê xe đến Chùa.
 
Bạn có thể dùng các phương tiện công cộng như xe bus, xe Songthaew. Xe bus từ bến xe gần chợ đêm ở trung tâm thành phố Chiang Rai khoảng 30 phút và có giá vé khoảng 20 Baht. Nếu bạn lựa chọn đi xe songthaew thì sẽ mất 300 Baht cho chi phí đi lại.

Chùa Wat Rong Khun

Đền Chùa Wat Rong Khun mở cửa từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều mỗi ngày. Khách du lịch vào cửa tự do, tham quan các tác phẩm nghệ thuật, tham quan thư viện, mua quà lưu niệm và khám phá nét văn hóa truyền thống của Thái Lan tại đây. Nên chú ý ăn mặc giản dị và không được phép chụp ảnh trong Đền chính của Chùa Bạn nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm tour du lịch Thái Lan thì bạn có thể ghé thăm Hải Đăng Travel để lựa chọn tour phù hợp cho chuyến đi của bạn. Những hành trình của chúng tôi mang đến cho du khách những trải nghiệm và cảm nhận hoàn toàn mới lạ khi khám phá một vùng đất mới.

Vừa rồi, Hải Đăng Travel đã giới thiệu cho bạn ngôi Chùa Wat Rong Khun, mong rằng ngôi chùa này sẽ cho bạn một góc nhìn hoàn toàn mới về câu chuyện tâm linh Xứ Chùa Vàng. Bạn cần được hỗ trợ đặt tour hãy liên hệ hotline: 1900 2011 để được hỗ trợ nhé.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88